Nhà cung cấp mô-đun máy ảnh iPhone đóng cửa vì nhân viên nhiễm Covid-19

Nhà cung cấp mô-đun máy ảnh iPhone đóng cửa vì nhân viên nhiễm Covid-19

Reuters báo cáo vào vừa rồi rằng LG Innotek, nơi cung cấp các mô-đun máy ảnh cho iPhone, đã buộc phải đóng cửa một trong các nhà máy của mình do một công nhân nhiễm virus Corona.

nha cung cap mo-dun may anh iphone dong cua vi nhan vien nhiem covid-19 hinh anh 1

Báo cáo giải thích rằng cả Samsung và LG Innotek đã buộc phải đóng cửa các nhà máy ở Hàn Quốc vào cuối tuần vừa qua. Đó là các nhà máy đặt ở Gumi, thành phố công nghiệp gần Daegu - trung tâm bùng phát dịch bệnh ở Hàn Quốc.

Việc đóng cửa nhà máy LG Innotek quan trọng hơn đối với Apple vì đây là nhà cung cấp mô-đun máy ảnh cho iPhone. Theo Reuters, LG Innotek sẽ đóng cửa nhà máy liên quan trong ngày 2/3 để khử trùng. Vẫn chưa rõ liệu nhà máy này có mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 3/3 hay không.

Có một lưu ý là LG Innotek có khả năng là nhà cung cấp mô-đun máy ảnh cho iPhone 12 mà Apple dự kiến phát hành vào mùa thu năm nay. Nếu việc đóng cửa nhà máy LG Innotek trong một vài ngày, nó sẽ không tác động lớn đến việc sản xuất iPhone. Nhưng nếu tình trạng đó kéo dài, mọi thứ sẽ là một điều đau đầu với công ty Mỹ.

nha cung cap mo-dun may anh iphone dong cua vi nhan vien nhiem covid-19 hinh anh 2

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business gần đây, CEO Apple Tim Cook đã bày tỏ sự lạc quan về tình hình Covid-19 đang diễn ra ở Trung Quốc. Ông cũng nhấn mạnh rằng các bộ phận và nguồn cung cấp iPhone đến từ nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Bên cạnh đó, Cook cho biết chính phủ Trung Quốc hiện đang bắt đầu có dấu hiệu kiểm soát được tình trạng dịch bệnh khi nhìn vào những con số đang giảm đi từng ngày.

Vấn đề là, khi mà sự bùng phát của Covid-19 đang mở rộng ra trên phạm vi toàn cầu, sự thiếu hụt từ chuỗi cung ứng khác có thể là điều đáng lo ngại cho Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận