"Nhà Táo" đầu tư hàng tỷ USD và tạo ra hàng trăm nghìn việc làm mỗi năm

"Nhà Táo" đầu tư hàng tỷ USD và tạo ra hàng trăm nghìn việc làm mỗi năm

Công đoạn lắp ráp cuối cùng của hầu hết các sản phẩm Apple đều được thực hiện ở Ấn Độ hoặc Trung Quốc. Tương tự, hầu hết các linh phụ kiện của công ty đều có nguồn gốc từ các nhà cung cấp châu Á. Tuy nhiên, trong một thông cáo báo chí mới được công bố vào ngày 28/01 vừa qua, “gã khổng lồ” công nghệ sản xuất iPhone đã chỉ ra các hoạt động đang phát triển của mình ở Mỹ.

Nhà Táo đầu tư hàng tỷ USD và tạo ra hàng trăm nghìn việc làm mỗi năm

Nhà máy sản xuất Finisar tại Texas, Mỹ.

Theo Apple, công ty đã chi 60 tỷ USD trong năm ngoái để "hỗ trợ" cho hơn 9.000 công ty Mỹ, tăng hơn 10% so với năm trước. Con số đầu tư này đã tạo ra con số việc làm “khổng lồ” - 450.000.

Năm ngoái, Apple đã trao tặng nhà sản xuất Finisar hợp đồng trị giá 390 triệu USD để mở rộng sản xuất các linh kiện cần thiết cho hệ thống Face ID. Công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon cũng nhấn mạnh mối quan hệ đang diễn ra với Corning - công ty hiện đang sản xuất độ nhạy cảm ứng cho cả dòng sản phẩm iPad và iPhone. Thêm nữa, Broadcom cũng nằm trong danh sách các nhà cung cấp của Mỹ, sản xuất phần cứng kết nối mạng không dây.

Nhà Táo đầu tư hàng tỷ USD và tạo ra hàng trăm nghìn việc làm mỗi năm

Nhà thiết kế Apple - Jony Ive và CEO Tim Cook.

Chưa hết, “Nhà Táo” cũng tiếp tục tuyên bố số lượng công việc mà tập đoàn tạo ra tại Mỹ đã tăng gấp ba lần trong tám năm qua, từ 600.000 trong năm 2011 lên hơn 2 triệu việc làm hiện nay, được trải rộng trên 50 tiểu bang. Trong số này, 80.000 việc làm được Apple tuyển dụng trực tiếp trong khi chỉ hơn 1,5 triệu việc làm được phân bổ cho hệ sinh thái App Store.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận