Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ

Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ

Moto Z2 Play cơ bản có thể xem là thế hệ tiếp nối mẫu smartphone Moto Z Play từng được ra mắt hồi cuối năm 2016. Về ngoại hình, Moto Z2 Play nhìn chung cũng mang phong cách mảnh mai được chế tác tinh xảo từ nguyên khối kim loại với các tiếp điểm sáng bóng ánh kim đặc trưng của người tiền nhiệm Moto Z Play. Sản phẩm mới hiện có 2 tùy chọn màu sắc là vàng ánh kim và xám nhạt.

Xét về mặt thiết kế, dựa trên các số đo mà nhà sản xuất công bố, có thể nhận thấy Moto Z2 Play có phần mỏng hơn chút đỉnh so với phiên bản từng giới thiệu, vì độ dày thân máy đã được vát mỏng đi 1mm. Tuy vậy, nhờ vẫn sử dụng nguyên khối kim loại làm thân máy, nên Moto Z2 Play vẫn cho cảm giác rất chắc tay khi sử dụng. Nếu để ý, fan Motorola có thể nhận thấy cảm biến vân tay đa năng trên Moto Z2 Play cũng đã được “tút” lại trông hài hòa hơn với ngoại hình tổng thể. Camera trước của Moto Z2 Play cũng đã được tăng cường lên đèn flash LED kép hứa hẹn trợ sáng tốt và tự nhiên hơn thiết kế đèn LED đơn như trước đây.

Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Moto Z2 Play có giá bán ở mức 10,99 triệu đồng.

Moto Z2 Play đương nhiên cũng có thiết kế cho phép người dùng “lắp ghép” thêm cho máy những phụ kiện như loa JBL SoundBoost 2, ốp lưng kiêm pin sạc dự phòng Moto Turbopower Pack/ Incipio offGRID Power Pack, phụ kiện nắp lưng thời trang hỗ trợ sạc không dây Moto Style Shell cũng như cả phụ kiện giúp hô biến smartphone thành máy ảnh chuyên nghiệp Hasselblad True Zoom. Lẽ đương nhiên là Moto Z2 Play không chỉ tương thích với các phụ kiện Moto Mods thế hệ mới được Motorola giới thiệu gần đây, chiếc smartphone này cũng được đảm bảo có thể dùng tốt với những phụ kiện “lắp ghép” thế hệ trước. Lưu ý rằng Moto Z2 Play không hoàn toàn chống nước như những sản phẩm cao cấp khác trên thị trường, nhưng nhà sản xuất đảm bảo thân máy được phủ “lớp áo” đặc biệt giúp thiết bị vẫn an toàn khi vô tình bị vấy nước trong quá trình sử dụng hằng ngày. 

Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Moto Z2 có thể dễ dàng lắp thêm phụ kiện như bộ loa JBL SoundBoost 2 hoặc mẫu loa JBL SoundBoost từng giới thiệu.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy Moto Z2 Play cho cảm giác khá thoải mái khi sử dụng. Thiết kế cảm biến vân tay tích hợp có độ nhạy tốt như mong đợi. Người dùng cũng có thể dễ dàng điều hướng Moto Z2 Play bằng các thao tác vuốt/chạm/chạm giữ trên cảm biến vân tay thay vì tương tác trên bề mặt cảm ứng màn hình khá tiện lợi. Với Moto Z2 Play, người dùng cũng có thể ra tương tác với smartphone bằng giọng nói, hoặc sử dụng các chuyển động tay để mở nhanh camera/đèn flash. Mặc định, ngay từ màn hình khóa, người dùng cũng có thể xem nhanh nội dung thông báo mới trên Moto Z2 Plau. Cũng từ chính giao diện màn hình khóa này, Moto Z2 Play còn cho phép người dùng trả lời nhanh tin nhắn một cách dễ dàng. Tựa như một số sản phẩm từng thử nghiệm, Moto Z2 Play cũng hỗ trợ chế độ hiển thị vào ban đêm (Night Display) giúp bảo vệ thị lực người dùng bằng cách hạn chế phần nào lượng ánh sáng xanh từ màn hình. Tuy nhiên, với Moto Z2 Play, người dùng ngoài cách kích hoạt chế độ Night Display thủ công, còn có thể cài đặt giờ tự động mở và tắt theo ý mình một cách rất đơn giản.

Về chất lượng hiển thị, nhờ trang bị màn hình Super AMOLED, nên màu sắc hình ảnh trên Moto Z2 Play phải nói là cũng lôi cuốn không kém các sản phẩm trong cùng tầm giá. Góc quan sát của panel màn hình 5,5 inch Full HD trên chiếc smartphone này cũng thoải mái, chất lượng hình ảnh được đảm bảo gần như ở mọi góc độ. Độ sắc nét ký tự co chữ nhỏ trên màn hình của Moto Z2 Play cũng không có gì phải bàn cãi. Thử dùng thực tế trong môi trường ánh sáng mạnh với thiết lập tùy chỉnh độ sáng tự động, Moto Z2 Play cơ bản đáp ứng tốt nhờ khả năng chuyển đổi độ sáng khung hình mượt mà và chất lượng hiển thị cũng ở mức khá tốt.

Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Độ nhạy điều khiển cảm ứng của màn hình Moto Z2 Play tốt như mong đợi.

Moto Z2 Play mang trên mình bộ xử lý Snapdragon 626, đồ họa Adreno 506 tích hợp và RAM dung lượng đạt mức 4GB. Với nội lực phần cứng này, Moto Z2 Play đương nhiên thừa sức cho các tác vụ hằng ngày như duyệt web, vi vu mạng xã hội, “tám” với bạn bè trên Zalo, hay giải trí với phim ảnh trực tuyến. Xuyên suốt quá trình thử nghiệm, Test Lab nhận thấy Motorola Moto Z2 Play thực sự không hề vướng phải bất kỳ trở ngại nào khi khởi động các ứng dụng nặng lần đầu tiên hoặc load lại ứng dụng giữa hàng chục ứng dụng khác chạy nền bên dưới. Độ nhạy cảm ứng của Moto Z2 Play hoàn toàn tốt như mong đợi, Test Lab gần như không hề “rớt nhịp” nào cả khi thao tác nhanh trên giao diện màn hình 5,5 inch của máy. Riêng với game, Moto Z2 Play đương nhiên có thể chơi hầu hết tựa game trên Play Store. Dẫu vậy, cần lưu ý rằng đồ họa Adreno 506 cơ bản vẫn không thể sánh với các nhân đồ họa cao cấp hơn và vì vậy, Moto Z2 Play khi “kéo” những tựa game lớn, đòi hỏi nhiều sức mạnh xử lý đồ họa đương nhiên sẽ không tránh khỏi những hạn chế về tốc độ khung hình. 

 

So với người tiền nhiệm, Moto Z2 Play tuy trang bị camera chính chỉ ở mức 12MP, nhưng bù lại, nhà sản xuất đã tăng cường độ mở ống kính lên mức f/1.7, kích thước điểm ảnh cũng được tăng lên chút đỉnh. Điều này theo lý thuyết, camera chính của Moto Z2 Play vẫn được xếp ở mức tốt hơn camera mà nhà sản xuất trang bị cho người tiền nhiệm Moto Z Play.

Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Độ sắc nét hình ảnh từ cả camera chính lẫn camera selfie 5MP ở mặt trước đều ở mức tốt như mong đợi.

Về chất lượng ảnh chụp, Test Lab đánh giá cao tính năng Auto-HDR tích hợp kèm trên ứng dụng chụp ảnh cài đặt sẵn cho Moto Z2 Play. Thử nghiệm thực tế cho thấy camera chính dù còn chút giới hạn về tốc độ khi chụp ảnh HDR, nhưng bù lại, người dùng dễ dàng có được một bức ảnh với màu sắc khá đẹp, các vùng sáng ngoài điểm lấy nét trong khung hình vẫn trông rất hài hòa. Tiếc là nếu chụp với thiết lập HDR trong môi trường thiếu sáng, kết quả có thể sẽ không thật ưng ý về khoản sắc nét vì ảnh hưởng của tốc độ chụp chậm cộng thêm thiếu hụt về khả năng chống rung quang. May mắn là trong hầu hết bối cảnh thử nghiệm, Moto Z2 Play vẫn có tốc độ lấy nét nhanh, khả năng đo sáng tự động (không kích hoạt HDR) đều rất ổn. Trong môi trường thiếu sáng, lời khuyên cho người dùng là nên dùng flash đi kèm hoặc các phụ kiện giúp ổn định máy vì Moto Z2 Play không hỗ trợ chống rung. Moto Z2 Play cũng hỗ trợ ghi hình tùy chọn độ phân giải đạt mức 4K hoặc Full HD 1080/60p với chất lượng video khá ổn. Dẫu vậy, người dùng nếu muốn có những cảnh quay đẹp tốt nhất nên đầu tư thêm phụ kiện chống rung. 

 

Riêng về pin, Test Lab thực sự hài lòng với việc Moto Z2 Play chỉ trang bị pin 3.000mAh thay vì giữ nguyên mức dung lượng 3.510mAh từ người tiền nhiệm – vì thực tế cho thấy Moto Z2 Play có thể vi vu cả ngày dài chỉ dùng kết nối 3G để cập nhật mạng xã hội, chụp ảnh/quay phim và duyệt web cũng như tán gẫu qua các dịch vụ nhắn tin (Facebook/Zalo) mà pin vẫn chưa đến mức báo động đỏ. Với củ sạc siêu tốc đi kèm, Test Lab cũng chỉ mất tầm 30 phút để đạt 61% mức dung lượng pin và với 45 phút sạc có thể đạt 95% mức dung lượng pin. 

 

Nhìn chung, Moto Z2 Play có hiệu năng đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc tầm trung. Mẫu smartphone siêu mỏng này cũng cho thời gian dùng pin tốt như mong đợi. Moto Z2 Play cũng có giao diện người dùng dễ làm quen, nền tảng Android 7.1.1 cùng cảm biến vân tay đa năng tiện lợi. Chất lượng camera tổng thể cũng không có gì đáng để phàn nàn. Tuy nhiên, Moto Z2 Play vẫn tồn tại vài khuyết điểm như loa ngoài nhỏ, hiệu suất đồ họa còn hạn chế với game “hạng nặng” và sẽ trông hơi “dị” nếu không dùng bất kỳ phụ kiện Moto Mods nào. So với tầm giá 10,99 triệu đồng hiện tại, Moto Z2 Play có vẻ như vẫn còn kén khách hàng nhất là khi thị trường còn khá nhiều lựa chọn cũng hấp dẫn không kém. Nếu yêu thích một chiếc smartphone có thể lắp ghép thêm những mô-đun khác khi cần để tự tin gây sự chú ý giữa đám đông, Moto Z2 Play có thể là một lựa chọn không tồi, song mức giá của những món phụ kiện tăng cường và số lượng, chủng loại phụ kiện lắp thêm này sẽ là điều mà người dùng phải cân nhắc.

Thêm hình ảnh chi tiết smartphone Moto Z2 Play:

Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Bao bì sản phẩm khá đẹp, sang chảnh.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Phụ kiện kèm theo máy gồm củ sạc siêu tốc, cáp USB Type-C, tai nghe in-ear cùng tài liệu hướng dẫn sử dụng.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Moto Z2 Play có thiết kế nguyên khối kim loại cứng cáp.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Moto Z2 Play hiện có 2 tùy chọn màu sắc.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Các tiếp điểm kim loại đặc trưng của dòng smartphone cho phép lắp thêm các mô-đun tăng cường tùy theo mục đích sử dụng.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Moto Z2 Play sử dụng giao tiếp USB Type-C.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Moto Z2 Play tích hợp 3 micro, khe cắm SIM/thẻ nhớ được bố trí trên đỉnh điện thoại.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Cụm camera chính 'nổi bật' trên mặt phẳng lưng máy.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Moto Z2 Play có thiết kế mỏng hơn 1mm so với phiên bản Moto Z Play.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Cạnh trái máy liền lạc.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Phụ kiện nắp lưng Moto Z Style Cap cực kỳ gọn nhẹ nhưng có độ bám cao, họa tiết đẹp.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Chất lượng âm thanh từ mô-đun loa JBL gắn thêm cơ bản hay, chi tiết, trong trẻo song vẫn chưa có nhiều cải thiện về nốt trầm so với phiên bản trước.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Cận cảnh khay chứa thẻ microSD.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Với Moto Z2 Play, người dùng có thể yên tâm dùng cùng lúc 2 SIM với thẻ microSD.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Moto Z2 Play cũng có thiết kế giao diện màn hình khóa hiển thị đầy đủ thông tin về thời gian, % pin còn lại.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Camera trước cũng được tích hợp đèn flash LED kép.
Moto Z2 Play: mạnh về tùy biến nhưng giá không rẻ
Sạc siêu tốc đi kèm Moto Z2 Play.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận