Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra

Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra

Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 1
Samsung Galaxy S20 Ultra

Từ năm 2016, người dùng dần tiếp cận với khái niệm “nhiếp ảnh di động” và xem đó là một thú vui, hay cao hơn là những tác phẩm sáng tạo độc đáo bằng chính chiếc camera trên smartphone. Ở thời điểm đó, những bức ảnh phơi sáng bằng điện thoại, hay những bộ ảnh chụp chân dung với màu sắc rực rỡ luôn là đề tài được rất nhiều người dùng quan tâm.

Xu hướng trên dần thay đổi qua từng năm với sự cải tiến không ngừng của số lượng cùng chất lượng camera trên mỗi mẫu smartphone. Đến nay, người dùng đã có thể trải nghiệm được một xu hướng nhiếp ảnh di động hoàn toàn mới với khả năng chụp những khung hình từ khoảng cách rất xa. Lợi ích của tính năng này đó là khai mở cho người dùng những góc ảnh mà ngay cả mắt thường cũng chưa bao giờ “nhìn thấy”, và Samsung đã làm được đó bằng chiếc Galaxy S20 Ultra của mình.

Mới đây, người dùng đã thực sự được “mãn nhãn” với khả năng Zoom 100X qua bộ ảnh chụp những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn.

Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 2
Toàn cảnh
Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 3
Zoom 10X

Đối với người dân Sài Gòn, Bitexco mang một ý nghĩa biểu tượng cho sự phát triển hiện đại của thành phố. Dù thấy hàng ngày, hàng giờ nhưng chỉ với một lần zoom 10X, chúng ta có thể thấy rõ hơn một khối kiến trúc liền mạch với rất nhiều ô cửa đan vào nhau nổi bật trên nền trời hoàng hôn rực rỡ của tháng 3. Đặc biệt hơn là lá cờ đỏ sao vàng hiện lên rõ nét ngay trên bãi đáp trực thăng của tòa nhà, tạo một điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ khung hình.

Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 4
Toàn cảnh
Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 5
Zoom 30X

Những cánh diều bay trong gió dưới cái nắng chiều mùa hạ hiện lên giữa một khu đô thị đang xây dựng đẹp như một bức tranh. Nếu ở khung cảnh rộng là sự tương phản giữa tuổi thơ và hiện tại thì ở góc nhìn “cận” hơn khi zoom 30X vào, chúng ta thấy từng cánh diều như đang nô đùa cùng với tòa tháp Landmark 81 cao ngút trời. Đó chính là sự giao hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa kỷ niệm và thực tại, là những khung hình đẹp mà mắt thường chúng ta đôi khi phải mất rất nhiều thời gian mới kịp nhận ra điều ấy.

Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 6
Toàn cảnh
Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 7
Zoom 5X

Từ Nhà thờ Đức Bà, để ra được trung tâm Quận 1 đều phải đi qua con đường Đồng Khởi – nơi tọa lạc của Nhà hát Thành Phố. Có lẽ ít ai để ý tới khối phù điêu cặp thiên thần trên đỉnh vòm của nhà hát được chế tác công phu và tỉ mỉ tới như nào nếu không có chế độ zoom 30x.

Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 8
Toàn cảnh
Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 9
Zoom 10X

Từ bên dưới chung cư 42 Nguyễn Huệ nhìn lên ở góc chụp toàn cảnh, tác giả đã cho chúng ta thấy được một khu chung cư đầy những ô cửa sắc màu độc đáo, tuy nhiên ở góc zoom 10X thì các ô cửa này lại mang những màu sắc đồng điệu cùng nhau, tạo nên một bảng palette màu độc đáo và lôi cuốn

Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 10
Toàn cảnh
Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 11
Zoom 30X
Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 12
Zoom 100X

Cuối cùng là Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố quen thuộc đối với người dân Sài Gòn, nổi tiếng với lối kiến trúc Pháp đặc trưng, các tượng điêu khắc nổi bật giữa cái nắng nhẹ dịu của một buổi sáng sớm. Ở góc chụp toàn cảnh có thể thấy tượng đá điêu khắc nằm bên tòa tháp phụ bên phải ở rất xa, nhưng khi zoom đến 100X thì từng chi tiềt rõ tường tận hoa văn và đường nét nổi khối rất chân thực. 

Chỉ với một chạm thay đổi tiêu cự, Galaxy S20 Ultra mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới dành cho những biểu tượng đan xen giữa cũ và mới, giữa ký ức và hiện tại, giữa hiện đại và cổ điển. Đó chính là những điều mà chúng ta bỏ lỡ vì cuộc sống hằng ngày, để đến khi được tận mắt thấy qua ống kính của S20 Ultra mới vỡ lẽ ra rằng những sự vật sự việc đó khác lạ vô cùng.

Ngỡ ngàng khi zoom đến 100X vào những biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn bằng Galaxy S20 Ultra ảnh 13
Bộ ba Samsung Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra

Sau nhiều năm “trung thành” với bộ camera tele 12MP zoom quang 2X và zoom số 10X, Samsung đã mang lại một sự thay đổi lớn trong năm nay với sự đầu tư “khủng” không chỉ vào số lượng camera mà còn cả “số chấm”. Vẫn giữ nguyên camera góc siêu rộng 12MP và camera thu độ sâu ToF, S20 Ultra còn được trang bị camera chính có độ phân giải lên đến 108MP cùng camera tele 48MP zoom quang 5x, zoom lai 10X và zoom số đến 100X.

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận