Nikkei: Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2017, có bản cao cấp với màn hình OLED cong hai bên?

Nikkei: Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2017, có bản cao cấp với màn hình OLED cong hai bên?

*ảnh minh hoạ

Thông tin từ trang Nikkei của Nhật cho hay Apple dự kiến sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone hoàn toàn mới trong năm 2017, trong đó có bản cao cấp nhất với màn hình OLED cong hai bên - mẫu này cũng được cho là có kích thước lớn hơn 5.5-inch. Nikkei cũng cho biết màn hình của mẫu iPhone thứ ba này sẽ có kiểu cong tương tự như chiếc Note 7, tức là cong tràn ra hai bên. Hai bản còn lại vẫn sử dụng màn hình phẳng với kích thước là 4,7-inch và 5,5-inch như hiện nay.

Trong mảng OLED nhỏ dành cho các thiết bị di động thì Samsung Display là nhà sản xuất chủ lực hiện nay, tuy nhiên Nikkei cho rằng Samsung sẽ khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu màn hình OLED cho chính họ và cho Apple trong năm 2017. Chính vì thế, Apple nhiều khả năng sẽ tìm kiếm thêm các đối tác khác như Japan Display hay Foxconn.

Trước đây thì nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities cũng tin tưởng vào việc Apple đang có kế hoạch với mẫu iPhone màn hình OLED 5,8-inch, với lớp vỏ ngoài làm bằng kính thay cho kim loại.

Việc Apple áp dụng màn hình cong OLED lên iPhone 2017 đã được đồn đoán rất nhiều trước đây, tuy nhiên vẫn không rõ là Apple sẽ thiết kế màn hình cong trên iPhone như thế nào. Đến thời điểm hiện giờ thì cách làm màn hình cong trên di động với kiểu cong tràn hai bên đang là hợp lý nhất và Samsung cũng dần hoàn thiện cũng như tận dụng rất tốt phần màn hình cong này.

Theo Nikkei
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận