Người Việt "rồng rắn" xếp hàng tại Apple Store Singapore mua iPhone 11

Người Việt "rồng rắn" xếp hàng tại Apple Store Singapore mua iPhone 11

Mặc dù tới 9h sáng ngày 20/9 Apple Store tại Orchard, Singapore mới bắt đầu mở bán iPhone 11, nhưng ngay từ đêm ngày 18, rạng sáng 19/9 đã có rất đông đảo người xếp hàng.

nguoi viet

Triệu Kim Mỹ Linh là người đầu tiên được mua iPhone tại Apple Store Orchard (ảnh Facebook).

Năm nay, Triệu Kim Mỹ Linh (quận Gò Vấp, TP.HCM) sẽ là người đầu tiên được mua iPhone 11 tại Apple Store Singapore.Theo chia sẻ, cô sẽ lựa chọn chiếc iPhone 11 Pro Max bản 512GB màu xanh bóng đêm.

Để có slot mua iPhone 11 sớm nhất, Linh và nhóm bạn đã xếp hàng trước Apple Store từ 2h sáng ngày 19/9. Số lượng người xếp hàng mua iPhone 11 tăng dần khi trời sáng, và chỉ mới khoảng 4h sáng đã có khoảng 300 người xếp hàng mua iPhone 2019.

nguoi viet

Theo quan sát, thì khoảng 80-90% số người xếp hàng mua iPhone 11 bán ra đợt đầu tiên tại Singapore là người Việt Nam. Đây hoặc là những iFan chính hiệu, nhưng phần lớn vẫn là người được các cửa hàng buôn điện thoại xách tay thuê để mua hộ iPhone 11 và bán lại để lấy chênh lệch. Với mỗi chiếc iPhone mua được và mang về nước ngay trong ngày 20/9 thì trừ chi phí, lợi nhuận có được tầm 3-5 triệu đồng.

Mặc dù mỗi người được phép mua tối đa 2 sản phẩm, nhưng hầu hết đều chọn mua iPhone Pro Max màu xanh , hoặc các phiên bản iPhone Pro Max khác vì đây là phiên bản đắt khách "đặt gạch" nhất tại Việt Nam.

Khách hàng muốn có iPhone 11 vào ngày 20/9 phải đặt cọc trước và chi một số tiền rất khủng: từ 30 triệu đối với iPhone 11, từ 40 triệu đối với iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ  là ngấp nghé 50 triệu trở lên.

Không chỉ với iPhone 11, những năm trước, khi iPhone X và iPhone Xs bán đợt đầu tại Singapore cũng thu hút lượng rất lớn người Việt tới xếp hàng mua. Năm ngoái, người đầu tiên mua iPhone Xs Max tại Apple Store Orchard cũng là người Việt Nam có tên Lê Văn Thắng.

nguoi viet

Người Singapore không nhiều hứng thú với iPhone 11.

Rõ ràng, iPhone đã và đang là thứ gây cuồng cho người tiêu dùng Việt Nam. Không những cuồng sản phẩm của Apple mà độ giàu và chịu chơi của người Việt cũng rất khủng khi chi số tiền gấp 4-5 lần giá trị của máy để có thể trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu iPhone thế hệ mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận