MWC 2019: cuộc trình diễn của smartphone 5G và điện thoại gập

MWC 2019: cuộc trình diễn của smartphone 5G và điện thoại gập

MWC 2019: cuộc trình diễn của smartphone 5G và điện thoại gập

Hơn 100.000 giám đốc điều hành viễn thông, di động, các nhà phân tích, phóng viên và các hãng điện thoại đã có mặt tại Barcelona để tham dự Đại hội Thế giới di động, MWC Barcelona, ​​bắt đầu hôm nay .

Chủ đề năm nay của MWC là “Kết nối thông minh”, còn gì nữa không?

Nếu bạn nghĩ 5G vẫn còn đâu đó xa xôi, hãy nghĩ lại. Các nhà mạng đang bắt đầu tung ra mạng 5G tốc độ cao hơn trên toàn thế giới vào năm 2019, vì vậy gần như mọi nhà sản xuất thiết bị đang chạy đua để định vị mình là người dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ.

Chưa hết, hầu như mọi nhà sản xuất thiết bị đều ý định phát hành một chiếc điện thoại nắp gập trong năm nay. Để có được một cái, hãy chuẩn bị tinh thần là giá nó sẽ không hề rẻ.

MWC đang có gì?

Một số công ty công nghệ đã “nổ súng” và công bố sản phẩm mới trước khi khai mạc hội nghị.

Huawei. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã giới thiệu một phiên bản mới của máy tính xách tay MateBook X Pro với màn hình lớn, sắc nét cạnh tranh với MacBook của Apple. Huawei cũng tạo sóng với Mate X, cái mà họ gọi là điện thoại 5G có thể gập lại nhanh nhất thế giới. Mate X có giá khởi điểm 2.600 USD.

Và sau đây là những mẫu smartphone bạn có thể mua với mức giá của Mate X:

MWC 2019: cuộc trình diễn của smartphone 5G và điện thoại gập

Xiaomi. Theo nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc, thời đại 5G đã xuất hiện. Đối với Xiaomi, điều này có nghĩa là phiên bản Mi Mix 3 tương thích 5G ra mắt. Ngoài ra, công ty cũng ra mắt một thiết bị hàng đầu mới, Mi 9, có màn hình lớn, sạc không dây và ba camera phía sau với giá 449 euro.

Nokia.HMD, tập đoàn Phần Lan sở hữu thương hiệu di động mang tính biểu tượng, đã tiết lộ năm thiết bị giá rẻ mới. Những sản phẩm này gồm điện thoại cơ bản giá 30 euro có thời lượng pin kéo dài một tháng cho đến chiếc flagship giá 700 euro có năm máy ảnh.

LG. Công ty công nghệ Hàn Quốc đã tiết lộ chiếc V50 ThinQ 5G của mình một cách âm thầm, cùng một vài thiết bị khác. LG cũng tiết lộ một sản phẩm kỳ lạ điện thoại có màn hình thứ hai: Thay vì giống như các đối thủ của mình, ra mắt một chiếc điện thoại gập có giá cao, LG đã tạo ra một chiếc điện thoại có hai màn hình ghép lại với nhau.

Microsoft. CEO Satya Nadella đã đưa hai sản phẩm hàng đầu của mình đến Barcelona và cả hai đều không phải là điện thoại. Một là Azure Kinect, máy ảnh có khả năng cảm nhận độ sâu và một dãy bảy micrô. Và tiếp theo là HoloLens 2 trị giá 3.500 USD, một bản cập nhật cho tai nghe thực tế tăng cường bốn năm tuổi.

Cuộc đua 5G và smartphone có thể gập lại

Khi MWC tiếp tục, chúng tôi chắc chắn sẽ bắt gặp số lượng ngày càng tăng các công ty phát hành sản phẩm mới mà họ nói sẽ hỗ trợ 5G. Chúng sẽ bao gồm các thiết bị mạng mạnh hơn, điện thoại thông minh và những thiết bị có thể gấp lại để trở thành điện thoại lớn hơn.

Sẽ rất thú vị khi xem có bao nhiêu công ty có thể nói rõ lý do tại sao chính xác chúng ta cần kết nối dữ liệu nhanh hơn hoặc cần điện thoại gập. Như Qualcomm đã nói trang web của mình về 5G: “5G là một loại mạng mới: một nền tảng cho những đổi mới không chỉ giúp tăng cường các dịch vụ băng rộng di động ngày nay, mà còn mở rộng mạng di động để hỗ trợ đa dạng các thiết bị và dịch vụ, kết nối các ngành công nghiệp mới với hiệu suất, hiệu quả được cải thiện, và tiết kiệm chi phí”.

Smartphone gập được trưng bày trong tuần này sẽ có giá hàng ngàn USD. Các chi phí xây dựng mạng 5G sẽ tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ.

Các thử nghiệm trên mạng 5G cho thấy tốc độ nhanh hơn nhiều so với công nghệ 4G cũ hơn. Nhưng không chỉ có tốc độ nhanh, đáng tin cậy mà 5G có thể thực sự mở ra thế hệ tiếp theo cho các thiết bị được kết nối, như đội xe tự lái, máy bay không người lái thực hiện giao hàng….

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận