Moto Razr trì hoãn giao hàng: Thời gian cho chuyến tàu vét không còn nhiều?

Moto Razr trì hoãn giao hàng: Thời gian cho chuyến tàu vét không còn nhiều?

Moto Razr đã không thể tới tay người dùng vào cuối năm 2019

Moto Razr trì hoãn giao hàng: Thời gian cho chuyến tàu vét không còn nhiều?  ảnh 1
Razr đã không thể thoát được vấn đề "trễ hẹn" như các đối thủ (Ảnh: Cnet)

Sau Samsung và Huawei, rất ít người có thể ngờ Motorola lại có thể tung ra một chiếc điện thoại gập vào năm 2019. Tuy nhiên, Motorola đã làm tất cả phải ngạc nhiên khi ra mắt Razr 2019 với nhiều công nghệ hiện đại trong một hình hài gây thương nhớ dòng Razr thần thánh nắp gập đầu những năm 2000. Sự hào hứng của người dùng còn tăng lên rất cao khi Motorola Razr chỉ có giá 1500 USD, thấp hơn gần 500 USD so với Samsung Galaxy Fold và gần 1000 USD so với Huawei Mate X, những chiếc điện thoại gập đình đám hiện tại. Mức giá này của Motorola Razr đồng nghĩa, điện thoại gập sẽ nhanh chóng được kéo về mức trên dưới 1000 USD, mức giá có thể giúp nhiều người dễ dàng tiếp cận với xu hướng công nghệ mới trên smartphone. Cũng vì lý do này nên ở thời điểm vừa công bố, các triển vọng về đơn hàng của Motorola Razr là rất cao, nhất là khi ngày giao hàng được dự kiến vào ngày 26/12 thời điểm nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

 

Moto Razr trì hoãn giao hàng: Thời gian cho chuyến tàu vét không còn nhiều?  ảnh 2
Đến giờ, chỉ có số ít người dùng thuộc các tờ báo công nghệ mới được sờ vào Razr (Ảnh: Cnet)

Tuy nhiên, cuối cùng thì cái hẹn 26/12 đã bị “delay” với nhiều tin đồn trái ngược nhau. Đa số tin đồn cho rằng nhu cầu về Motorola Razr nên hãng cần thêm thời gian để sản xuất. Cũng có những tin đồn khác liên quan tới vấn đề thiết kế, nhưng không được khẳng định rõ rang. Các đơn hàng đã được chuyển từ tháng 12/2019 sang tháng 1/2020. Tuy nhiên, thời điểm chính xác chưa được công bố và không ai muốn sự trì hoãn quá lâu dù trước đó, Fold và Mate X đã mất cả nửa năm để chính thức được bán ra so với dự kiến. Thậm chí nhiều hãng khác sau khi hé lộ những thiết kế màn hình gập dần như đã không còn bất kỳ một tin tức nào khác được đưa ra.

Moto Razr trì hoãn giao hàng: Thời gian cho chuyến tàu vét không còn nhiều?  ảnh 3
Razr đã nối gót Fold khi trì hoãn ngày giao hàng (Ảnh: Cnet)

Moto Razr còn rất ít thời gian để trì hoãn

Moto Razr trì hoãn giao hàng: Thời gian cho chuyến tàu vét không còn nhiều?  ảnh 4
Thời gian để trì hoãn cho Razr là không có nhiều (Ảnh: Cnet)

Trái ngược với những đối thủ đi trước, thời gian còn lại của Motorola Razr không còn nhiều. Sau thành công vang dội của Fold và Mate X, cả Samsung và Huawei đã sẵn sàng cho các thế hệ thứ 2, tất nhiên là rẻ hơn nhiều khi mà có nhiều tin đồn cho thấy Fold 2 có thể chỉ có giá 850 USD, mức giá có thể nhấn chìm mọi đối thủ, kể cả các dòng smartphone truyền thống, chứ chưa kể dòng màn hình gập. Mặt khác, chính Motorola cũng đang lên kế hoạch cho Motorola Razr 2020. Điều đó có nghĩa, Motorola cần một khoảng thời gian đủ dài dành cho Motorola Razr 2019, trước khi mọi thứ đều dành cho Motorola Razr 2020. Chưa kể hàng loạt các ông lớn công nghệ khác cũng đều đã sẵn sàng tung ra các smartphone màn hình gập vào năm 2020.

Moto Razr trì hoãn giao hàng: Thời gian cho chuyến tàu vét không còn nhiều?  ảnh 5
Năm 2020 sẽ có thể là năm của smartphone màn hình gập dưới 1000 USD (Ảnh: Cnet)

Trong lịch sử của các hãng smartphone, nhiều Model đột phá sáng tạo được kỳ vọng đã “thất bại” chỉ vì bắt người dùng phải đợi quá lâu, hy vọng Moto Razr sẽ giao hàng đúng hẹn sau khi đã trễ hẹn.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận