Motorola xác nhận sắp ra mắt điện thoại màn hình gập

Motorola xác nhận sắp ra mắt điện thoại màn hình gập

Cho đến nay, Motorola không giấu tham vọng sở hữu cho riêng mình một phiên bản điện thoại màn hình gập khi tiết lộ bằng sáng chế cho thiết bị vào cuối năm ngoái và sau đó Tạp chí Wall Street Journal cũng đã đề cập kế hoạch này của hãng. Mặc cho những lời đồn thổi, Motorola hầu như vẫn giữ im lặng. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với trang Engadget gần đây, ông Dan Dery, Phó giám đốc mảng Sản phẩm Toàn cầu của Motorola cho biết hãng đã nghiên cứu về một chiếc điện thoại màn hình gập từ lâu.

Theo nhiều cách hiểu khác nhau về những phát ngôn từ ông Dery, tương lai của những chiếc điện thoại Motorola có màn hình gập như đang ẩn sau màn sương mù: Dù bạn biết khó rõ về những mọi thứ ở phía bên kia màn sương, nhưng các chi tiết vẫn còn mơ hồ. Điều đó cho thấy, Dery đã ngầm xác nhận thông tin đồn đoán bấy lâu nay.

Bài báo trên Tạp chí Wall Street Journal trước đây cho rằng phiên bản mới này sẽ được nhà sản xuất ra mắt vào cuối tháng 2, nhưng điều đó đã không xảy ra. Mà thay vào đó, Dery đã giải thích rằng Motorola “không có ý định chậm chân hơn các hãng smartphone khác trên thị trường” và hướng về ngày ra mắt sắp tới của Samsung Galaxy Fold và Mate X của Huawei (giữa năm 2019). Điều đó đưa đến một câu trả lời có vẻ hợp lý nhất, đó là Motorola sẽ giới thiệu sản phẩm flagship của mình trước công chúng vào mùa hè này.

Mặc dù chưa có xác nhận rõ ràng, ông Dery vẫn tiếp tục đưa ra những tuyên bố gián tiếp nhưng cũng khá cụ thể để từ đó chúng ta hiểu, từ những bài báo trước đây, rằng “không có lửa thì sao có khói”. Motorola cũng đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế một loại smartphone lấy cảm hứng từ thiết kế vỏ sò đặc trưng của hãng (tương tự như dòng RAZR vang bóng một thời) có màn hình lớn với khả năng gập đôi lại.

Đây là một thiết kế đặc biệt và không “đụng hàng” với những sản phẩm mà các nhà sản xuất điện thoại màn hình gập khác đã tiết lộ cho đến nay, và đó có khả năng là một tín hiệu tốt. Dù cho rằng màn hình bên ngoài “gấp mở như cuốn sổ” của Samsung và Huawei là “thiết kế đẹp và thuần khiết nhất”, thì ông Dery tin rằng sự mong manh vốn có của màn hình đồng nghĩa với việc Motorola phải tìm cách khác.

Motorola xác nhận sắp ra mắt điện thoại màn hình gập ảnh 1

Theo ông Dery, “Motorola đã và đang thử nghiệm một sản phẩm demo có màn hình OLED tương tự như thiết kế mà Huawei đã sử dụng cho Mate X. Thực tế là nếu bạn chạm vào [kiểu màn hình đó] bằng móng tay, thì đồng nghĩa bạn đang làm xước nó. Tuổi thọ màn hình sẽ rất ngắn; nó bắt đầu hư hại ngay từ ngày bạn đập hộp. Nhưng ưu điểm của thiết kế này là nó rất đẹp. Vâng, nó rất đẹp trong ngày đầu tiên đó!”

Qua đó, ông Dery nhấn mạnh rằng, nếu Motorola có cho ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập, thì họ cũng sẽ không để màn hình ra bên ngoài bởi nó sẽ rất dễ bị trầy xước. Chúng ta hẳn sẽ ngạc nhiên bởi giả thuyết này hoàn toàn phù hợp với những hình ảnh được tìm thấy trong đơn xin cấp bằng sáng chế gần đây của công ty này.

Mặt khác, Motorola không chỉ quan tâm tới chiếc điện thoại có màn hình gập. Ông Dery xác nhận rằng công ty con của Levono cũng đang phát triển một thiết bị có bản lề kép trang bị màn hình đơn nhất có thể gập tới 2 lần và chỉ để lại một phần ba màn hình hiển thị khi ở chế độ điện thoại.

Công bằng mà nói, theo ông Dery, Motorola không phải là công ty duy nhất chạy theo công nghệ mới này, mà ông gọi đó là “Chén Thánh” của smartphone gập; trong đó một vài nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang theo đuổi công nghệ này. Tuy nhiên, ông Dery nhận định, kiểu thiết kế hình chữ z không thực tế cho “con cưng” màn hình gập đầu tiên của Motorola; có quá nhiều rào cản kỹ thuật cần phải giải quyết ngay bây giờ.

Ông Dery cho hay, “Motorola cũng đang xem xét điều đó. Nhưng chắc chắn đây sẽ không phải là sản phẩm đầu tiên của công ty vào thị trường smartphone màn hình gập”.

Điều đó cho thấy, Motorola dường như rất nghiêm túc với thiết kế bản lề hình chữ z mà có thể sẽ được ứng dụng trong một thiết kế điện thoại tới đây. Điểm mạnh của bản lề kép là nó cho phép điện thoại sở hữu một màn hình lớn nhưng vẫn nhỏ gọn để có thể bỏ vừa túi, và điều đó dễ khiến ta liên tưởng tới một chiếc máy tính bảng có thể gập lại thành điện thoại.

Ông Dery đã hai lần nhấn mạnh rằng, Motorola không kinh doanh hay sản xuất mặt hàng máy tính bảng, tương tự như công ty mẹ Lenovo của mình. Tuy nhiên, ông khẳng định nếu các vấn đề liên quan đến thiết kế bản lề có thể được giải quyết, chiếc điện thoại sẽ rất bắt mắt với một màn hình cỡ nhỏ có thể gập lại gọn gàng.

Tóm lại, việc Motorola cho ra một trong những phiên bản điện thoại bản lề kép này hay không thì còn là vấn đề thời gian. Khi công ty này đã hé lộ về một sản phẩm với thiết kế màn hình gập kiểu mới, thương hiệu điện thoại Motorola chắc chắn sẽ thu hút được những tín đồ công nghệ mới cũng như những người đã từng sử dụng sản phẩm của hãng.

Minh Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận