Nâng cấp này sẽ giúp iPhone 12 "bá đạo" so với phần còn lại

Nâng cấp này sẽ giúp iPhone 12 "bá đạo" so với phần còn lại

Mới đây, Apple đã tiết lộ thế hệ iPad Pro 2020 mà nhiều người mong chờ nhờ rất nhiều điều bất ngờ thú vị. Thiết kế hầu như không thay đổi, với điểm nhấn ở hệ thống camera mới ở mặt sau có sự bổ sung của ống kính cũng như hệ thống LiDAR. Nhưng có rất nhiều nâng cấp bên trong, bao gồm chip A12Z tốt hơn, trang bị GPU tám lõi, mic tốt hơn và dung lượng lưu trữ tiêu chuẩn 128 GB. Trong số này, một số tính năng có thể được đưa vào thế hệ iPhone 12 sắp tới, trong đó bộ nhớ trong tiêu chuẩn có thể là nâng cấp thú vị nhất.

nang cap nay se giup iphone 12

Tuy nhiên, RAM còn thú vị hơn nhiều. Apple thường không nói về bộ nhớ RAM khi nói đến các thiết bị iOS lẫn iPadOS, và người dùng cũng không bao giờ nhìn thấy chi tiết đó trong thông số kỹ thuật của thiết bị. Để nắm bắt điều này, nhiều người phải tháo dỡ thiết bị hoặc tìm hiểu mã để xem chi tiết về RAM. Trong số này, 9to5Mac đã phát hiện ra một bản phát hành iOS 13.4GM cho các nhà phát triển, chỉ ra rằng tất cả các mẫu iPad Pro đều có RAM 6GB.

Hầu hết các phiên bản iPad Pro 2018 đều có RAM 4GB ngoại trừ các phiên bản 1 TB có RAM 6GB. Phiên bản 2020 đóng gói với RAM 6GB bất kể dung lượng lưu trữ, do đó đây chắc chắn là một bản nâng cấp đáng hoan nghênh cho thiết bị. Tuy nhiên, phiên bản RAM trên máy tính bảng mới là chuẩn DDR4X.

nang cap nay se giup iphone 12

Trong khi hầu hết smartphone hàng đầu năm nay có RAM nhanh (DDR5), vì vậy rõ ràng Apple cần phải nâng cấp để không bị bỏ lại phía sau. Nâng cấp, băng thông sẽ tăng lên và cải thiện hiệu suất tổng thể của iOS, vì vậy phiên bản RAM mới sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa. Dựa vào các khả năng này, không bất ngờ nếu iPhone 12 mới sẽ có ít nhất 6GB bộ nhớ RAM trong năm nay. Đừng tin vào việc Apple quá nhiệt tình trong việc nâng cấp RAM như những gì Samsung đã làm với dòng Galaxy S20 và nhiều nhà sản xuất điện thoại Android khác, nhưng RAM 6GB là hoàn toàn hợp lý.

Một dấu hỏi đặt ra là liệu Apple sẽ nâng cấp RAM trên tất cả các mẫu iPhone 12 hay chỉ có các mẫu Pro được bổ sung RAM và dùng chuẩn DDR5 nhanh hơn. Với hệ thống camera LiDAR có thể trang bị trong loạt iPhone 12, sẽ không bất ngờ nếu chúng cần RAM nhiều hơn và GPU tốt hơn, nhưng tất cả cũng chỉ là suy đoán vào thời điểm này.

nang cap nay se giup iphone 12

Dự kiến, iPhone 12 vẫn sẽ được công bố vào tháng 9, mặc dù đại dịch Covid-19 có thể làm trì hoãn sự ra mắt của chiếc điện thoại này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận