Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này?

Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này?

Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 1
Đầu tiên phải khẳng định, Galaxy A80 là smartphone tốt trong phân khúc tầm trung. Cũng cần phải nói thêm rằng chia phân khúc thế nào còn tùy thuộc vào mỗi người, chẳng có quy định nào nói về vấn đề này vì vậy đối với bạn có thể Galaxy A80 cấu hình tầm trung nhưng có giá thuộc hàng cao cấp, còn cái tên như Redmi K20 Pro có cấu hình cao cấp nhưng giá lại nằm ở tầm trung. Đối với mình, Galaxy A80 là mẫu máy tầm trung đơn giản cấu hình của nó chỉ thuộc tầm trung. Vậy bỏ ra 14,9 triệu đồng cho A80 bị kêu là đắt thì có oan ức cho chiếc máy này không?

Cụm camera xoay lật độc đáo 

Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 2
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 3
Chính xác là chưa có smartphone nào sở hữu camera xoay lật độc đáo như Galaxy A80, có một số smartphone có thanh trượt nhưng không xoay lật như Oppo Find X hoặc ngược lại như Oppo N1. Với trang bị này, Samsung có thể tập trung mọi thứ lên chỉ một cụm camera cho cả mục đích tự chụp và chụp cho người khác.
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 4
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 5
Người dùng được thừa hưởng những công nghệ trước đây vốn chỉ camera chính phía sau nhưng giờ có cả ở trên camera selfie. Và ngược lại, trước đây chỉ có camera selfie mới có những thuật toán làm đẹp, giờ đây bạn có thể chụp cho người khác cũng vẫn đẹp mà không cần chỉnh sửa. Cảm biến 3D ToF cồn hỗ trợ chụp ảnh chân dung xóa phông chính xác hơn, sau đó sử dụng những hiệu ứng bokeh xoáy, bokeh zoom và chế độ Color Point đầy ảo diệu.
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 6
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 7
Color Point là tính năng từng rất được yêu thích khi xuất hiện trên Galaxy S10.
Không chỉ “mạnh” ở khả năng chụp ảnh, mà Galaxy A80 còn có tính năng quay video xóa phông theo thời gian thực cực kỳ tuyệt hảo, thích hợp cho người dùng muốn lưu lại những khoảnh khắc xung quanh mình, hay đặc biệt hơn là những vlogger và gần nhất chính là phục vụ cho giới trẻ muốn khác biệt với số đông còn lại.

Chưa kể, cụm camera này còn là một thứ độc đáo để bạn có thể khoe bạn bè về trang bị độc nhất, máy cao cấp cũng không có.

Màn hình tràn viền

Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 8
Việc sở hữu cụm camera độc đáo nhất thị trường giúp đem lại màn hình hiển thị tràn viền cho Galaxy A80. Chất lượng hiển thị của màn hình này có thể nói thuộc hàng đầu hiện nay đi kèm tỷ lệ 20:9 cho phép hiển thị nhiều hơn, xem được nhiều nội dung hơn không cần mất công cuộn trang quá nhiều.
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 9
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 10
Màn hình 6,7 inch AMOLED, độ phân giải Full HD+ trên A80 thích hợp cho việc giải trí, dù là lướt mạng xã hội, đọc báo hay xem phim và chơi game thì máy đều đáp ứng tốt. Nhằm đạt được viền màn hình mỏng, Samsung còn trang bị công nghệ rung màn hình cho loa thoại, thứ mà thường chỉ thấy trên những máy cao cấp.

Vi xử lý dành riêng cho game

Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 11
Rất nhiều nơi liệt kê thông số của Galaxy A80 rằng máy có vi xử lý Snapdragon 730 nhưng thực tế trang bị này đã được nâng cấp lên thành Snapdragon 730G, một con chip tối ưu nhiều hơn cho việc chơi game mà chưa có sản phẩm tầm trung nào có.
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 12
Ở mức đồ họa cao nhất có thể thiết lập trong PUBG Mobile, máy vẫn đạt được trung bình 30fps và độ ổn định 97%.
Dễ hiểu hơn, Snapdragon 730 vốn đã là vi xử lý mạnh mẽ nhất tầm trung trong khi Snapdragon 730G bổ sung tính năng Elite Gaming giúp tăng 15% sức mạnh đồ họa. Đi kèm với dung lượng RAM “khủng” lên tới 8GB, chiến game nặng trên Galaxy A80 là điều khá dễ dàng, sự khác biệt với máy cao cấp không phải một sớm một chiều là có thể nhận ra.

Sạc nhanh 25W 

Công nghệ sạc nhanh Fast Charge với công suất lên tới 25W có mặt trên flagship cao cấp nhất của Samsung là Galaxy S10/ S10+ cũng được mang lên cả dòng sản phẩm cận cao cấp như Galaxy A80. Không cần phải nói nhiều khi pin vẫn luôn là thứ làm người dùng đau đầu mỗi khi lựa chọn một chiếc máy và sẽ càng khó chịu hơn nếu chiếc máy đó sạc siêu chậm.

Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 13
Galaxy A80 không gặp phải điều đó, với viên pin 3.700mAh, phần mềm GameBench đánh giá thời lượng sử dụng lên tới 10 giờ 43 phút, thoải mái sử dụng cả ngày dài.

Cảm biến vân tay trong màn hình

Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 14
Có thể nói, cấu hình là thứ duy nhất trên Galaxy A80 thuộc phân khúc tầm trung còn mọi trang bị trên chiếc máy này đều từ máy cao cấp đưa xuống, cảm biến vân tay trong màn hình là thứ như vậy. Tuy tốc độ nhận diện không thể so sánh với vân tay siêu âm có mặt trên Galaxy S10, nhưng về độ bảo mật và tốc độ nhân diện của vân tay có mặt trên A80 vẫn khá ổn.
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 15
Nói Galaxy A80 đắt có quá oan ức cho chiếc máy này? ảnh 16
‘Giá đâu có đắt’

Với mức giá niêm yết 14,9 triệu đồng nhưng các bạn đừng quên thời điểm đầu đặt trước luôn là lúc ‘hốt quà’ và sau khi trừ tất cả các khuyến mãi cũng như những hậu mãi sau đó chỉ còn 11,49 triệu đồng. Vậy Galaxy A80 đâu có đắt. 

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận