Những smartphone 5G tốt nhất nên mua đầu năm 2021

Những smartphone 5G tốt nhất nên mua đầu năm 2021

Những smartphone 5G tốt nhất nên mua đầu năm 2021 ảnh 1
Mặc dù thời điểm này 5G vẫn chưa phải thứ gì đó khiến người dùng bắt buộc phải lựa chọn thế nhưng nếu bạn là người ăn chắc mặc bền, muốn mua một chiếc smartphone có thể sử dụng ngon lành trong khoảng 2-3 năm tới mà không sợ bị lỗi thời cả về tính năng, cấu hình và công nghệ kết nối, mua smartphone 5G ở thời điểm này cũng không phải lựa chọn dư thừa nếu không muốn nói là rất hợp lý.

Sau khi xét đến những yếu tố như hiệu năng, chất lượng hiển thị, thời lượng pin và khả năng kết nối 5G, dưới đây sẽ là những điện thoại 5G nên mua đầu năm 2021.

Apple iPhone 12 Pro

IPhone 12 Pro hỗ trợ tất cả các loại kết nối 5G khác nhau, từ sub-6 đến mmWave vì vậy chỉ cần đợi nhà mạng hỗ trợ, iPhone 12 Pro có thể tận dụng gần như toàn bộ băng tần nhà mạng cung cấp.

Những smartphone 5G tốt nhất nên mua đầu năm 2021 ảnh 2

iPhone 12 Pro sở hữu màn hình OLED đáp ứng tiêu chuẩn “Super Retina XDR” của Apple. Bỏ qua thông số kỹ thuật của màn hình, máy có hình ảnh sắc nét, màu đen sâu.

Camera cũng là nâng cấp lớn trong năm nay với 3 ống kính, một ống kính rộng, một ống kính siêu rộng và một ống kính tele. Bạn sẽ nhận được khẩu độ f/1.6 để thu nhiều ánh sáng hơn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại iPhone 12 Pro vẫn chưa thích ứng sóng 5G tại Việt Nam.

Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra là smartphone cao cấp nhất hiện nay của Samsung với thiết kế mới, đẹp mắt, cao cấp, camera tuyệt vời và màn hình đẹp với tần số quét thay đổi ngay cả ở độ phân giải cao. Máy cũng hỗ trợ 5G hoàn hảo cho cả công việc và giải trí thông qua màn hình lớn.

Những smartphone 5G tốt nhất nên mua đầu năm 2021 ảnh 3

Galaxy S21 Ultra tương thích với mọi mạng 5G hiện tại, bao gồm sub-6 và mmWave. Bên trong máy sử dụng cấu hình đầu bảng ở thời điểm này với chip Exynos 2100, RAM lên đến 16 GB và pin 5.000mAh. Nhược điểm hiếm hoi của máy đó là kích thước, trọng lượng đều khá lớn. Ngoài ra sự phân bố khối lượng không đồng đều với cụm camera quá lớn khiến cầm S21 Ultra không thực sự thoải mái nhất, vì vậy hãy đảm bảo luôn cầm bằng hai tay.

Mặt sau có camera chính 108 megapixel, với hai cảm biến tele 10MP (một với zoom quang 3x và một với zoom quang 10x) và một camera siêu rộng 12MP.

OPPO Reno5 5G

Reno5 5G hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một trong những smartphone 5G đáng lựa chọn nhất ở thời điểm này. Điểm qua một số thay đổi của Reno5 5G so với Reno5 4G như mặt lưng đã sử dụng kính cao cấp hơn, vi xử lý được nâng từ Snapdragon 720G lên Snapdragon 765G mạnh mẽ hơn, sạc nhanh cao cấp hơn, nâng từ 50W lên 65W. Camera của máy đáp ứng rất tốt trong hầu hết điều kiện, màu ảnh chân thực, tự nhiên, điểm yếu về xử lý chậm đã được Snapdragon 765G khắc phục. Tính năng Video hiển thị kép cho phép người dùng quay video đồng thời từ camera trước và sau.

Những smartphone 5G tốt nhất nên mua đầu năm 2021 ảnh 4

Reno Series là dòng smartphone tiên phong công nghệ của Oppo, đang dần được người dùng đón nhận. Do đó, việc Reno5 5G lên kệ được kỳ vọng là cột mốc mới trong nỗ lực mang trải nghiệm 5G đến gần hơn với đại đa số người dùng. Đặc biệt là tốc độ 5G trên Reno5 5G ở thời điểm hiện tại không thua kém gì khi thử nghiệm trên những mẫu flagship đắt tiền hơn, đạt khoảng 700Mbps, tức nhanh hơn 13-14 lần bản 4G. Tương tự tốc độ tải lên của 5G cũng nhanh hơn ít nhất 2 lần so với 4G.

Xiaomi Mi 10T Pro 5G

Về ngoại hình, Xiaomi Mi 10T Pro 5G có khung viền được được hoàn thiện từ hợp kim nhôm và mặt sau là kính phủ mờ. Màn hình được đánh giá rất cao với kích thước 6.67 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét lên tới 144 Hz, hỗ trợ công nghệ bù chuyển động MEMC và đạt chứng nhận ánh sáng xanh thấp.

Những smartphone 5G tốt nhất nên mua đầu năm 2021 ảnh 5

Xiaomi Mi 10T Pro 5G được trang bị chip Snapdragon 865 đi kèm RAM 8GB cho hiệu năng cực mạnh cùng bộ nhớ trong 128GB thoải mái lưu trữ. Máy sở hữu bộ 3 camera sau 108MP chụp ảnh cực ấn tượng cùng viên pin khủng 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 33W.

Máy hỗ trợ đầy đủ các chuẩn mới nhất hiện nay như 5G, Wi-Fi 6, NFC. Đáng tiếc, như thường lệ của các máy Xiaomi, Mi 10T Pro 5G không đạt chuẩn kháng nước/bụi IP nào, chỉ đơn giản là chống tràn nước (splash proof) theo công bố của hãng.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận