Nếu thay pin iPhone không chính hãng, những tính năng nào sẽ bị khóa?

Nếu thay pin iPhone không chính hãng, những tính năng nào sẽ bị khóa?

Apple đang tìm cách ngăn chặn người dùng iPhone thay pin không chính hãng. Theo iFix, trừ khi pin gốc trên iPhone được thay thế bởi chính Apple, một thông báo sẽ xuất hiện trong Cài đặt > Pin (Battery) trong Battery Health. Thông báo sẽ cảnh báo pin cần được bảo dưỡng và thường xuất hiện khi pin trên iPhone yếu, dễ tác động tiêu cực đến hiệu suất của điện thoại. Nhưng bây giờ, thông báo sẽ xuất hiện ngay cả khi pin mới đã được cài đặt - trừ khi pin được cài đặt bởi Apple Genius hoặc nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền.

neu thay pin iphone khong chinh hang, nhung tinh nang nao se bi khoa? hinh anh 1

Apple sẽ chặn một số tính năng iPhone nếu người dùng thay pin không chính hãng.

Cho đến nay, điều này đã được chứng minh trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. Thông báo có nội dung: "Thông báo pin quan trọng, Không thể xác minh iPhone này có pin chính hãng của Apple. Thông tin về Health không có tương thích cho pin này." Apple đang làm điều này để có quyền kiểm soát lớn hơn đối với loại pin được sử dụng bên trong các thiết bị của mình và trình độ của người lắp đặt bộ phận này. Nếu người dùng đổi pin không do Apple hoặc bên ủy quyền, thông báo sẽ xuất hiện.

Theo Justin từ tài khoản YouTube The Art of Repair, bên cạnh việc hiển thị thông tin về pin như nhiệt độ, dung lượng và thời gian còn lại cho đến khi hết pin, chip TI xác thực pin được sử dụng với bảng logic của điện thoại. Nếu chip không có ở đó, thông báo "pin dịch vụ" sẽ tắt.

neu thay pin iphone khong chinh hang, nhung tinh nang nao se bi khoa? hinh anh 2

Nếu người dùng không sử dụng pin Apple chính hãng, người dùng sẽ không thể sử dụng Battery Health Indicator.

Tất nhiên, thông báo này không đồng nghĩa với việc pin mới không hoạt động. Điều đó chỉ có nghĩa là nếu người dùng không sử dụng pin Apple chính hãng, người dùng sẽ không thể sử dụng Battery Health Indicator để biết khi nào cần thay pin. Và kể từ iOS 10, các ứng dụng pin của bên thứ ba đã không thể đếm được số chu kỳ mà pin iPhone đã có. Dữ liệu này được yêu cầu để tính toán xem pin đã cần đổi hay chưa.

Quay trở lại năm 2017, Apple phát hiện ra rằng một số mẫu iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s và iPhone 6s Plus đã ngừng hoạt động khi phải đối mặt với một nhiệm vụ phức tạp. Công ty đã tìm ra rằng điều này đã xảy ra vì pin bên trong các thiết bị đã cũ và yếu, không thể tạo ra đủ năng lượng để điều khiển bộ xử lý hoàn thành các tác vụ này, điện thoại sẽ tắt nguồn. Vì vậy, với bản cập nhật iOS 10.2.1, công ty đã bí mật cài đặt phần mềm cho phép nó điều chỉnh tốc độ CPU trên các mô hình này. Vào cuối năm, Apple đã thừa nhận những gì mình đã làm.

Để làm hài lòng khách hàng, Apple đã xin lỗi và đề nghị giảm giá thay thế pin xuống còn 29 USD – 674 nghìn đồng (giá gốc 50 USD – 1,16 triệu đồng). Mức giá đặc biệt này kéo dài trong một năm. Và để cho phép người dùng iPhone tự đánh giá xem liệu pin của họ có cần được thay thế hay không, công ty đã thêm Battery Health Indicator trong iOS 11.3. Nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy Apple đang chặn quyền truy cập của những người không sử dụng phụ kiện của Apple Genius hoặc nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền để thay thế pin trên iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận