![]() |
Người dùng tại Việt Nam sẽ không thể gia hạn gói AppleCare từ các AAR và AASP. Ảnh: Apple. |
Chia sẻ với ZingTheo Điện Thoại Vui, đại diện trung tâm bảo hành quyền của (AASP) tại Việt Nam, AppleCare (gói dịch vụ bảo hành mở rộng) sẽ thay thế AppleCare (AppleCare Protection Plan), dịch vụ gia hạn bảo hành từ hãng với các sản phẩm của công ty.
Theo vị này, AppleCare sẽ thay thế hoàn toàn AppleCare, tức là AppleCare sẽ không còn được các chuỗi bán lẻ quyền của Apple (AAR) và AASP bán lẻ tại thị trường Việt Nam nữa.
Kể từ năm 2018, AppleCare đã được cung cấp tại Việt Nam. Hiện tại, các AASP, AAR đã ngừng bán gói bảo hành này và chuyển sang AppleCare® kể từ tháng 1.
Do đó, các trường hợp vẫn còn thời hạn bảo hành của gói AppleCare sẽ tiếp tục được bảo hành nhưng không thể gia hạn thêm. Người dùng phải mua và kích hoạt gói bảo hành này từ một thị trường khác nếu tiếp tục muốn mua.
Một năm bảo hành lỗi nhà sản xuất thường được áp dụng cho thiết bị Apple. Người dùng phải mua thêm gói bảo hành AppleCare hoặc AppleCare+ nếu muốn kéo dài thời gian bảo hành của thiết bị.
AppleCare là gói bảo hành chính hãng từ Apple. Khi mua gói bảo hành này trong vòng một đến ba năm kể từ ngày kích hoạt máy, người dùng sẽ nhận được thêm 1-3 năm bảo hành thay vì chỉ nhận được gói bảo hành một năm. Khi nói đến mức độ nghiêm trọng, gói này giúp giảm thiểu phí hoặc miễn phí sửa chữa linh kiện, sản phẩm của nhà sản xuất.
Với gói bảo hành này, người dùng sẽ được bảo hành toàn bộ lỗi từ nhà sản xuất và thay pin mới trong thời hạn bảo hành nếu mức độ dung nạp của pin xuống dưới 80%. AppleCare không chấp nhận sữa chữa thiết bị rơi vỡ và vào nước, mặc dù không giới hạn số lần bảo hành.
Người dùng được mua gói bảo hành này trong thời hạn bảo hành mặc định một năm đầu. Tuy nhiên, AppleCare hiện chỉ bảo hành cho các sản phẩm như Macbook, iPad, Apple TV và iPod.
Mặt khác, AppleCare+ là gói bảo hành mở rộng của Apple. Khi mua gói, người dùng sẽ được bảo hành toàn bộ lỗi từ nhà sản xuất và thay pin mới trong thời hạn bảo hành nếu mức độ dung nạp của pin xuống dưới 80%, cùng với bảo hiểm với lỗi từ người dùng. Ngoài ra, thiết bị sẽ không bị giới hạn số lần sửa chữa bảo hành và miễn phí hoàn toàn đối với các hạng mục sửa chữ bảo hành tiêu chuẩn.
Tất cả các sản phẩm, iPad, Apple Watch, AirPods, AirPod Max, HomePod, MacBook, iMac, Mac mini, Mac Pro, Apple TV và Apple Display đều được bảo hiểm bởi AppleCare®. Sản phẩm sẽ được bảo hiểm với cả các trường hợp rơi vỡ và vào nước, nhưng sẽ có thêm chi phí.
Người dùng thế giới cũng có thêm lựa chọn gói AppleCare® Thất lạc (mất máy hoặc bị trộm cắp). Tuy nhiên, gói này không được cung cấp tại thị trường Việt Nam.
AppleCare có thể được mua tại Việt Nam trong vòng 7 đến 10 ngày sau khi kích hoạt máy, thuộc vào AASP. Con số này là 60 ngày đối với người dùng ở phần lớn các thị trường khác trên thế giới.
Những câu chuyện bên trong Apple
Văn hóa bí mật luôn là một đặc điểm độc đáo của Apple. Tim Cook, cuộc đời của Steve Jobs, và quá trình sản xuất các sản phẩm quan trọng như iPhone, thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: zingnews.vn
Tham gia bình luận