Những lý do người dùng nên chờ đợi Galaxy S20

Những lý do người dùng nên chờ đợi Galaxy S20

Được biết đến với tên gọi Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra, dòng sản phẩm mới của Samsung sẽ ra mắt trong vài tuần nữa, mà cụ thể tại Samsung Unpacked diễn ra vào ngày 11/2, có nghĩa mọi người có thể sớm tiếp cận với sản phẩm này.

nhung ly do nguoi dung nen cho doi galaxy s20 hinh anh 1

Vậy trong trường hợp đang muốn mua điện thoại mới để du Xuân nhưng Galaxy S20 lại sắp xuất hiện, liệu người dùng có nên chờ đợi? Dưới đây là những lý do mà sự chờ đợi của người dùng là hoàn toàn xứng đáng.

Cấu hình mạnh mẽ

Không bất ngờ khi Galaxy S20 sẽ mang đến những tính năng mạnh mẽ nhất cho smartphone ở giai đoạn đầu năm mới, bao gồm chip Snapdragon 865 hoặc Exynos 990 mới nhất (ít nhất dành cho thị trường Việt Nam). Các báo cáo cho biết, Galaxy S20 và S20+ đều có khả năng 5G nếu ở thị trường Mỹ, nhưng chỉ hỗ trợ LTE cho các thị trường khác. Riêng với Galaxy S20 Ultra, máy sẽ có 5G trong tất cả thị trường.

Không chỉ chip xử lý, người dùng có thể chờ đợi Galaxy S20 có RAM nhiều hơn, ít nhất lên đến 12 GB, cùng các cải tiến cho khả năng AI.

Samsung cũng được cho là trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình nâng cấp cho dòng Galaxy S20, nơi nó có kích thước vùng quét lớn hơn, có thể là 64 mm vuông so với 36 mm vuông trên Galaxy S10. Không dừng lại ở đó, tất cả ba thành viên dòng Galaxy S20 còn đi kèm màn hình tần số quét 120 Hz - con số giúp điện thoại có thể chạy mượt các game nặng.

nhung ly do nguoi dung nen cho doi galaxy s20 hinh anh 2

Đối với pin, có vẻ Galaxy S20 sẽ đi kèm pin 3.800-3.900 mAh. Còn mẫu Galaxy S20+ có pin 4.300 mAh và Galaxy S20 Ultra có pin 5.000 mAh. Đó là những nâng cấp so với tiền nhiệm và quá đủ cho các tính năng mạnh mẽ trên thiết bị.

Máy ảnh cải tiến

Nếu quan tâm đến nhiếp ảnh smartphone, người dùng rất nên chờ đợi Galaxy S20 khi dòng sản phẩm này sẽ đi kèm cảm biến 108 MP mới từ Samsung mà theo công ty cho biết, đó là bản cải tiến so với cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 MP mà công ty công bố vào năm ngoái.

Chiếc điện thoại này cũng đi kèm zoom quang 5x - mức tăng từ 2x trong tiền nhiệm. Điều này càng được thể hiện rõ khi công ty Hàn Quốc mới đây đã đăng ký nhãn hiệu Space Zoom. Có vẻ như camera zoom 5x của sản phẩm sẽ hỗ trợ chống rung quang học (OIS) và quay video 8K.

Báo cáo nói thêm rằng Samsung sẽ cung cấp các mô-đun máy ảnh ToF từ ba nhà cung cấp, hai ở Hàn Quốc và một ở Trung Quốc. Đối với camera tele, đó có thể là cảm biến 48 MP.

Chạy Android 10

Dĩ nhiên các smartphone Android mới đây của Samsung sẽ sớm cập nhật lên Android 10, nhưng nếu cần hệ điều hành này ngay từ đầu, cách tốt nhất là Galaxy S20 khi nó cũng sẽ đảm bảo nhận Android 11 hoặc xa hơn nữa là Android 12. Cần nhớ rằng, các thiết bị cũ đôi khi sẽ bỏ lỡ một số tính năng phần mềm trong phiên bản Android mới, có nghĩa Galaxy S20 sẽ tận dụng toàn bộ các tính năng Android 10 mà các phiên bản cũ hơn không thể.

Sự xuất hiện của Android 10 cũng mang theo một số nâng cấp về các tính năng chụp ảnh như Director’s View, Single Take Photo và Night Hyperlapse. Tất nhiên, mọi người sẽ phải cần thêm thời gian để biết các tính năng này mang đến lợi ích thực tế ra sao.

Khả năng 5G

Nếu muốn một chiếc điện thoại Samsung và kết nối mạng 5G, thật tốt nếu bỏ qua bản Galaxy S10 5G và chờ đợi phiên bản 2020. Nguyên nhân là vì vùng phủ sóng 5G của modem 5G trên Galaxy S20 sẽ mở rộng hơn so với tiền nhiệm do các hạn chế trước đó. Thậm chí, kết nối 5G của phiên bản modem trên Galaxy S20 được nâng cấp tính năng để cho tốc độ tải nhanh hơn.

nhung ly do nguoi dung nen cho doi galaxy s20 hinh anh 3

Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể tìm thấy các phiên bản mạng 4G LTE của dòng Galaxy S20 khi thấy rằng vùng phủ sóng 5G chưa đến với khu vực mình sinh sống.

Bộ nhớ trong lớn

Galaxy S20 có thể đi kèm với 4 tùy chọn bộ nhớ trong, dao độ từ 128 GB đến 1 TB - điều đã không xảy ra đối với Galaxy Note10 trước đây.

Cụ thể, trang SamMobile cho biết SM-G981 đi kèm với bộ nhớ trong 128 GB và 512 GB, SM-G986 đi kèm với bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512 GB, trong khi SM-G988 xuất hiện với cả 3 tùy chọn bộ nhớ trong nhưng có thêm phiên bản 1 TB.

Không rõ liệu thiết kế Galaxy S20 có bao gồm khe cắm microSD để lưu trữ mở rộng hay không, nhưng ít nhất người dùng có một loạt các lựa chọn bộ nhớ trong của Galaxy S20.

Sạc nhanh không dây

Nếu muốn sạc nhanh không dây trên điện thoại tiếp theo, hãy suy nghĩ về việc chờ đợi dòng Galaxy S20 khi mà sản phẩm có thể hỗ trợ sạc nhanh không dây 25W đối với 2 phiên bản Galaxy S20 và S20+, trong khi phiên bản Galaxy S20 Ultra sẽ hỗ trợ sạc nhanh không dây 45W lớn hơn rất nhiều.

Vì vậy, nếu có kế hoạch sử dụng sạc không dây với Galaxy S và muốn cung cấp những thứ tốt nhất mà Samsung mang lại, Galaxy S20 là lựa chọn sáng giá.

Nếu muốn mua… Galaxy S10 giảm giá

Không bất ngờ khi Samsung sẽ giảm giá thành cho Galaxy S10 và Galaxy Note10 khi Galaxy S20 được ra mắt. Điều này có nghĩa mọi người có thể nhận được cơ hội mua các sản phẩm cũ giá rẻ hơn một khi các nhà bán lẻ muốn thanh lý dần.

nhung ly do nguoi dung nen cho doi galaxy s20 hinh anh 4

Dẫu vậy, nếu tìm thấy một ưu đãi tuyệt vời, không nhất thiết phải chờ đợi. Mọi người có thể mua Galaxy S10 ngay bây giờ và nâng cấp lên Galaxy S11 vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 với mức giá tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận