Những smartphone cao cấp nên mua và tránh trong năm 2020

Những smartphone cao cấp nên mua và tránh trong năm 2020

Dưới đây là một số lựa chọn smartphone cao cấp mà người dùng nên quan tâm, đặc biệt khi giá bán của chúng khá hấp dẫn kèm theo đó là một số sản phẩm người dùng cũng nên tránh. Có một lưu ý là, một số cửa hàng vẫn có thể bán chúng với giá gốc từ nhà sản xuất nhưng người dùng hoàn toàn có thể tìm chúng với giá rẻ hơn ở nhiều cửa hàng khác nhau ở Việt Nam.

nhung smartphone cao cap nen mua va tranh trong nam 2020 hinh anh 1

Điện thoại cao cấp năm nay có thú vị?

Trước khi đi sâu vào các sản phẩm, có một vài vấn đề mà người dùng có thể nhận ra rằng các sản phẩm cao cấp cũ có thực sự lỗi thời hay chưa. Để hiểu điều này, người dùng cần xem xét bao nhiêu tiến bộ về công nghệ đã đến với các sản phẩm cao cấp trong năm nay. Hầu hết các điện thoại cao cấp năm nay đều trang bị chip Snadragon 865, nâng cấp từ chip Snapdragon 855 trong các điện thoại cao cấp năm ngoái.

Hầu hết các kết quả phân tích cho thấy Snapdragon 865 cải thiện khoảng 20-25% so với Snapdragon 855. Một trong những cải tiến quan trọng với Snapdragon 865 là GPU để hỗ trợ màn hình QHD ở mức tối đa 144 Hz cho chất lượng màn hình tốt hơn. Chip mới cũng mang đến khả năng sạc nhanh hơn và xử lý cũng như quay video chất lượng tốt hơn.

Modem 5G không được tích hợp trong Snapdragon 865 mà là một gói riêng, có nghĩa 5G không dành riêng cho điện thoại Snapdragon 865.

Xét cho cùng, chip mới mang đến nhiều điều mới mẻ, nhưng như mọi năm, các nâng cấp thường chỉ ở mức vừa phải. Bất cứ ai quan tâm đến việc tiết kiệm hàng triệu đồng đều có thể sống mà không cần những nâng cấp này.

Dưới đây là một số sản phẩm tiêu biểu mà người dùng có thể tiếp tục lựa chọn mua sắm cho mình.

Samsung Galaxy S10

Galaxy S10 cao cấp vào đầu năm ngoái vẫn tự hào nằm trong danh sách những smartphone có màn hình tốt nhất hiện có. Mặc dù đó không phải là 120 Hz như các điện thoại Galaxy S20 mới nhất nhưng người dùng hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình có thể mua một sản phẩm được bán với giá chỉ khoảng 16 triệu đồng. Lợi ích của màn hình 120 Hz chủ yếu dành cho việc cuộn trang vì hầu hết video và trò chơi thông thường không chạy quá mức 60 Hz.

nhung smartphone cao cap nen mua va tranh trong nam 2020 hinh anh 2

iPhone X

Mặc dù iPhone X ra mắt từ năm 2017 nhưng Apple có rất ít thay đổi trong thiết kế iPhone kể từ đó, trong khi máy vẫn trông rất đẹp. Apple đã ngừng bán sản phẩm này nhưng người dùng hoàn toàn có thể mua nó tại các cửa hàng Việt Nam với giá chỉ khoảng từ 11,15 triệu đồng. Với mức giá đó, người dùng có được một sản phẩm có độ tin cậy lâu dài từ Apple, bản cập nhật iOS được đảm bảo cập nhật trong nhiều năm tới và máy ảnh vẫn có chất lượng chụp tuyệt vời.

nhung smartphone cao cap nen mua va tranh trong nam 2020 hinh anh 3

OnePlus 7T

Trong khi OnePlus có một OnePlus 7T Pro rất chú ý nhưng OnePlus 7T vẫn khá tốt cho nhu cầu sử dụng của mọi người. Được tích hợp ba camera, bao gồm chế độ ống kính macro rất tuyệt cho phép người dùng đến gần các vật thể. Không gian lưu trữ RAM 8 GB cũng đủ sức mạnh để mọi người thực hiện đa tác vụ dễ dàng. Và đặc biệt, nó cung cấp cho người dùng màn hình AMOLED 90 Hz hiển thị mượt mà.

nhung smartphone cao cap nen mua va tranh trong nam 2020 hinh anh 4

Galaxy Note 9

Nếu đang tìm kiếm một smartphone có hỗ trợ bút stylus, hãy xem qua các sản phẩm Android cao cấp trong quá khứ với sản phẩm tiêu biểu là Galaxy Note 9. Tuy được ra mắt vào cuối năm 2018 nhưng thật khó để bỏ qua khả năng S Pen trên sản phẩm này. Với mức giá khoảng 13 triệu đồng, người dùng nhận được một sản phẩm có màn hình Super AMOLED 6,4 inch tuyệt đẹp cùng RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB - đủ để cạnh tranh với các smartphone cap cấp hiện nay.

nhung smartphone cao cap nen mua va tranh trong nam 2020 hinh anh 5

Mặc dù có rất nhiều điện thoại cao cấp cũ đáng giá như đã nói nhưng cũng có không ít sản phẩm mà người dùng nên tránh xa nếu không muốn hối hận về sau.

Google Pixel 3

Tại thời điểm này, thật khó để gợi ý về một chiếc điện thoại Pixel đã quá cũ như Pixel 3 của Google. Mặc dù người dùng nhận được một sản phẩm có máy ảnh tuyệt vời và bản cập nhật Android nhanh nhất nhưng Pixel 3 không thể theo kịp đối thủ khi nói đến phần cứng và sức mạnh.

nhung smartphone cao cap nen mua va tranh trong nam 2020 hinh anh 6

Đây đã là năm 2020 và thế giới đã chuyển sang RAM 8 GB hoặc thậm chí 12 GB để đối phó với các ứng dụng nặng và đa nhiệm. Với việc Pixel 3 chỉ trang bị RAM 4 GB, thật khó để thấy nó sẽ hoạt động trong vài năm tới ra sao nếu người dùng cần một sức mạnh cao hơn.

iPhone 8

Khi nhìn thấy mức giá chỉ từ 7,45 triệu đồng dành cho iPhone 8, chắc chắn người dùng sẽ không khỏi do dự khi đây là cách rất tốt để mình có thể gia nhập vào hệ sinh thái iOS của Apple. Nhưng có lẽ không ít người biết rằng Apple gần như chắc chắn ra mắt chiếc iPhone SE thế hệ thứ hai, nhiều khả năng mang tên gọi iPhone 9, trong thời gian tới.

nhung smartphone cao cap nen mua va tranh trong nam 2020 hinh anh 7

iPhone 9 là chiếc iPhone với khung máy như iPhone 8 nhưng đi kèm các thông số kỹ thuật hiện đại cùng giá bán vô cùng hấp dẫn, nhiều khả năng ở mức giá như Pixel 3A là 399 USD (9,3 triệu đồng) - một con số vô cùng hấp dẫn khi so sánh với iPhone 8.

Ngoài ra còn có nhiều điện thoại cao cấp khác có giá tốt nhưng tùy theo điều kiện mà người dùng có thể mua hoặc bỏ qua để chờ một sự thay thế hấp dẫn hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận