Những tính năng nâng cấp đáng giá trên smartphone 2020

Những tính năng nâng cấp đáng giá trên smartphone 2020

Năm 2020 đánh dấu cột mốc lớn khi các hãng liên tục đưa ra những tính năng mới lạ, độc đáo để khiến sản phẩm của họ thu hút hơn đối thủ. Mặc dù là một năm khó khăn trong việc sản xuất nhưng đây rõ ràng là việc làm đáng khen dành cho các hãng smartphone. Dưới đây sẽ là những tính năng nâng cấp đáng giá trên smartphone 2020
Màn hình tần số quét cao có thể thích ứng
Bắt nguồn từ năm 2019, màn hình tần số quét đã trở thành một trang bị rất được chú ý trong năm 2020. Nhờ có nó, những thao tác đều trở nên mượt mà hơn, khi bạn đã từng trải nghiệm màn hình tần số quét cao rồi, bạn rất khó có thể quay trở lại 60Hz như trước nữa.
Những tính năng nâng cấp đáng giá trên smartphone 2020 ảnh 1
Năm 2020 còn đặc biệt hơn ở điểm, màn hình có thể thay đổi tần số quét tuỳ thuộc vào nội dung được hiển thị. Điều này đem lại những trải nghiệm đã khi xem video hay chơi game nhưng vẫn tiết kiệm pin khi xem hình ảnh tĩnh. Khi smartphone ở màn hình khoá, màn hình chính hay đọc báo thông thường, màn hình sẽ chỉ ở mức 10Hz, tốn rất ít năng lượng. Khi cần chúng có thể lên đến 120Hz. Galaxy Note20 Ultra và Xiaomi Mi 10T Pro là 2 cái tên nổi bật cho tính năng này.
Smartphone mặt lưng kim loại vẫn có thể sạc không dây
Những tính năng nâng cấp đáng giá trên smartphone 2020 ảnh 2
Trước đây, chúng ta thường nghĩ nếu muốn sạc không dây thì mặt lưng máy phải là mặt kính nhưng Google đã thay đổi điều đó với chiếc Pixel 5. Chiếc máy này được làm bằng nhôm nhưng vẫn có thể sạc không dây.
Google đã giải quyết vấn đề này bằng cách rất đơn giản đó là là khoét một lỗ ngay phần cuộn từ tính sau đó lấp lỗ đó bằng nhựa và phủ lên toàn bộ mặt lưng một lớp vật liệu nữa, như vậy khi nhìn từ mặt lưng, bạn sẽ không thể thấy có sự khác biệt nào.
Thiết kế màn hình được tuỳ biến hơn
Những tính năng nâng cấp đáng giá trên smartphone 2020 ảnh 3
Năm 2020 đã thúc đẩy sự đổi mới về thiết kế cũng như tính năng sử dụng màn hình trên smartphone. Samsung Galaxy Z Fold2 là một sản phẩm hoàn thiện hơn trước rất nhiều để người dùng có thể sử dụng hằng ngày mà không gặp chút bất tiện nào. Những nhược điểm của thế hệ trước đã được khắc phục.
LG với chiếc Wing có màn hình xoay dạng chữ T cũng là ý tưởng rất thú vị, nhờ đó có thể kết hợp nhiều ứng dụng cùng hiển thị lại với nhau. Ngoài ra còn một số sản phẩm khác như Huawei Mate Xs, Motorola Razr, Galaxy Z Flip.
Camera dưới màn hình thành hiện thực
Những tính năng nâng cấp đáng giá trên smartphone 2020 ảnh 4
Năm 2020 vừa qua cũng là năm mà các hãng smartphone quay trở lại với cuộc đua camera selfie nhưng không chỉ là cuộc đua về độ phân giải nữa mà đua cả về công nghệ camera selfie. Với Oppo chúng ta thấy được họ mang camera selfie độ phân giải lên đến 44MP cùng hàng loạt các tùy chọn làm đẹp AI mới, Vivo thì mang tới cho chúng ta camera Selfie lấy nét theo mắt cực kỳ xịn xò nhưng đặc biệt hơn, đó là một hãng smartphone thương hiệu Việt đã đưa công nghệ camera selfie ẩn bên dưới màn hình lên chiếc máy tầm trung là Vsmart Aris Pro. Cho dù ZTE Axon 20 5G mới là chiéc máy đầu tiên trên thế giới làm điều này nhưng Aris Pro lại đang dẫn trước nhờ thuật toán AI do Vsmart trang bị đem đến chất lượng selfie tốt hơn hẳn đối thủ đến từ ZTE.
iPhone 12 Pro Max đưa camera smartphone lên một tầm cao mới
Những tính năng nâng cấp đáng giá trên smartphone 2020 ảnh 5
Với iPhone 12 Pro Max, Apple đã trang bị một cảm biến máy ảnh mới, lớn hơn 47% với công nghệ chống rung ngay trên cảm biến đem đến khả năng thu sáng tốt hơn và giảm nhiễu. Trong khi đó chống rung đem đến khả năng chụp ảnh sắc nét hơn, sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần bật Chế độ ban đêm.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận