Mỹ tìm cách khiến Huawei không thể sản xuất smartphone

Mỹ tìm cách khiến Huawei không thể sản xuất smartphone

Theo Reuters, chính quyền Trump đang xem xét các thay đổi đối với các quy định và chính sách của Mỹ. Những thay đổi này sẽ cho phép họ chặn các nhà sản xuất chip, bao gồm TSMC (một công ty Đài Loan), vận chuyển sản phẩm cho Huawei. Tại các cuộc họp cấp cao của Mỹ trong tuần này và tuần tới, những hạn chế mới trong việc kinh doanh với Huawei tại Trung Quốc là một trong nhiều lựa chọn để thảo luận.

my tim cach khien huawei khong the san xuat smartphone hinh anh 1

Một nguồn tin cho biết đề xuất cấm chip hiện đang trong dự thảo nhưng chưa có phê duyệt. Một nguồn tin khác cho biết, mục đích của chính phủ Mỹ nhằm đảm bảo rằng Huawei không được cung cấp bất kỳ nguồn chip nào mà họ có thể kiểm soát.

Liệu Mỹ có thể làm tổn thương Huawei?

Huawei là trung tâm của cuộc chiến thống trị công nghệ toàn cầu của Mỹ và Trung Quốc. Mỹ đang cố gắng thuyết phục các đồng minh loại trừ thiết bị của Huawei khỏi mạng 5G với lý do thiết bị của họ có thể gây ra rủi ro bảo mật, trong khi nhà sản xuất Trung Quốc đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc.

Để làm tổn thương chuỗi cung ứng chip của nhà sản xuất Trung Quốc, các bộ phận liên quan của Mỹ sẽ sửa đổi quy tắc Foreign Direct Product. Luật mới sẽ bao gồm các sản phẩm do nước ngoài sản xuất, một phần sử dụng công nghệ hoặc phần mềm của Mỹ trong phạm vi quy định của Mỹ.

my tim cach khien huawei khong the san xuat smartphone hinh anh 2

Theo đề xuất dự thảo, chính phủ Mỹ sẽ buộc các công ty nước ngoài sử dụng thiết bị sản xuất chip của Mỹ phải có giấy phép của Mỹ trước khi cung cấp sản phẩm cho nhà sản xuất Trung Quốc. Đây là một sự mở rộng đáng kể sức mạnh kiểm soát xuất khẩu và có thể chọc giận các đồng minh toàn cầu của Mỹ.

Cả Huawei và TSMC đều không trả lời yêu cầu bình luận về nội dung quy tắc mà Mỹ có thể đưa ra. Một báo cáo do China Everbright Securities công bố năm ngoái cho thấy hầu hết các nhà sản xuất chip đều dựa vào các thiết bị được sản xuất bởi các công ty Mỹ như KLA, Lam Research và Applied Materials. Trong khi đó, Trung Quốc không có dây chuyền sản xuất nào chỉ sử dụng thiết bị do Trung Quốc sản xuất, vì vậy rất khó để sản xuất bất kỳ chipset nào mà không có thiết bị của Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận