Nhiều người Việt vẫn nhớ smartphone HTC, anh em thì sao?

Nhiều người Việt vẫn nhớ smartphone HTC, anh em thì sao?

Năm 1997, tập đoàn High-tech Computer ra đời tại Đài Loan với sứ mệnh ban đầu là gia công các thiết bị công nghệ cho các thương hiệu lớn, bắt đầu từ Laptop sau đó chuyển sang di động. Nhờ vào kinh nghiệm gia công cho các tên tuổi lớn nên tới năm 2006, High-tech Computer tung ra chiếc điện thoại đầu tiên với HTC Dream. Đây cũng là điện thoại chạy Android đầu tiên, được cài sẵn Android 1.0. Tới năm 2008, hãng chính thức đổi tên thành HTC.

Nhiều người Việt vẫn nhớ smartphone HTC, anh em thì sao? ảnh 1
Dream khởi đầu giấc mơ của HTC với thị trường smartphone
HTC từng là niềm tự hào của người Đài Loan khi có những tăng trưởng vượt bậc trong thời gian ngắn. Vào những năm 2009-2011, có nhiều thời điểm HTC đã vươn lên vị trí hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 3 trên thế giới. Thậm chí ở Mỹ, HTC còn trở thành nhà bán lẻ di động lớn nhất với ¼ thị phần. Dù vậy, khoảng thời gian thành công của HTC không quá dài, ngay từ cuối năm 2011, doanh số của HTC đã giảm và liên tiếp sau đó lao dốc bất chấp các nỗ lực vãn hồi của hãng. Doanh số smartphone của HTC có những thời điểm chỉ còn dưới 1% thị phần toàn cầu.

Nhiều người Việt vẫn nhớ smartphone HTC, anh em thì sao? ảnh 2
HTC từng là một ông lớn trên thị trường smartphone

Với nhiều người Việt, giai đoạn 2009-2013, HTC luôn là một lựa chọn hàng đầu cho một smartphone thiết kế đẹp, nghe nhạc hay, chụp ảnh đỉnh, luôn nổi trội so với các đối thủ. Trong ký ức của nhiều người, HTC Dream, HTC Hero, HTC One, HTC Desire, HTC Thunderbolt từng là niềm mơ ước lớn mà nhiều người thậm chí còn không dám “mơ”. Đã từng có thời điểm, điện thoại HTC luôn được mặc đình là dòng smartphone cao cấp như iPhone hay các dòng S và Note dù HTC có bán cả các dòng tầm trung.

Nhiều người Việt vẫn nhớ smartphone HTC, anh em thì sao? ảnh 3
Sở hữu smartphone của HTC từng là mơ ước, niềm tự hào của nhiều người Việt

Tuy nhiên, sau khi thua lỗ kéo dài, HTC đã liên tục phải thay đổi chiến lược nhưng tới giờ mọi thứ vẫn không quá khả quan. Ban đầu, HTC muốn tập trung mọi nguồn lực vào phân khúc cao cấp. Nhưng các dòng HTC U11, U12 hay các phiên bản HTC U11+, HTC U12+ cũng không thể cứu vãn nổi tình hình. Vì thế, HTC lại một lần nữa thay đổi chiến thuật, tập trung vào các dòng tầm trung và giá rẻ dù thời điểm này mọi thứ vẫn chưa sáng sủa hơn bao nhiêu.

Nhiều người Việt vẫn nhớ smartphone HTC, anh em thì sao? ảnh 4
HTC luôn chăm chút về thiết kế, camera và âm thanh cho từng chiếc smartphone

Tại các hệ thống bán lẻ lớn, điện thoại HTC đã vắng bóng một thời gian khá dài. Ngay cả trên thị trường xách tay cũng gần như không xuất hiện các Model mới, còn các Model cũ cũng rất ít được giao dịch. Tuy nhiên, HTC cũng giống như LG không từ bỏ thị trường điện thoại mà đang tập trung cơ cấu lại sản phẩm và thị trường của mình. Nói cách khác, gần như là bắt tay làm lại từ đầu. Liên tiếp các mẫu smartphone hiện nay của HTC là các dòng tầm trung và giá rẻ như HTC Desire 20 Pro, Wildfire R70. Trong đó, Wildfire R70 có giá chỉ hơn 2 triệu đồng nhưng có cụm 3 camera sau, màn hình IPS LCD 6.53 inch, pin 4.000 mAh, sạc nhanh 10W. Smartphone này được bán ở một số nước nhất định như Ấn Độ hay Thái Lan. Ngoài ra, HTC dự kiến sẽ ra mắt 1 smartphone 5G trong năm nay để không bị các đối thủ bỏ lại ở cuộc đua này.

Nhiều người Việt vẫn nhớ smartphone HTC, anh em thì sao? ảnh 5
Wildfire R70 chỉ có giá hơn 2 triệu đồng

HTC một thời từng là hãng di động có nhiều đột phá sáng tạo, thậm chí dẫn dắt xu hướng trên thị trường smartphone. Cũng vì vậy, nên nhiều người Việt vẫn nhớ và mong ngày HTC trở lại.  

Nhiều người Việt vẫn nhớ smartphone HTC, anh em thì sao? ảnh 6
Những chiếc smartphone của HTC luôn có những chất riêng để thu hút nhiều người Việt 
 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận