Những thiết bị nguyên mẫu độc chưa từng xuất hiện của Apple

Những thiết bị nguyên mẫu độc chưa từng xuất hiện của Apple

Các nguyên mẫu này thường xuất hiện trên Craigslist và được bán bởi một chủ sở hữu không ngờ tới, cũng có thể xuất hiện tại các cơ sở xử lý rác thải điện tử. Những người mua những “viên đá quý” này hầu như luôn để trưng bày chúng và cố gắng khôi phục chúng về tình trạng hoạt động. Dưới đây là 5 nguyên mẫu cực kỳ hiếm có từ Apple đã được phát hiện.

Nguyên mẫu Apple Watch

Nhà sưu tập người Ý Giulio Zompetti gần đây đã khoe một số sản phẩm hiếm hoi vào bộ sưu tập nguyên mẫu Apple của mình. Như báo cáo trên Motherboard và chia sẻ trên Twitter, Zompetti gần đây đã mua một số smartwatch mà anh tin là nguyên mẫu Apple Watch đích thực. Nguyên mẫu này có mã QR, logo Death Star được tìm thấy trong các nguyên mẫu Apple khác và số sê-ri phù hợp với hệ thống đánh số của Apple. Nguyên mẫu này được cho là phát triển 1 năm trước khi Apple phát hành Apple Watch gốc.

Zompetti tin rằng các nguyên mẫu này được thiết kế để khắc phục các mục tiêu thiết kế và thông số kỹ thuật của sản phẩm trước khi chúng được gửi đi để thử nghiệm thêm. Nhiều nguyên mẫu thiết bị có bố cục cảm biến khác với những gì được chọn cho Apple Watch gốc. Hầu hết bị hỏng nhưng Zompetti tin sẽ sửa được nó và sau đó bán lại chúng cho các nhà sưu tập háo hức khác.

iPad gốc với hai đầu nối dock

Nhà sưu tập Henry “Hap” Plain có một trong những bộ sưu tập nguyên mẫu lớn nhất của Apple trên thế giới. Một trong số những phát hiện hiếm hoi của anh là chiếc iPad không chỉ có một mà là hai đầu nối dock – một cho nằm ngang và một cho nằm dọc. Cần nhớ đã có một loạt ứng dụng bằng sáng chế và những tin đồn trước khi Apple ra mắt iPad đều ám chỉ đến thiết kế này, nhưng rõ ràng nó đã bị loại bỏ để ủng hộ thiết kế cổng đơn.

MacBook Pro 3G với ăng-ten MagSafe

Carl Frega, cư dân Bắc Carolina đã không ngờ mua được một máy tính xách tay của Apple từ một người bán trên Craigslist. Hóa ra đó là một nguyên mẫu MacBook Pro được trang bị ăng-ten MagSafe 3G và khe cắm thẻ SIM. MacBook này đã có từ thời ra mắt iPhone, tức là khi Apple có thể đang thử nghiệm công nghệ không dây tích hợp. Frega đã liệt kê thiết bị này trên eBay và máy đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Apple, sau đó công ty đã yêu cầu nhận lại máy tính.

Mac mini G4 tích hợp iPod Dock

Plain cũng có một chiếc Mac mini G4 siêu độc đáo chứa iPod Dock. Mô hình Mac mini được cho là được phát triển cùng với iPod, có thể là iPod nano, với hai sản phẩm này dự kiến ra mắt cùng nhau. Khi mọi thứ đang diễn ra, iPod bị chậm phát triển khiến ảnh hưởng đến kế hoạch của Apple. Đó là lý do tại sao khi mẫu Mac mini phát hành vào năm 2005 đã được hacker Leo Bodnar phát hiện một đầu nối không phổ biến trên bo mạch chủ mà ông đưa ra giả thuyết là một đầu nối iPod Dock.

Nguyên mẫu bảng mạch thử nghiệm iPhone M68

Apple đã phát triển iPhone một cách cực kỳ bí mật. An ninh chặt chẽ đến nỗi các kỹ sư làm việc trên thiết bị không biết về những gì họ đang phát triển. Để giữ mọi thứ tốt đẹp, Apple đã tạo ra các bảng mạch thử nghiệm iPhone M68 trông giống như bảng mạch trên máy tính. Một bảng mạch như vậy đã đến tay một nguồn giấu tên và cung cấp cái nhìn cận cảnh về bảng qua The Verge. Bảng chứa tất cả các thành phần quan trọng của iPhone, bao gồm cả jack cắm cho phép các kỹ sư kiểm tra các tính năng gọi điện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận