Những tính năng hấp dẫn nhất trên smartphone trong năm nay

Những tính năng hấp dẫn nhất trên smartphone trong năm nay

Sau một vài năm tương đối bình tĩnh trong công nghệ di động, năm 2019 đang hình thành để mang lại một số đổi mới thực sự dưới dạng các yếu tố thiết kế thế hệ mới, máy ảnh mạnh mẽ và tiêu chuẩn kết nối không dây nhanh hơn. Đây là lý do tại sao chúng ta có thể mong đợi rất nhiều điện thoại tốt được ra mắt thị trường trong năm nay.

nhung tinh nang hap dan nhat tren smartphone trong nam nay hinh anh 1

Rất nhiều công nghệ cao đang chờ đợi smartphone năm nay.

Thiết kế màn hình có thể gập lại

Sau làn sóng thiết kế notch như iPhone X, notch giọt nước và điện thoại màn hình kép nhằm tối ưu hóa thiết kế toàn màn hình, các điện thoại trong năm nay sẽ bắt đầu hướng đến thiết kế màn hình có thể gập lại khi cần làm việc như smartphone và mở ra để trở thành máy tính bảng giúp thưởng thức đa phương tiện hoặc duyệt web.

Samsung là công ty có thể làm điều đó từ cách đây 8 năm sau khi giới thiệu nguyên mẫu màn hình uốn cong đầu tiên trong phòng thí nghiệm của mình. Không chỉ có vậy, LG, Huawei, Xiaomi và cả Apple giờ đây cũng đang khám phá chân trời thiết kế mới. Google cũng tham gia hỗ trợ Android đầy đủ, vì vậy không thể không kỳ vọng năm 2019 trở thành một năm của điện thoại có thể gập lại.

nhung tinh nang hap dan nhat tren smartphone trong nam nay hinh anh 2

Samsung là công ty đi đầu trong việc phát triển smartphone màn hình có thể gập lại.

Kết nối 5G

Cả Qualcomm với chipset Snapdragon 855 và Samsung với modem Exynos 5100 đều sẽ mở màn cho làn sóng công nghệ mạng 5G trong năm nay, và các thiết bị cầm tay đầu tiên có chuẩn kết nối thế hệ tiếp theo này dự kiến có mặt trong nửa đầu năm nay. Xiaomi sẽ cố gắng đánh bại tất cả, nhưng Galaxy S10 X hỗ trợ 5G của Samsung mới nhận được chú ý, đặc biệt khi nó sẽ cập bến Verizon vào một thời điểm nào đó.

Màn hình đục lỗ

Mặc dù trên thị trường đã có điện thoại màn hình đục lỗ ra mắt nhưng dòng Galaxy S10 của Samsung mới thực sự đáng chú ý như là phần tiếp theo của mục tiêu toàn màn hình mà công ty Hàn Quốc hướng đến.

Với doanh số dự kiến đạt hàng chục triệu chiếc ra thị trường, Galaxy S10 sẽ giúp thiết kế màn hình đục lỗ trở nên phổ biến hơn cho những nhà sản xuất muốn khoe smartphone có tỷ lệ màn hình so với thân máy ở mức cao nhất mà không cần đến dạng trượt, màn hình kép hoặc bật lên phiền phức như trong năm 2017.

Máy ảnh đa ống kính

Nếu nghĩ rằng Samsung đã nâng cấp tất cả với Galaxy A8 đi kèm 4 camera ở mặt sau thì Nokia 9 PureView sẽ sớm phá vỡ điều đó với một camera penta. Đó là chưa kể Samsung cũng sẽ tạo ra công nghệ máy ảnh 4 camera tốt hơn nhiều trên Galaxy S10X cao cấp có kết nối 5G vào nửa cuối năm nay.

nhung tinh nang hap dan nhat tren smartphone trong nam nay hinh anh 3

Nokia 9 PureView hứa hẹn mang đến công nghệ camera hiện đại.

Apple cũng sẽ không để máy ảnh của mình bị bỏ xa khi công ty được đồn đại sẽ giới thiệu chiếc iPhone với 3 camera vào năm sau. Cho dù 3 camera đó được sắp xếp ra sao, như dạng hình vuông với đèn flash hoặc theo chiều ngang như các rò rỉ thì iPhone 3 camera đầu tiên rất có thể trở thành hiện thực.

Vì Samsung dự kiến cũng tham gia trò chơi nhiếm ảnh AI với Galaxy S10 nên có thể xem năm 2019 là năm tốt nhất để chụp ảnh trên thiết bị di động, và không biết Pixel tiếp theo của Google sẽ mang đến điều gì.

Máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình

Điện thoại Galaxy S10 sẽ làm cho công nghệ quét vân tay dưới màn hình trở nên vượt trội hơn so với hiện nay. Nó có thể hoạt động thông qua lớp kính dày hơn so với các giải pháp hiện tại, vốn chậm hơn và cồng kềnh hơn so với máy quét vân tay không tích hợp trong màn hình.

Công nghệ máy quét vân tay siêu âm dự kiến sẽ trở nên tốt hơn nữa khi nó cho phép người dùng chạm vào bất cứ nơi nào trên màn hình bằng ngón tay cái thay vì một khoảng trống nhỏ xíu được xác định trước đó.

Smartphone đầu tiên có bộ nhớ trong 1 TB, RAM 12 GB và bộ nhớ flash UFS 3.0 nhanh

Tiêu chuẩn bộ nhớ UFS 3.0 mới (Univeral Flash Storage) hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi băng thông bộ nhớ so với UFS 2.1 và trở thành tiêu chuẩn chuyển tiếp hiện tại cho bộ nhớ flash trong không gian di động. Người đứng đầu kế hoạch sản phẩm bộ nhớ di động của Samsung, Jay Oh, tiết lộ rằng công ty sẽ tung ra làn sóng thiết bị hỗ trợ UFS 3.0 tiếp theo vào nửa đầu năm 2019. Mặc dù bản thân Galaxy S10 không được nhắc đến nhưng đây là một ứng cử viên rất có thể cho công nghệ để ra mắt trên. 

nhung tinh nang hap dan nhat tren smartphone trong nam nay hinh anh 4

Galaxy S10X 5G có thể đi kèm với RAM 12 GB và bộ nhớ trong 1 TB.

Ngoài ra, các điện thoại như Galaxy S10X với kết nối 5G dự kiến sẽ là một trong những smartphone đầu tiên trang bị RAM 12 GB và bộ nhớ trong 1 TB. Cần nhớ rằng Samsung là ông lớn trong lĩnh vực sản xuất chip nhớ, vì vậy không bất ngờ khi công ty sẽ đưa RAM 12 GB đến sản phẩm của mình cũng như biến nó thành smartphone đầu tiên có bộ nhớ trong 1 TB.

Zoom và độ sâu

Công nghệ zoom quang lai 5x của Oppo được phát triển với công nghệ từ Corephotonics, giờ đây đã biến thành zoom lai 10x và sẵn sàng sản xuất hàng loạt cho smartphone. OnePlus 7 có thể là ứng viên hàng đầu cho nó.

Ngoài ra các model Galaxy S10 hàng đầu, bản kế nhiệm iPhone XS Max dự kiến sẽ được xuất hiện với cảm biến ToF 3D ở mặt sau. Những cảm biến này đã có trên một số mẫu smartphone Trung Quốc nhưng nó chưa thực sự phát hiện chính xác, vì vậy rất đáng chờ đợi công nghệ đến từ Samsung và Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận