Năm 2019, smartphone cảm biến vân tay trong màn hình có lên ngôi?

Năm 2019, smartphone cảm biến vân tay trong màn hình có lên ngôi?

Năm 2019, smartphone cảm biến vân tay trong màn hình có lên ngôi?

Dù một số tên tuổi lớn nhất làng công nghệ thế giới chưa sử dụng cảm ứng vân tay nhúng trong màn hình, các công ty Trung Quốc lại đang tiên phong công nghệ này. Giống với cảm biến vân tay thông thường, cảm biến vân tay trong màn hình chỉ chiếm diện tích rất nhỏ nhưng điều đó sẽ thay đổi nhanh chóng. Theo Synaptics, giai đoạn 3 của công nghệ xác thực vân tay trong màn hình sẽ là chạm vào bất kỳ phần nào trên màn hình cũng xác thực được và sẽ sớm trở nên thông dụng.

Một máy quét vân tay thông thường – đặt ở mặt sau hoặc mặt trước thiết bị hay bất kỳ nơi nào khác – đều có những nhược điểm. Bạn có thể đặt nhầm ngón tay vào ống kính máy ảnh thay vì cảm biến vân tay nếu nó ở mặt sau. Mặt khác, một cảm biến nhỏ, gần như vô hình đặt dưới tấm kính màn hình với khu vực hoạt động hạn chế lại không phải giải pháp cuối cùng.

Vì vậy, các công ty đang tìm cách mở rộng chức năng của máy đọc vân tay nhúng trong màn hình để bao phủ toàn bộ diện tích. Oppo đã trình diễn màn thử nghiệm mở khóa nhanh chóng mà không yêu cầu phải đặt ngón tay vào vị trí cố định. Xiaomi cũng có hướng giải quyết riêng và trình diễn máy đọc vân tay trong màn hình hoàn toàn mới.

Như video ở trên, điện thoại có thể mở khóa dễ dàng màn không cần nhìn vào màn hình. Song, nó vẫn chưa đồng nghĩa diện tích hoạt động của máy quét vân tay phủ kín toàn bộ màn hình. Trên Weibo, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Xiaomi, Lin Bin, nêu chi tiết về thử nghiệm, bao gồm cả vực hữu dụng. Theo ông Bin, diện tích hoạt động là 50,2 x 25mm, dù không phải toàn bộ màn hình song cũng lớn hơn khá nhiều các giải pháp trước đó.

Chủ tịch Lin Bin cho biết công ty chưa có kế hoạch cụ thể về phát hành smartphone với diện tích máy quét vân tay trong màn hình lớn hơn nhưng đang cân nhắc áp dụng trong tương lai nếu được đón nhận bởi người dùng. Như vậy, cảm biến vân tay trong màn hình có thể chưa phổ biến vào đầu năm 2019 nhưng với tốc độ phát triển của công nghệ này, đây là điều hoàn toàn khả thi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận