Nếu BlackBerry 5G sản xuất tại Việt Nam, Dâu đen có thể thắng lớn?

Nếu BlackBerry 5G sản xuất tại Việt Nam, Dâu đen có thể thắng lớn?

Thông tin BlackBerry sẽ tái xuất “giang hồ” với smartphone chạy hệ điều hành Android, có 5G, bàn phím QWERTY đang gây được sự chú ý lớn. Các phản ứng nhìn chung là rất tích cực vì dù sao Dâu đen vẫn là một “thương hiệu lớn” còn gây thương nhớ với nhiều người dùng. Cho nên dù chưa có bất kỳ một thông tin nào về cấu hình được tiết lộ nhưng triển vọng của chiếc BlackBerry 5G đã được bàn tán rất nhiều.

Nếu BlackBerry 5G sản xuất tại Việt Nam, Dâu đen có thể thắng lớn? ảnh 1
(Ảnh: The Verge)

Trong bối cảnh bảo mật thông tin hiện đang là thách thức với mọi hệ điều hành, mọi ông lớn smartphone thì sự xuất hiện trở lại của BlackBerry chính là một cơ hội cho Dâu đen bởi nói về bảo mật thì khó hãng nào qua được BlackBerry. Do đó, chắc chắn BlackBerry sẽ được “đón nhận”, trước tiên ở chính nơi họ đã từng thành công, khu vực chính phủ và các doanh nghiệp. Còn với số đông người dùng thông thường, thách thức sẽ lớn hơn, bao gồm thiết kế khi đa số người dùng không quen với kiểu bàn phím QWERTY, chưa kể họ hầu hết đều đang sở hữu smartphone của các thương hiệu khác.

Nếu BlackBerry 5G sản xuất tại Việt Nam, Dâu đen có thể thắng lớn? ảnh 2
(Ảnh: blackberrymobile)

Nhưng vấn đề lớn nhất mà BlackBerry 5G phải đối mặt khi trở lại có lẽ là mức giá. Thị trường hiện tại đang cạnh tranh quá khốc liệt về giá. OnwardMobility sẽ phải rất “đau đầu” để xác định được mức giá cho BlackBerry 5G. Gần như chắc chắn BlackBerry 5G sẽ chỉ ở phân khúc tầm trung, nhưng phân khúc này lại là phân khúc mà hãng nào cũng muốn chiếm. Nên nếu BlackBerry 5G có giá khoảng trên 500 USD cũng đã là một thách thức. Tất nhiên sẽ còn tùy thuộc cấu hình. Nhưng ở mức trên 500 USD, thị trường đã có iPhone SE của Apple, Pixel của Google, hay thậm chí là Zenfone 7 của Asus…

Nếu BlackBerry 5G sản xuất tại Việt Nam, Dâu đen có thể thắng lớn? ảnh 3
(Ảnh: blackberrymobile)

Vậy lợi thế của BlackBerry 5G là gì mà OnwardMobility kiên quyết “hồi sinh” thương hiệu này một lần nữa. Đó chính là FIH Mobile, một công ty con của Foxconn. Hiện tại FIH Mobile đang sở hữu 1 nhà máy sản xuất điện thoại cũ của Nokia tại Việt Nam. Điều này có nghĩa, nếu BlackBerry 5G được sản xuất ở Việt Nam, OnwardMobility có thể sẽ nhận được sự “ưu ái” từ chính phủ hay các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong bối cảnh cuộc chiến thương mại, nhất là ngành công nghiệp smartphone, công nghiệp điện tử giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở mức đỉnh điểm. Và tất nhiên không chỉ có chính phủ và các doanh nghiệp Hoa Kỳ mà BlackBerry 5G có thể sẽ còn được chào đón tương tự ở nhiều nước châu Âu khác.

Nếu BlackBerry 5G sản xuất tại Việt Nam, Dâu đen có thể thắng lớn? ảnh 4
(Ảnh: blackberrymobile)

FIH Mobile trong tuyên bố gần nhất đã cam kết BlackBerry 5G sẽ được sản xuất trong một quy trình khép kín, với tính bảo mật cao nhất của công ty. Như vậy, sau Nokia, FIH Mobile sẽ lại đóng vai trò quan trọng trong việc “hồi sinh” lại một ông lớn khác của làng di động. Nếu nhìn vào những gì FIH Mobile làm được với các điện thoại Nokia do HMD Global phát triển, OnwardMobility có lẽ đã thấy tương lai với BlackBerry 5G.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận