Những mẹo nhanh này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ điện thoại của bạn

Những mẹo nhanh này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ điện thoại của bạn

Thực hiện theo những lời khuyên được đề cập dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn nâng cao tuổi thọ quý giá của chiếc điện thoại. Một số lời khuyên ám chỉ đến pin, bộ sạc và các phụ kiện khác của điện thoại.

1. Bảo vệ màn hình điện thoại với một bảo vệ màn hình. Nếu có thể hãy che nó bằng vỏ nhựa hoặc vỏ da.

nhung meo nhanh nay se giup keo dai tuoi tho dien thoai cua ban hinh anh 1

2. Sạc pin theo ý muốn của bạn và đừng lầm tưởng rằng phải xả pin hết hoàn toàn trước khi cắm sạc trở lại. Nhận thức này chỉ áp dụng với pin Niken Cadmium và Niken Hydrat trên điện thoại trước đây. Trong điện thoại ngày nay, pin Lithium Ion và Lithium Polymer được sử dụng có cách thức hoàn toàn khác. Bên cạnh đó bạn nên đảm bảo rằng mình sử dụng pin chính hãng và cả bộ sạc chính hãng. Ít nhất hãy chọn bộ sạc chất lượng tương thích tốt với điện thoại. Cẩn thận hơn với các phụ kiện vì một thiết bị không tương thích có thể gây ra thiệt hại cho điện thoại di động của bạn.

3. Kích hoạt khóa điện thoại và số PIN của thẻ SIM có thể ngăn không cho người khác sử dụng điện thoại của bạn. Điều này cũng sẽ đảm bảo tránh các trường hợp sử dụng trái phép.

nhung meo nhanh nay se giup keo dai tuoi tho dien thoai cua ban hinh anh 2

4. Vì hầu hết các thiết bị điện tử là tinh tế nên chúng cần được làm việc một cách cẩn thận. Sử dụng sơ suất có thể ảnh hưởng đến bo mạch chủ bên trong. Tránh làm rơi hoặc lắc điện thoại một cách không cần thiết.

5. Để làm sạch điện thoại, chỉ cần lau nó bằng một miếng vải mềm. Nếu có nhu cầu, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch vỏ. Cẩn trọng để chất tẩy rửa không vào thiết bị cầm tay thông qua các lỗ.

6. Luôn để điện thoại ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh những khu vực có nhiệt độ cao. Hãy thận trọng hơn khi sử dụng điện thoại gần những cơn mưa, mặc dù hiện nay nhiều điện thoại có khả năng chống thấm nước.

nhung meo nhanh nay se giup keo dai tuoi tho dien thoai cua ban hinh anh 3

7. Giữ điện thoại xa tầm tay trẻ em. Trong một số trường hợp, dữ liệu trong điện thoại của bạn quan trọng hơn điện thoại.

8. Không bao giờ ấn mạnh vào màn hình hiển thị của bạn vì có thể bạn sẽ làm cho nó bị nhòe hoặc bị mờ.

9. Nếu phải đưa điện thoại đi bảo dưỡng hoặc sửa chữa, hãy đảm bảo rằng bạn đưa máy đến một trung tâm dịch vụ ủy quyền hoặc đáng tin cậy. Những cửa hàng với thợ tay nghề kém, đặc biệt mới vào nghệ, có thể gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho thiết bị cầm tay của bạn.

nhung meo nhanh nay se giup keo dai tuoi tho dien thoai cua ban hinh anh 4

10. Trong khi đặt điện thoại vào túi, hãy đảm bảo rằng bên trong đó không có bất kỳ vật sắc nhọn nào vì nó có thể làm hỏng màn hình hoặc thậm chí là thân máy của điện thoại.

11. Tránh giữ điện thoại ở túi quần sau vì nó có thể khiến bạn khó chịu khi ngồi hoặc thậm chí uốn cong và làm hỏng điện thoại của bạn.

12. Nếu bạn không phải là người am hiểu về thiết bị điện tử, đừng bao giờ cố gắng mở điện thoại theo lý do của riêng mình, bởi nếu có sự cố xảy ra thì bạn sẽ phải chi tiêu khá nhiều cho việc sửa chữa.

nhung meo nhanh nay se giup keo dai tuoi tho dien thoai cua ban hinh anh 5

13. Hãy nhớ để điện thoại cách xa các thiết bị radio và từ tính khác.

14. Cuối cùng, nếu bạn làm rơi điện thoại xuống nước hãy đảm bảo tắt nguồn trong thời gian sớm nhất có thể và đừng bao giờ tìm cách kiểm tra điện thoại bằng cách bật nó lên mà chưa đảm bảo nước thoát khỏi thiết bị.

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm trên, chiếc smartphone của bạn sẽ có tuổi đời sử dụng lâu hơn nhiều mà không phải nâng cấp máy thường xuyên hoặc đơn giản là không bị hư hỏng nhanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận