Những tính năng thú vị nhất sắp ra mắt trên Android 12

Những tính năng thú vị nhất sắp ra mắt trên Android 12

Giới thiệu ngắn gọn về Android 12
Những tính năng thú vị nhất sắp ra mắt trên Android 12 ảnh 1
Android 12 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, sau tháng 8. Nhưng một số tính năng thú vị đã được tiết lộ. Mặc dù Google đã ngừng đặt tên cho phiên bản hệ điều hành Android từ Android 10 nhưng Android vẫn có tên mã là ' Snow Cone '. Trước đó, mã của Android 10 được gọi là Quince Tart và Android 11 là Red Velvet Cake.
Google sẽ chính thức giới thiệu bản cập nhật chỉ cho các thiết bị Pixel. Đối với các thiết khác, nhà sản xuất sẽ cung cấp danh sách các máy sẽ nhận được bản cập nhật tương ứng.
Android 12: Các tính năng thú vị nhất
Chia sẻ mật khẩu Wi-Fi lân cận
Bắt đầu từ Android Q, Google cho phép người dùng kết nối với cùng một Wi-Fi nhưng bạn phải quét mã QR. Với phiên bản Android 12, bạn có thể sử dụng tính năng này dễ dàng hơn khá giống trên iOS. Giờ đây, bạn có thể chia sẻ mật khẩu Wi-Fi bằng tính năng Chia sẻ lân cận (Nearby Share). Hơn nữa, bên dưới chi tiết mạng, bây giờ bạn sẽ thấy loại mạng Wi-Fi mà bạn đang kết nối (ví dụ: Wi-Fi 5, Wi-Fi 6, …)
Những tính năng thú vị nhất sắp ra mắt trên Android 12 ảnh 2
SOS khẩn cấp
Google Pixel 4 đi kèm với một ứng dụng và tính năng thú vị. Trong ứng dụng Personal Safety, đã thấy tính năng Phát hiện tai nạn ô tô để tự động gọi cho các dịch vụ khẩn cấp khi phát hiện tai nạn. Sau đó, Trong Android 11, Google đã mang tính năng này lên các thiết bị Pixel khác. Và trong Android 12, nó sẽ xuất hiện ngay trong cài đặt chính của máy.
Những tính năng thú vị nhất sắp ra mắt trên Android 12 ảnh 3
Giữ nút nguồn để gọi Google Assistant
Điện thoại Pixel cung cấp rất nhiều cách để gọi Google Assistant. Cách phổ biến nhất là nói ‘Hey, Google'. Trong Android 12, nhấn đúp vào mặt sau của Pixel 5 sẽ đánh thức Google Assistant. Nhưng Android bổ sung thêm cách chỉ cần giữ nút nguồn trong vài giây và Google Assistant sẽ sẵn sàng làm tất cả những gì bạn muốn.
Những tính năng thú vị nhất sắp ra mắt trên Android 12 ảnh 4
Thực chất tính năng này đã xuất hiện trên nhiều smartphone Trung Quốc nhưng đây là lần đầu tiên, khi Google đã quyết định đưa nó lên Android gốc.
Xoay tự động dựa trên khuôn mặt
Google đã phát triển một hệ thống tự động chuyển đổi thông minh hơn, thay đổi dựa trên khuôn mặt. Hệ thống sẽ sử dụng camera trước của điện thoại để hiểu khi nào bạn đang nhìn vào màn hình và ngăn xoay.
Machine Learning cho Cử chỉ vuốt sang cạnh
Google đã đưa hệ thống điều hướng cử chỉ toàn màn hình trên Android 10. Điều này bao gồm cử chỉ vuốt sang một bên ở hai bên của màn hình, mô phỏng hoạt động của nút quay lại. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng đã được phát triển trước đây đã có thao tác này dẫn đến xung đột với phím điều hướng.
Với Android 12, Google sẽ sử dụng Machine Learning để phát hiện cử chỉ quay lại. Google hiện đang thử nghiệm Machine Learning của mình trên 43.000 ứng dụng. Cuối cùng, khi tùy chọn tương ứng được bật, mô hình Machine Learning của Android 12 sẽ có thể dự đoán xem người dùng có ý định thực hiện cử chỉ quay lại hay họ chỉ muốn điều hướng trong ứng dụng.
Chuyển tiếp thông minh cho cuộc gọi
Tính năng chuyển tiếp thông minh cho phép người dùng chuyển tiếp cuộc gọi giữa hai thẻ SIM. Đây có thể trở thành một tính năng hữu ích khi không thể kết nối một SIM.
Những tính năng thú vị nhất sắp ra mắt trên Android 12 ảnh 5
Các tính năng chống theo dõi và các thay đổi cài đặt quyền riêng tư
Chúng tôi biết rằng tất cả các công ty công nghệ lớn như Facebook, Google và Apple đều bị cáo buộc theo dõi người dùng và thu thập dữ liệu của họ. Tất nhiên, tất cả đều chứng minh dữ liệu này chỉ được sử dụng cho một mục đích duy nhất, đó là cung cấp dịch vụ tốt hơn. Đối với Google, là việc để hiển thị các quảng cáo có liên quan hơn. Nhưng dù sao nó cũng xâm phạm quyền riêng tư.
Có vẻ như Google sẽ không yêu cầu các nhà phát triển xin phép người dùng để theo dõi dữ liệu của họ. Tuy nhiên, đây không phải là điều gì mới đối với Google. Nó đã triển khai một cách tiếp cận tương tự trong trình duyệt web Chrome. Trong vòng hai năm, Google sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba trong Chrome. Điều này không có nghĩa là Chrome sẽ không thu thập bất kỳ dữ liệu nào mà sẽ thu thập ít dữ liệu hơn nhưng khiến các nhà quảng cáo hướng tới các nhóm có cùng sở thích. Nói cách khác, Google sẽ cung cấp dữ liệu cho các nhà quảng cáo nhưng những dữ liệu đó sẽ không đề cập đến các cá nhân.
Android 12 sẽ mang đến một cải tiến về quyền riêng tư. Hy vọng rằng Google sẽ thêm nút bật tắt cho phép người dùng tắt máy ảnh và tắt tiếng hoàn toàn micrô. Ngoài ra, bạn có thể tắt tất cả các cảm biến trên thiết bị của mình.
Dễ sử dụng cho các Cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba
Android luôn cho phép cài đặt ứng dụng từ các nguồn của bên thứ ba. Nhưng vụ việc của Epic Games đã đệ đơn kiện Google và Apple, phàn nàn rằng người dùng phải cấp quyền sử dụng ngôn ngữ gây khó khăn trong việc cài đặt ứng dụng bên ngoài. Vì vậy, Google đã quyết định vô hiệu hóa tính năng này. Google sẽ giúp cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng khác dễ dàng hơn. Nhưng tất cả các cửa hàng đó phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp bảo mật để không làm ảnh hưởng đến các quy tắc bảo mật của Android.

Theo XDA

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận