Những mẫu smartphone có thể gập lại nào sắp sửa ra mắt thị trường?

Những mẫu smartphone có thể gập lại nào sắp sửa ra mắt thị trường?

Những mẫu smartphone có thể gập lại nào sắp sửa ra mắt thị trường?

Điện thoại có thể uốn cong, gập lại có vẻ đang là “xu hướng”, khi các nhà sản xuất cố gắng tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Hiện đã có nhiều nhà sản xuất tuyên bố ra mắt điện thoại có thể gập lại, hãy xem họ là ai và sản phẩm của họ như thế nào.

Samsung

Khi nghĩ về smartphone có thể gập lại, bạn có thể nghĩ đến Samsung, vì Samsung được cho là đã phát triển smartphone gấp hoặc linh hoạt trong nhiều năm qua. Kết quả làm việc chăm chỉ của Samsung có thể sẽ được tiết lộ vào ngày 20/2 tới với Galaxy S10. Chúng ta chưa biết thiết bị này sẽ được gọi là gì hoặc chính xác nó sẽ trông như thế nào, nhưng đã có rất nhiều tin đồn trong những tháng qua.

Dự kiến ​​điện thoại thông minh gập lại của Samsung sẽ có hai màn hình, kích thước khi gập lại là 4,6 inch và là 7,3 inch khi mở ra và thân máy gần như không có viền. Máy ảnh có thể sẽ giống như camera trên Galaxy S10, trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855, pin và giao diện người dùng đặc biệt dành riêng cho thiết bị có thể gập lại. Thậm chí có thể có phiên bản 5G.

Mọi thứ khác, từ ngày ra mắt và ngày phát hành, đến tên và giá cuối cùng vẫn chưa rõ. Mặc dù vậy, không mong đợi giá chiếc smartphone gập lại này sẽ rẻ, giống như tất cả các điện thoại thông minh có thể gập lại được phát hành vào năm 2019.

Huawei

Mặc dù Samsung có thể là người đầu tiên công bố điện thoại thông minh gập, Huawei cũng đang rất nôn nóng. Công ty đã bắt đầu hé lộ về điện thoại thông minh gấp của riêng mình cho sự kiện Mobile World Congress 2019 và một cuộc họp báo sẽ được tổ chức vào ngày 24/2. Huawei cũng không giữ im lặng về dự án này, hãng không chỉ tiết lộ thiết bị sắp ra mắt mà còn nói nó sẽ có kết nối 5G.

LG

Động thái của LG đối với sản phẩm smartphone có thể gập lại này cũng không kém thú vị so với Samsung. Chính LG đã phát hành hai thiết bị có màn hình linh hoạt - G Flex và G Flex 2. Tin đồn về điện thoại thông minh linh hoạt của LG đã dấy lên vào cuối năm 2018.

XIAOMI

Xiaomi cho biết họ đang tạo ra một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại, nhưng hãng đã khoe về một nguyên mẫu có thể phát hành công khai trong tương lai. Điện thoại không có tên hoặc bất kỳ thông số kỹ thuật nào, song mẫu điện thoại thông minh gập lại này được hiển thị trong một video về CEO Lei Jun của Xiaomi và nó cho thấy một kiểu thiết kế gập hơi khác so với các khái niệm và nguyên mẫu khác mà chúng ta đã thấy. Những thứ thú vị, nhưng không phải là bằng chứng tuyệt đối cho thấy một chiếc smartphone gập của Xiaomi sẽ xuất hiện trong tương lai gần.

OPPO

Oppo, đang được biết đến trên toàn thế giới, dường như sẽ mang một chiếc điện thoại thông minh gấp đến Đại hội Thế giới di động 2019. Đây là thông tin từ chính công ty, chứ không phải là một tin đồn không có căn cứ. Tuy nhiên, mặc dù có một thiết bị như vậy tại MWC, nhưng không có gì đảm bảo nó sẽ là một thiết bị sẵn sàng để bán.

Motorola

Một trong những tin đồn hấp dẫn nhất về điện thoại thông minh gập là về Motorola, vì thương hiệu này nổi tiếng có thể sử dụng thiết kế mới để hồi sinh tên Razr cổ điển. Razr ban đầu được gấp lại như một chiếc điện thoại nắp gập. Các giám đốc điều hành của Motorola đã nói về việc đưa công nghệ mới này vào Razr.

Hiện tại tất cả đều là những tin đồn. Máy có thể có màn hình 7 inch khi mở ra, một vài camera và thậm chí là bố trí ba bản lề khác thường. Ngày phát hành và giá cả đều không rõ.

Apple

Apple không bao giờ đưa ra bất cứ điều gì về kế hoạch trong tương lai, nhưng sẽ là một sự đánh cược chắc chắn rằng công ty đang thử nghiệm các thiết kế khác nhau cho iPhone, iPad hoặc một sản phẩm mới. Cho đến nay, gợi ý duy nhất Apple đang khám phá điện thoại thông minh có thể gập lại đến từ các bằng sáng chế cho thiết kế bản lề và màn hình thiết bị di động gập. Nhưng bằng sáng chế không phải lúc nào cũng phản ánh các sản phẩm hoặc công nghệ được lên kế hoạch phát hành công khai.

GOOGLE

Google đang nghiên cứu phiên bản Android phù hợp để sử dụng trên điện thoại thông minh có thể gập lại và đã sản xuất dòng điện thoại thông minh Google Pixel thông thường. Thông tin chi tiết đã lan truyền rằng Google đang nghiên cứu một thiết bị như vậy, với bằng chứng đến từ các bằng sáng chế và tin đồn.

Energizer

Hãng chuyên sản xuất pin Energizer cho biết điện thoại thông minh có thể gập lại - cùng với 25 thiết bị khác - sẽ có mặt tại Đại hội Thế giới Di động. Không có gì khác được biết về thiết bị này.

MICROSOFT VÀ INTEL

Microsoft có khả năng đã từ bỏ kế hoạch về Surface Phone, nhưng có thể đang nghiên cứu mẫu điện thoại lai / máy tính bảng / máy tính xách tay được gọi là Andromeda và nó có thể có khung gấp. Các tin đồn chỉ ra rằng nó là một sự tiến hóa của máy tính xách tay 2 trong 1 với các tính năng điện thoại được bổ sung. Bằng sáng chế của Intel cho thấy thiết bị có thể trông như thế nào. Intel không tự sản xuất phần cứng, nhưng sẽ tạo ra các thiết bị tham chiếu để giúp các nhà sản xuất khác hình dung ra những gì có thể.

Cho đến nay, smartphone có thể gập lại vẫn đang rất “hot”, dù chưa thực sự bán ra và đến tay người tiêu dùng. Mảng thị trường này được dự báo sẽ sôi động trong năm 2019 này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận