Một thế hệ, đa phiên bản màu sắc của Smartphone : Từ chiến lược kinh doanh đến xu hướng toàn cầu

Một thế hệ, đa phiên bản màu sắc của Smartphone : Từ chiến lược kinh doanh đến xu hướng toàn cầu

Yếu tố kiên quyết tạo sự viral


Nói tới các phiên bản điện thoại đa màu sắc, không thể không nói về Apple với sự màu mè nhưng không kém đẳng cấp trong mỗi thế hệ iPhone. Apple bắt đầu chuyển sang xu hướng “tắc kè hoa” từ dòng iPhone 5, và nếu so sánh với các iPhone tiền nhiệm chỉ có 2 phiên bản trắng đen quen thuộc thì iPhone 5 và 5S đã tạo ra bước chuyển tuyệt vời cho xu hướng màu sắc này. Màu Gold, Silver và Space Gray đã tạo ra một diện mạo mới cho iPhone 5/5S gây ra cơn sốt trên toàn cầu. Thành công của xu hướng iPhone đa màu đã thúc đẩy Apple tung ra iPhone 5C với tận 5 phiên bản: xanh dương, xanh lá, hồng, vàng và trắng. Đây là dòng iPhone giá rẻ và khi đi kèm với những màu sắc mê hoặc, iPhone 5C đã cháy hàng liên tục trên thị trường, đánh dấu sự thành công trong chiến lược kinh doanh điện thoại nhiều màu này. Tiếp theo là iPhone 6/6S với sự bổ sung của Rose Gold - gây rất nhiều tiếng vang thời điểm ra mắt, và cứ thế mỗi năm người ta lại đợi iPhone ra mắt phiên bản mới với những màu sắc tinh tế và bắt mắt. Vì thế, người dùng đã hụt hẫng khi iPhone X lại quay về 2 phiên bản trắng, đen. Nhưng rồi iPhone Xs/Xs Max và Xr đã mang tất cả trở lại đúng quỹ đạo, 

 

Một thế hệ, đa phiên bản màu sắc của Smartphone : Từ chiến lược kinh doanh đến xu hướng toàn cầu ảnh 1
Xs Max tạo nên một cơn sốt toàn thế giới

Với Xs và Xs Max 3 phiên bản vàng, xám, bạc kết hợp cùng thiết kế khiến cho nhiều người nhận định đây là vẻ ngoài hoàn hảo nhất iPhone từng công bố. Còn iPhone Xr đã đưa ra 6 phiên bản màu sắc: Trắng, đen, vàng, xanh dương, san hô và đỏ, một con số gây choáng ngợp khiến người mua thậm chí còn không biết phải bỏ tiền để chọn màu gì nữa

Một thế hệ, đa phiên bản màu sắc của Smartphone : Từ chiến lược kinh doanh đến xu hướng toàn cầu ảnh 2
Xr với những vẻ ngoài rực rỡ, mạnh mẽ

Gần đây là iPhone 11 đình đám, vẫn giữ truyền thống chuộng màu sắc với 6 màu vàng, đỏ, tím, trắng, đen và xanh lá, nhưng năm nay màu sắc thì yên bình và nhẹ nhàng hơn chứ không táo bạo và nổi loạn như Xr. Với 11 Pro, giữ các nét truyền thống cùng bạc, vàng, xám, điểm mới lạ đến từ xanh bóng đêm, hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Một thế hệ, đa phiên bản màu sắc của Smartphone : Từ chiến lược kinh doanh đến xu hướng toàn cầu ảnh 3
iPhone 11 mang vỏ bọc thanh lịch, nhẹ nhàng và đầy tinh tế

Nhận thấy tiềm năng của xu hướng màu sắc khi đánh vào thị hiếu người tiêu dùng, các flagship smartphone giờ phải làm chiếc điện thoại không chỉ khỏe, mà còn phải đẹp, hơn thế lại còn phải đẹp ở những phiên bản màu sắc khác nhau. Samsung với dòng Note, S và A đều xuất hiện với những phiên bản màu sắc khác nhau và đều được tập trung tô điểm cho vẻ ngoài rực rỡ, đầy mê hoặc.

 

Trong cuộc chiến giữa các hãng sản xuất smartphone, bất kì phân khúc nào, màu sắc đang trở thành một yếu tố khá quan trọng để cạnh tranh cũng như được marketing rộng rãi. Vì thế, trong các quảng cáo hào nhoáng của các hãng smartphone hiện nay, màu sắc mê hoặc từ bên ngoài chiếc smartphone luôn được nhấn mạnh.

 

Sáng tạo màu sắc cho smartphone đang là xu thế mới


Quá nhàm chán với việc chỉ sử dụng màu sắc thông thường cho chiếc smartphone của mình, rất nhiều hãng trên thế giới đã cho ra những thiết kế với mặt lưng gardient, màu sắc 3D lung linh, dành cho những người yêu cái đẹp huyền ảo. Nổi bật là những chiếc điện thoại đến từ Honor, Oppo và XiaoMi, đáng nói ở đây là Honor với Honor 10 cùng mặt lưng thiết kế kính Aurora đổi màu gardient, đã có thời điểm vượt Apple về doanh số và đầu năm 2019 đã công bố mức tăng trưởng 170%, 1 con số đáng kinh ngạc. Những cái tên nổi bật khác là Mi9 hay Redmi Note 8, hay Oppo F9, F11 Pro, tất cả đều sử dụng mặt lưng gardient huyền ảo và tinh tế, cho người dùng trải nghiệm không chỉ tốt mà còn sang.

 

Rất ít hãng công nghệ hiện tại khi xuất xưởng chỉ có màu trắng và đen truyền thống khi mà người dùng ngày càng chú ý đến vẻ ngoài của chiếc điện thoại dù ở phân khúc nào. Vẻ ngoài ở đây cũng đã không dừng lại ở thiết kế mà màu sắc của những chiếc điện thoại ngày càng trở thành tiêu chí hàng đầu để chọn mua smartphone. Vậy nên đừng ngạc nhiên khi cùng 1 Model và cấu hình, những chiếc điện thoại màu hot nhất luôn bán chạy nhất, thậm chí luôn cháy hàng. Còn ở thị trường xách tay, người dùng cũng đã quen với việc phải mất thêm 2-3 triệu đồng chỉ để mua được iPhone có màu thời thượng nhất, ngày xưa là Rose Gold, Jet black, Midnight Green

 

Xu hướng smartphone “tắc kè hoa”, từ một thử nghiệm đã thành một chiến lược kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn khi liên tục hình thành trending toàn cầu. Vì thế, ngoài cấu hình, camera và các tính năng, bất kể một hãng công nghệ nào cũng luôn phải đau đầu với việc tìm màu sắc chiến lược cho smartphone của mình. Còn người dùng thì càng ngày càng có nhiều lựa chọn những màu sắc hợp với cái tôi của mình.


TOM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận