Nếu sạc không dây iPhone 8 chạy chậm, hãy thử cập nhật bản iOS 11 mới nhất

Nếu sạc không dây iPhone 8 chạy chậm, hãy thử cập nhật bản iOS 11 mới nhất

Trong trường hợp bộ sạc không dây trên iPhone 8 cũng chậm như bộ sạc đi kèm máy, người dùng hoàn toàn có thể cập nhật lên iOS 11 để thay đổi điều này.

Nếu sạc không dây iPhone 8 chạy chậm, hãy thử cập nhật bản iOS 11 mới nhất

Từ nhiều năm nay, các dòng smartphone Android đều đã hỗ trợ sạc không dây. Nhưng phải tới nay trên bộ đôi iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, Apple mới đưa tính năng này lên dòng iPhone mới.

Sạc không dây cho iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đem lại ưu thế tiện lợi vì không sợ vướng víu dây sạc. Nhưng đó là lợi ích duy nhất mà sạc không dây hiện tại có thể đem lại, ít nhất trong lúc này.

Về lý thuyết, bộ sạc không dây của Belkin hoặc Mophie bán trên Apple Store có công suất 7,5W sẽ hỗ trợ sạc không dây nhanh hơn. Nhưng đó là khi chưa xuất hiện biểu đồ đánh giá của trang Apple Insider.  Theo biểu đồ này, sự khác biệt giữa việc sử dụng củ sạc công suất 5W với đế sạc không dây 7,5W là không đáng kể.

Nếu sạc không dây iPhone 8 chạy chậm, hãy thử cập nhật bản iOS 11 mới nhất

Click vào hình để xem to hơn

Cả hai hình thức sạc đều mất ít nhất 2 tiếng 30 phút để đạt đầy 98%. Trong thời gian sạc nhanh 15 phút đầu, đế sạch không dây chỉ giúp tăng thêm 2% pin so với việc dùng củ sạc 5W.

Như vậy, việc mua thêm một đế sạc không dây 7,5W giá 60 USD của Belkin hoặc Mophie trong trường hợp này không đem lại lợi ích là bao, ngoại trừ sự tiện lợi.

Nhưng vẫn có cách để cải thiện điều này nhờ iOS 11

Apple dự kiến sẽ tung ra thêm bản cập nhật cho iOS 11 vào cuối năm nay. Bản cập nhật hứa hẹn hỗ trợ iPhone sạc không dây nhanh hơn với mức công suất 7,5W.

Ngay khi bản cập nhật xuất hiện, iPhone 8 có thể tận dụng được hết công suất của bộ sạc không dây 7,5W. Lúc này chắc chắn, bạn sẽ yên tâm hơn nếu đã lỡ bỏ ra 60 USD để mua đế sạc của Belkin hoặc Mophie.

Trong thời gian chờ đợi này, nếu cần sạc iPhone nhanh hơn, bạn có một số lựa chọn khác như:

- Sạc iPhone 8 thông qua cổng USB-C trên máy Mac. Bạn sẽ cần mua thêm dây chuyển đổi USB-C sang cổng Lightning.

- Mua củ sạc 12W đi kèm với dòng máy tính bảng iPad.

- Sử dụng bộ sạc USB-C đi kèm với máy Mac.

- Mua bộ sạc 29W và dây chuyển đổi USB-C sang cổng Lightning.

- Mua bộ sạc USB-C bên thứ ba hỗ trợ chuẩn sạc Power Delivery.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận