Nhu cầu smartphone 5G tăng cao bất ngờ trong quý 1

Nhu cầu smartphone 5G tăng cao bất ngờ trong quý 1

Thực tế cho thấy, bất chấp đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp điện thoại thông minh vẫn không quá u ám. Đặc biệt, có một phân khúc vẫn đang phát triển. Theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics, hơn 24 triệu điện thoại thông minh 5G đã được bán ra trong quý đầu tiên của năm 2020.

Trong khi đó, cả năm 2019 chỉ có 18,7 triệu smartphone 5G đã được bán ra. Điều này có nghĩa là doanh số quý 1 năm 2020 vượt xa cả tổng doanh số smartphone 5G của năm 2019 và đây là một dấu hiệu đầy khả quan.

nhu cau smartphone 5g tang cao bat ngo trong quy 1 hinh anh 1

Bộ ba Galaxy S20 thực tế khá thành công.

Samsung đã bán được số lượng điện thoại 5G nhiều nhất trong quý với số lượng 8,3 triệu chiếc. Galaxy S20 5G và Galaxy S20 Ultra 5G nổi lên là những phiên bản phổ biến nhất. Thực tế là toàn bộ dòng Galaxy S20 đang thể hiện khá tốt, vượt xa mức dự kiến của nhiều chuyên gia công nghệ.

Phía Samsung đang được cho là đã giảm quy mô sản xuất và cắt giảm các đơn đặt hàng linh kiện vì dự kiến ​​nhu cầu smartphone 5G sẽ giảm trong những tháng tới. Hiện vẫn chưa thể đoán được Samsung có thể thống trị danh mục 5G trong bao lâu vì Apple ​​sẽ ra mắt iPhone 12 5G đầu tiên vào cuối năm nay.

Samsung đang bị Huawei theo sát

Phía Strategy Analytics cho biết thêm, Huawei đang bám sát nút Samsung với doanh số 8 triệu smartphone 5G trên toàn cầu. Hầu hết doanh số bán hàng của hãng này đến từ thị trường quê nhà Trung Quốc, sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách thực thể. Mate 30, Honor V30 Pro và Mate 30 Pro là những mẫu điện thoại 5G bán chạy nhất của công ty trong quý đầu tiên của năm.

nhu cau smartphone 5g tang cao bat ngo trong quy 1 hinh anh 2

Doanh số và thị phần smartphone 5G trong quý 1 năm 2020.

Các nhà cung cấp lớn khác của phân khúc smartphone 5G trong quý là Vivo, Xiaomi và Oppo. Nguồn tin cũng lưu ý rằng nhu cầu ở Trung Quốc cao hơn dự kiến. Điều này cũng giải thích sự phổ biến của các thương hiệu Trung Quốc, nơi chiếm được một lượng lớn nhu cầu.

Ngoài ra, nhu cầu về smartphone 5G cũng đang tăng lên ở Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc. Tuy nhiên, vì quý 2 này sẽ phản ánh rõ hơn về tác động của dịch Covid-19 trong năm 2020 nên các nhà phân tích vẫn chưa thể dự đoán được quỹ đạo tăng trưởng tiếp theo của phân khúc smartphone này. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận