Mua iPhone mới, dán màn hình bằng film hay kính cường lực?

Mua iPhone mới, dán màn hình bằng film hay kính cường lực?

Thị trường hiện nay có 2 loại dán màn hình là film và kính cường lực. Mỗi thứ có một lợi thế riêng mà mọi người không nắm rõ. Về cơ bản, chúng mang lại sự bảo vệ cần thiết cho màn hình iPhone, nhưng kết quả đạt được là có phần khác nhau đôi chút.

mua iphone moi, dan man hinh bang film hay kinh cuong luc? hinh anh 1

Miếng film

Film là miếng dán khá mịn, dễ dàng lắp đặt trên iPhone để cung cấp khả năng bảo vệ ngay từ đầu. Nó có độ trong suốt cao cùng thiết kế mỏng đáng kể nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm xem tuyệt vời từ mọi góc độ, gần hoàn hảo như thông thường.

Khi sử dụng miếng film, việc điều khiển với thao tác chạm trên màn hình là vô cùng nhạy, do đó các thao tác như lướt web và chơi game sẽ gần như không khác biệt so với màn hình gốc của iPhone.

Một điều không kém phần hấp dẫn là trọng lượng của miếng dán này rất nhẹ, giúp iPhone gần như không tăng trọng lượng quá nhiều khi so sánh với miếng dán cường lực. Người dùng cũng sẽ không bị khó chịu với những lỗ khí trên màn hình sau khi dán. Đó là chưa kể việc làm sạch bề mặt màn hình dễ dàng với một miếng vải mềm.

mua iphone moi, dan man hinh bang film hay kinh cuong luc? hinh anh 2

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà miếng film tốt nhất bởi chúng cũng có một số nhược điểm. Đầu tiên, nó không bảo vệ tốt cho các tác động, đặc biệt khi so sánh với kính cường lực. Nếu cần đến miếng dán chống lại các va đập thì tốt nhất thì kính cường lực nên là lựa chọn đầu tiên. Cũng chính vì thiết kế của nó mà khả năng chống trầy xước tương đối kém. Khi để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời sẽ thấy nó bị biến màu, điều cũng xảy ra nếu để nó tiếp xúc với dầu hoặc bụi bẩn quá lâu. Đặc biệt, miếng film rất dễ bám dấu vân tay.

Kính cường lực

So với miếng film, kính cường lực tỏ ra rất gần gũi với chúng ta bởi nó xuất hiện đã khá lâu và khá phổ biến tại các cửa hàng bán phụ kiện do có nhiều ưu điểm. Đầu tiên và quan trọng nhất là bảo vệ va đập tốt hơn nhờ sức mạnh sẵn có. Với kính cường lực có độ cứng 9H, nó có thể chống lại các vết trầy xước bằng dao.

Giống như kính sử dụng trong cửa xe ô tô hoặc tương tự, khi người dùng làm vỡ kính cường lực, nó bị vỡ vụn thành từng khối hạt nhỏ, điều đó gây ra ít thiệt hại hơn cho iPhone. Kính cường lực cũng có độ bền cao gấp 4 hoặc 6 lần so với kính thông thường, đủ mạnh mẽ để bảo vệ iPhone trong những tính huống xấu xảy ra.

mua iphone moi, dan man hinh bang film hay kinh cuong luc? hinh anh 3

Kính cường lực cũng khá nhạy cảm với cảm ứng và loại bỏ các dấu vân tay, dầu, bụi bẩn… để giúp người dùng sử dụng trong thời gian dài cũng như bảo vệ lớp phủ oleophobic có sẵn trên màn hình iPhone. Giống như miếng film, kính cường lực cũng khá trong suốt và cho trải nghiệm xem tối ưu từ mọi góc độ.

Dĩ nhiên, người dùng cũng phải đối diện với một số nhược điểm khi sử dụng kính cường lực trên iPhone. Đầu tiên là nó dễ bị vỡ, bởi chỉ cần một phần bị hỏng (đặc biệt là cạnh kính) là kéo theo những phần khác do nguyên lý ứng suất kéo cực đại.

Chính vì xu hướng vỡ hoàn toàn sau tác động mạnh nên kính cường lực được xem như là một con dao hai lưỡi, có thể gây ra rủi ro cho người dùng ở một số tình huống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận