Những điểm trừ "to đùng" trên smartphone Galaxy Note 10 vừa ra mắt

Những điểm trừ "to đùng" trên smartphone Galaxy Note 10 vừa ra mắt

Những điểm trừ to đùng trên smartphone Galaxy Note 10 vừa ra mắt

Samsung vừa ra mắt smartphone flagship của hãng, Galaxy Note 10

Samsung vừa ra mắt smartphone flagship của hãng, Galaxy Note 10. Tuy nhiên, theo bình luận của trang Forbes, người dùng sẽ có nhiều lý do để không nên mua Note 10.

Galaxy Note10 của Samsung cắt giảm một số tính năng từng hiện diện trên các dòng điện thoại trước đó của hãng. Thứ nhất, cả hai model này đều không có giắc cắm tai nghe – trước đó Samsung từng “nói ra nói vào” chê bai quyết định bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone của Apple. Ngoài giắc cắm tai nghe, Note 10 còn bỏ qua cả khe cắm microSD và không có cảm biến nhịp tim.

Bộ đôi Note mới cũng bỏ luôn một trong những phát triển gần đây nhất của Samsung từ đời Galaxy S10 +, đó là camera kép mặt trước. Thay vào đó, cả hai mẫu Note mới đều chỉ có một camera trước. Đây thực sự là điểm trừ của Note 10 trước các đối thủ như Huawei Mate 30P và Galaxy S11, cặp đôi có công nghệ camera rất tiên tiến.

Thậm chí, Note 10 chỉ hỗ trợ độ phân giải màn hình 1080p. Để so sánh, các điện thoại S9 / S9 + và S10 / S10 + trước đó đều có độ màn hình Quad HD và độ phân giải 1440p.

Người dùng nếu muốn có khả năng sạc nhanh trên Note 10 sẽ phải bỏ thêm tiền. Cảm biến hồng ngoại IR cũng bị loại bỏ trên Note 10. Về cấu hình, Note 10 tưởng rằng sẽ sử dụng bộ chipset mới Snapdragon 855+ của Qualcomm, song Samsung đã chọn chipset 855 cũ hơn.

Theo bình luận của trang Android Police, Note 10 ra mắt, và chúng ta nhận thấy một con đường mà Samsung đang đi: đó là tốc độ bỏ rơi các tính năng đang ngày càng nhanh hơn. Đây có thể là một phản ứng đối với việc doanh số điện thoại thông minh đang bị chậm lại và mối lo ngại rằng người dùng không còn đánh giá cao sự phức tạp của các tính năng bổ sung. Có thể thấy, chiến lược trước đây của Samsung là nhắm đến mục tiêu đối tượng rộng nhất có thể, bằng cách “ôm” mọi tính năng (và mánh lới quảng cáo) vào một sản phẩm. Nhưng điều đó giờ đây đã thay đổi. Hãy xem, Note 10 sẽ được đón nhận như thế nào.

Samsung Galaxy Note 10 và Note 10+ bán ra từ ngày 23/8, đặt trước từ hôm nay, có ba màu trắng, đen và mặt lưng chuyển màu (glow). Một số thị trường có thể mua bản màu hồng.

Về giá bán, Galaxy Note 10 giá khởi điểm 949 USD (22 triệu đồng), Note 10+ giá từ 1.099 USD (25,5 triệu đồng) cho bản RAM 12GB bộ nhớ 256GB và 1.199 USD (27,8 triệu đồng) cho bản 12GB/512GB.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận