Muôn kiểu thiết kế smartphone 2018, "độc và lạ"

Muôn kiểu thiết kế smartphone 2018, "độc và lạ"

muon kieu thiet ke smartphone 2018,

Xu hướng "tai thỏ" được Apple mang đến iPhone X trong năm 2017 chính là bước đệm

Giờ đây, năm 2018 gần kết thúc và đã đến lúc nhìn lại những gì các nhà sản xuất của họ đạt được trong cuộc hành trình chinh phục thiết kế "toàn màn hình" thần thánh. Sau một năm đầy rẫy với “tai thỏ” năm 2017, năm 2018 này, các nhà sản xuất điện thoại đã thoát khỏi phong cách này.

Bên cạnh cặp Galaxy S9 có tỷ lệ màn hình chiếm tới 80% ở mặt trước mà không cần có “notch”, không ít những chiếc điện thoại còn tiến xa hơn. Dưới đây là 4 kiểu màn hình thịnh hành năm nay, được trang tin công nghệ Phone Arena tổng kết lại.

1. Kiểu lỗ khuyên trên Samsung Galaxy A8s

muon kieu thiet ke smartphone 2018,

Galaxy A8s mới được ra mắt.

Mới đây, Samsung đã giới thiệu màn hình Infinity - O trên Galaxy A8s đẹp tinh xảo, gây bất ngờ với không ít các nhà thiết kế. Mặc dù được đặt tên một cách không rõ ràng nhưng đây là chiếc điện thoại đầu tiên được công bố với camera trước được tích hợp vào màn hình, được khoác cái tên mỹ miều: công nghệ Hole in Active Area.

2. Kiểu giọt nước

Với nhiều người, lối thiết kế này còn được gọi là “giọt nước rơi” - waterdrop. Phong cách này khá giống với điện thoại Sharp và Essential Phone đã được giới thiệu vào năm ngoái nhưng đẹp tinh tế hơn.

muon kieu thiet ke smartphone 2018,

OnePlus 6T năm nay.

Tuy nhiên, đây là thiết kế mới, thoát hoàn toàn khỏi hình dạng “notch”. Ví dụ như Huawei Mate 20, thiết kế này giúp màn hình chiếm tới tỷ lệ kỷ lục - 87,98% mặt trước mà không cần dùng đến cơ chế trượt. Hơn nữa, thiết kế hình giọt nước ít gây chú ý hơn so với thiết kế “tai thỏ” chứa tất cả các cảm biến. Lối thiết kế này hiện cũng đang thịnh hành trên dòng OnePlus 6T.

3. Thiết kế trượt – đẩy

Bắt đầu với Vivo NEX tại hội chợ Triển lãm di động toàn cầu - MWC vào mùa xuân, lối thiết kế này tiếp tục với thanh trượt trên Oppo Find X. Với hai mẫu smartphone này, người dùng chỉ cần đẩy phần camera trước lên mà không cần trượt toàn bộ phần màn hình xuống.

muon kieu thiet ke smartphone 2018,

Oppo Find X đã có mặt tại Việt Nam.

Oppo đã khởi động nó với Find X trong khi Honor đã thực hiện với Magic 2 và Xiaomi đã sử dụng chúng trên Mi Mix 3. Thiết kế trượt – đẩy phát huy tối đa phong cách thiết kế toàn màn hình, thu hẹp viền benzel ở mức tối thiểu. Trong khi đó, hệ thống camera trước với cảm biến 3D vẫn hỗ trợ khả năng mở khóa khuôn mặt khi cần.

Tất nhiên, các thanh trượt vẫn dễ dàng gặp vấn đề hơn so với kiểu thiết kế cố định truyền thống. Ngay cả khi nó được chế tạo đủ mạnh để chịu được hai hoặc ba năm sử dụng liên tục nhưng việc thay thế vỏ cho những chiếc điện thoại như vậy sẽ không hề dễ dàng.

4. Màn hình kép

Đã có rất nhiều giải pháp điện thoại "toàn màn hình" trong năm qua. Tất cả những điều này được thực hiện nhằm thiết lập camera phía trước không chiếm quá nhiều diện tích ở viền màn hình. Tuy nhiên, lại có những chiếc smartphone chọn cách “điên rồ” nhất: đẩy camera selfie ra màn hình thứ hai ở mặt sau.

muon kieu thiet ke smartphone 2018,

Nubia X với thiết kế hai màn hình.

Nubia - một thương hiệu của ZTE đã hiện thực hóa thiết kế này lên điện thoại di động với Nubia X. Ở phía trước, Nubia X trông giống như chiếc điện thoại thông thường với màn hình LCD cỡ 6,3 inch nhưng ở phía sau lại có thêm màn hình OLED cỡ 5,1 inch nhỏ hơn. Với màn hình phụ này, bạn có thể chụp ảnh tự sướng với camera phía sau chất lượng cao hơn nhưng lại không phá vỡ lối thiết kế toàn màn hình ở mặt trước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận