Người dùng iPhone có thể mở khoá Face ID mà không cần tháo khẩu trang

Người dùng iPhone có thể mở khoá Face ID mà không cần tháo khẩu trang

Với bản cập nhật iOS 13.5 beta đã được tung ra cho các nhà phát triển, Apple giúp người dùng rút ngắn quá trình mở khóa. Bằng cách này, người dùng đeo khẩu trang sẽ không gặp khó khăn khi mở khoá Face ID trong mùa dịch Covid-19.

Apple mang giao diện mật mã đến màn hình mở khóa

nguoi dung iphone co the mo khoa face id ma khong can thao khau trang hinh anh 1

Người dùng iPhone vẫn có thể mở khoá Face ID mà không cần tháo khẩu trang.

Trước đây, nếu đã bật Face ID, iPhone sẽ cố quét khuôn mặt để xác thực chủ nhân của nó. Nếu người dùng đeo khẩu trang, quy trình xác thực Face ID sẽ không thành công và chuyển hướng đến tùy chọn mật mã. Quá trình này thực tế khá mất thời gian. Với những người thường xuyên phải mở khóa thiết bị nhiều lần trong ngày, điều này hết sức bực bội.

Để khắc phục điều đó, bản cập nhật mới cho iPhone của Apple đã cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào tuỳ chọn nhập mật mã bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới cùng của Màn hình chính. Bằng cách này, người dùng sẽ không cần tháo khẩu trang, bớt đi những rủi ro về dịch bệnh.

nguoi dung iphone co the mo khoa face id ma khong can thao khau trang hinh anh 2

Thay vì phải quét Face ID để mở khoá, chỉ cần vuốt từ cạnh dưới màn hình để nhập mật khẩu.

Hơn nữa, giờ đây, người dùng cũng có thể xác thực mua hàng bằng mật mã trên các ứng dụng đã được thiết lập Face ID trước đây. Mặc dù giao thức mới này hiện chỉ có sẵn cho người dùng beta nhưng có thể sẽ được cung cấp rộng rãi khi iOS 13,5 được tung ra chính thức cho công chúng trong vài tuần tới.

Ngoài ra, bản iOS beta mới được phát triển cho các nhà phát triển cũng có một sự thay đổi nhỏ, có thể cho phép kích hoạt các thông báo phơi nhiễm Covid-19. Tính năng này rất được giới công nghệ và người tiêu dùng hoan nghênh về tính tiện dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận