MWC 2019: LG ra mắt bộ đôi flagship LG V50 ThinQ 5G và LG G8 ThinQ

MWC 2019: LG ra mắt bộ đôi flagship LG V50 ThinQ 5G và LG G8 ThinQ

MWC 2019: LG ra mắt bộ đôi flagship LG V50 ThinQ 5G và LG G8 ThinQ  ảnh 1

Đầu tiên sẽ là LG V50 ThinQ 5G - một cái tên rất dài nhằm cho biết hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức nhảy vào cuộc đua mạng di động siêu nhanh 5G với các đối thủ khác ngay trong sự kiện MWC 2019. Về thiết kế, không có quá nhiều điểm để chê chiếc flagship này nhưng cũng khá khó để tìm ra những điểm mới mẻ. Một chiếc máy có chất lượng hoàn thiện cao, là sự kết hợp giữa khung kim loại cứng cáp, hai mặt kính trước sau bo cong nhẹ nhàng và một màn hình tràn viền tối ưu hiển thị với khu vực tai thỏ dùng làm nơi đặt camera selfie, loa thoại và cảm biến. Độ bền của sản phẩm cũng được ưu tiên đặt lên hàng đầu khi đạt chứng chỉ quân đội MIL-STD 810G và khả năng kháng nước chuẩn IP68. 

Màn hình của LG V50 có kích thước 6,4 inch, sử dụng tấm nền OLED do chính LG sản xuất và có độ phân giải QHD+ (120 x 1440). Thay vì đi theo xu hướng giọt nước nhỏ gọn thì hãng sản xuất vẫn giữ lại khu vực tai thỏ khá lớn nhằm đủ chỗ cho hai camera selfie, trong đó ống kính chính có độ phân giải 8MP và ống kính góc rộng 5MP. 

Hệ thống ba camera sau trên LG V50 có thông số gần như người tiền nhiệm V40 với camera chính độ phân giải 12MP, ống kính tiêu chuẩn, khẩu độ f/1.5, camera thứ 2 với ống kính tele độ phân giải 12MP khẩu độ f/2.4 và cuối cùng là camera góc rộng độ phân giải 16MP khẩu độ f1/.9. Ngay bên dưới khu vực đặt camera là cụm cảm biến vân tay một chạm truyền thống - khá lạ khi một chiếc flagship lại không có cho mình cảm biến vân tay trong màn hình. 

Là một sản phẩm hướng đến việc giải trí đa phương tiện nên LG V50 vẫn có cho mình hệ thống loa kép stereo, 32-bit Hi-Fi Quad DAC giúp nghe nhạc hay hơn khi sử dụng các tai nghe chuyên dụng. Viên pin của máy của máy có dung lượng 4000 mAh - lớn hơn 20% so với người tiện nhiệm và đương nhiên có công nghệ sạc nhanh QuickCharge đến từ Qualcomm.

MWC 2019: LG ra mắt bộ đôi flagship LG V50 ThinQ 5G và LG G8 ThinQ  ảnh 2

Về mặt cấu hình, LG V50 có cho mình con chip Snapdragon 855 hoàn toàn mới với tiến trình sản xuất 7nm. Việc sử dụng SoC này cũng mang đến modem mạng X50 dùng cho việc nhận sóng 5G mà theo nhà sản xuất cho tốc độ nhanh gấp 20 lần mạng 4G. Bên cạnh đó, dung lượng RAM và bộ nhớ trong mặc định sẽ là 6GB và 128GB. 

MWC 2019: LG ra mắt bộ đôi flagship LG V50 ThinQ 5G và LG G8 ThinQ  ảnh 3

Thay vì ra mắt những mẫu smartphone màn hình gập giá ngất ngưỡng 2000 USD, LG đã chọn giải pháp giới thiệu bộ phụ kiện Dual Screen cho chiếc flagship của mình. Đây là một chiếc ốp lưng kiêm màn hình phụ thứ 2 cho V50 giúp mang lại khả năng đa nhiệm và chơi game tốt hơn. Tuy là phụ kiện nhưng màn hình này khá chất lượng với kích thước 6,2 inch, sử dụng tấm nền OLED và độ phân giải Full HD+. 

MWC 2019: LG ra mắt bộ đôi flagship LG V50 ThinQ 5G và LG G8 ThinQ  ảnh 4

Tiếp theo là chiếc LG G8 ThinQ - dường như đã trở thành một phiên bản rút gọn của chiếc V50 thay vì một flagship đúng nghĩa nếu giới thiệu một mình. Máy có phong cách thiết kế không thay đổi quá nhiều so với người tiền nhiệm G7 ThinQ với khung kim loại cứng cáp, và mặt kính bo cong mềm mại tạo cảm giác tương tác, cầm nắm tốt. 

MWC 2019: LG ra mắt bộ đôi flagship LG V50 ThinQ 5G và LG G8 ThinQ  ảnh 5

Màn hình của máy năm nay có kích thước 6,1 inch độ phân giải cao Quad HD+ và sử dụng tấm nền đặc biệt được LG đặt tên là Crystal Sound OLED. Theo đó, màn hình có khả năng rung phản hồi như một chiếc loa diaphragm. Vì thế, LG G8 ThinQ sẽ không có loa thoại ở mặt trước mà người nghe cần phải chạm tai của mình vào màn hình mỗi khi hội thoại. Kết hợi với tính năng này là hệ thống loa Boombox ở mặt đáy giúp tạo nên một hệ thống âm thanh kép stereo tối ưu cho việc trải nghiệm âm nhạc. 

MWC 2019: LG ra mắt bộ đôi flagship LG V50 ThinQ 5G và LG G8 ThinQ  ảnh 6

Khu vực tai thỏ của máy được trang bị cụm camera kép được LG đặt tên là Z Camera. Trong đó, camera chính độ phân giải 8MP khẩu độ f/1.7 và một ống kính sử dụng cảm biến TOF nhằm nhận diện nhanh chóng chủ thể hoặc đồ vật được đặt đằng trước để đưa ra các tính năng thú vị. Đầu tiên khi người dùng quét lòng bàn tay, hệ thống sẽ nhận diện và sử dụng để mở khóa màn hình. Ngoài ra, việc quét khuôn mặt cũng khả thi và hiệu quả hơn quét 2D thông thường bởi không chịu tác động của ánh sáng bên ngoài, Ngoài ra, người dùng còn có thể gán thêm rất nhiều cử chỉ chuyển động Air Motion chẳng hạn như: vuốt bàn tay để chụp ảnh selfie, để từ chối cuộc gọi hoặc tăng giảm âm lượng...

Tronng khi đó, camera sau của LG G8 ThinQ bao gồm ống kính tiêu chuẩn độ phân giải 12MP, kích thước cảm biến 1.4μm, khẩu độ f/1.5 và ống kính góc siêu rộng độ phân giải 16MP,  khẩu độ f/1.9. Phần mềm chụp ảnh của LG năm nay có thêm một tính năng khá thú vị là quay video xóa phông - hiệu ứng được người dùng yêu thích trong nhiều năm nay khi chụp ảnh. 

Cấu hình của LG G8 ThinQ khá tương đồng với V50 ThinQ với SoC Snapdragon 855, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, tuy nhiên viên pin chỉ có dung lượng 3500 mAh. 

MWC 2019: LG ra mắt bộ đôi flagship LG V50 ThinQ 5G và LG G8 ThinQ  ảnh 7

Tương tự cách làm của Samsung với Galaxy S10E, LG cũng ra mắt một phiên bản khác cho flagship của mình với tên gọi G8s ThinQ. Máy có thiết kế tương tự, màn hình lớn hơn một chút với 6,2 inch nhưng độ phân giải cắt giảm còn Full HD+. Cấu hình của máy vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên khá lạ khi LG mang lên chiếc máy này đến 3 camera sau, tức bổ sung thêm một camera tele độ phân giải 12MP với khả năng zoom quang học 2X. 

LG V50 ThinQ 5G sẽ chỉ có một tùy chọn màu sắc duy nhất là Đen. Trong khi đó với LG G8 ThinQ là bộ ba màu: Đen, Xám, Đỏ. Với LG G8s ThinQ sẽ là Đen, Xanh Dương và Trắng. LG chưa công bố giá bán chính thức của những chiếc smartphone mới của mình. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận