Người Việt cho smartphone Vsmart mấy sao?

Người Việt cho smartphone Vsmart mấy sao?

Nhằm gia tăng sự tương tác với người dùng, các hệ thống bán lẻ lớn hầu hết đều triển khai tư vấn thông tin trực tiếp trên website đối với từng sản phẩm. Cùng với đó là lấy ý kiến người dùng phản hồi trực tiếp về thông tin sản phẩm bằng cách chấm điểm từ 1 sao (không thích) tới 5 sao (tuyệt vời quá). Trong đó, TGDĐ và FPT Shop là 2 hệ thống cho phép hiển thị toàn bộ các thông tin chấm điểm của người dùng. Căn cứ vào các thông tin này tới thời điểm 11/4/2020, Nghe nhìn Việt Nam đã tổng hợp các dữ liệu để xem liệu người Việt cho smartphone Vsmart mấy sao, nhất là trong bối cảnh Vsmart vừa lần đầu lên TOP 3 với kỳ tích chỉ hơn 1 năm gia nhập thị trường.

Người Việt cho smartphone Vsmart mấy sao? ảnh 1

Tùy thuộc vào từng hệ thống mà số lượng Model có sự khác biệt. Hiện tại trên Website TGDĐ có 9 Model, còn trên hệ thống của FPT Shop là 10 Model thuộc của các dòng Bee, Star, Joy, Active và Live.

Model có nhiều lượt và ít lượt đánh giá nhất

Trên Website TGDĐ, tổng số đánh giá của người dùng là 1470 lượt, trong đó smartphone có số lượt đánh giá nhiều nhất là Vsmart Live 4GB/64GB với 648 lượt, smartphone có số lượt đánh giá ít nhất là Joy 3 phiên bản 4GB/64GB với 41 lượt. Tại Website FPT Shop, tổng số đánh giá của người dùng là 769 lượt, smartphone có nhiều lượt đánh giá nhất tiếp tục là Live nhưng là phiên bản 6GB/64GB với 221 lượt, smartphone có ít lượt đánh giá nhất là Bee 3 với 40 lượt, điều này cũng dễ hiểu vì đây là Model mới ra mắt thị trường.

Người Việt cho smartphone Vsmart mấy sao? ảnh 2

Model nhận nhiều lượt và ít lượt đánh giá 5 sao nhất

Tại Website TGDĐ, Live 4GB/64GB có 389 lượt đánh giá 5 sao, đứng ở vị trí số 1. Tiếp theo là Joy 3 phiên bản 3GB/32GB có 146 lượt đánh giá 5 sao. Tại  Website FPT Shop, Live 6GB/64GB có 113 lượt đánh giá 5 sao, đứng thứ 1. Ở vị trí thứ 2 là Joy 3 phiên bản 2GB/32GB với 61 lượt đánh giá 5 sao.

Người Việt cho smartphone Vsmart mấy sao? ảnh 3

Model nhận được ít lượt đánh giá 5 sao nhất ở hệ thống Website TGDĐ là Joy 3 phiên bản 4GB/64 GB với 15 lượt, đây cũng là điều dễ hiểu vì dòng Joy 3 này mới ra mắt thị trường. Tương tự với FPT Shop là Bee 3, cũng là một Model mới ra mắt với 9 lượt.

Đa số người dùng cho Vsmart thang điểm rất tốt tới tuyệt vời

Trong thang từ 1 sao tới 5 sao, thì 3 sao theo các hệ thống này có nghĩa là bình thường, 4 sao là rất tốt và 5 sao là tuyệt vời. Nếu chỉ tính mức độ đánh giá 5 sao thì trung bình cả 9 Model của Vsmart trên Website của TGDĐ đạt 56,9% tổng số đánh giá. Nếu cộng dồn từ 4 sao trở lên thì tỷ lệ này lên tới 74,6%. Tỷ lệ đánh giá 3 sao là 11,8%, còn lại 4,8% đánh giá 2 sao và 8,8% đánh giá 1 sao.

Người Việt cho smartphone Vsmart mấy sao? ảnh 4

Tại Website của FPT Shop, tỷ lệ đánh giá 5 sao trung bình cả 10 Model là 45,5%. Nếu cộng dồn từ 4 sao trở lên thì tỷ lệ này đạt 70,0%. Tỷ lệ đánh giá 3 sao là 9,6%, còn lại cũng có 9,6% đánh giá 2 sao và 10,8% đánh giá 1 sao.

Người Việt cho smartphone Vsmart mấy sao? ảnh 5

Như vậy, ở cả 2 hệ thống tỷ lệ người dùng đánh giá các Model của Vsmart nói chung chủ yếu ở mức từ rất tốt tới tuyệt vời, chiếm từ 70-75% tổng số lượt đánh giá. Ngoài ra, tuy chỉ có khoảng hơn 15% lượt đánh giá ở mức độ từ 2 sao trở xuống nhưng cũng là điểm mà Vsmart cần tiếp tục cải thiện để có thể tung ra những Model mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.

Người Việt cho smartphone Vsmart mấy sao? ảnh 6

Đánh giá của người dùng trên 2 hệ thống này không phản ánh hoàn toàn quan điểm chung của người dùng Việt đối với các Model của Vsmart nhưng cũng là một kênh thông tin tham khảo đáng chú ý để cho thấy vì sao Vsmart xứng đáng giành được vị trí TOP 3. Tất nhiên, người khen và người chê đều có lý của mình, bởi ngay cả các dòng iPhone đang bán ở 2 hệ thống TGDĐ và FPT shop cũng nhận đủ cả “hoa hồng” và “gạch đá” từ người dùng.  

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận