Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo

Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo

Nokia 1 là mẫu smartphone phổ thông vừa được HMD Global chính thức mang về thị trường Việt Nam cách đây ít hôm. Sản phẩm mới về cơ bản được xem như là một bước khởi đầu cho người dùng đang mong muốn trải nghiệm điện thoại thông minh và quan trọng là mạnh về khả năng kết nối và nền tảng Android phiên bản mới nhất, nhẹ nhất có thể.

Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Nokia 1 hiện có giá bán ở mức 1,89 triệu đồng. HMD Global cũng mang phong cách thiết kế nắp lưng Xpress-on vốn từng xuất hiện trên chiếc Nokia 5110 hồi năm 1998 trở lại với chiếc Nokia 1 này.

Vì là một sản phẩm phổ thông, nên Nokia 1 nhìn chung thực sự đơn giản trong ngôn ngữ thiết kế. Với Nokia 1, Test Lab như được sống lại những ngày đầu của kỷ nguyên smartphone khi mà sản phẩm mộc mạc với kiểu thân máy dạng thanh bo cong 4 góc quen thuộc. Phần nhựa nắp lưng máy cũng có thể tháo rời để thao tác với pin, khay cắm SIM và thẻ nhớ. Mặt trước màn hình ngoài phần khung viền đen đặc trưng còn có thêm “đường chỉ” sắc màu tương phản với vỏ máy nhưng thực chất chính là phần “khung xương” bảo vệ những linh kiện phần cứng bên trong.

Tuy trông mộc mạc, nhưng Nokia 1 vẫn có nét hấp dẫn riêng nhờ HMD Global đã ưu ái mang đến khá nhiều tùy chọn màu sắc vỏ máy (mua riêng) bên cạnh 2 kiểu nắp lưng đen và đỏ mặc định để người trẻ dùng thoải mái và tự tin chọn lựa phụ kiện phù hợp phong cách của mình. Mẫu Nokia 1 phiên bản màu đỏ có mặt tại Test Lab ngoài củ sạc, dây cáp bán kèm, còn có tai nghe giúp đàm thoại rảnh tay hoặc dùng như ăng-ten khi cần nghe FM khá tiện dụng.

Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Nokia 1 sở hữu màn hình 4,5 inch panel IPS.
Từ những tiếp xúc thực tế, Nokia 1 mang đến cho Test Lab cảm giác chắc chắn, dù sử dụng phần lớn vật liệu nhựa. Máy gọn nhẹ, hoàn toàn vừa vặn cho nhu cầu sử dụng chỉ với một tay. Nhờ sử dụng vật liệu nhựa bề mặt nhám nên phần lưng máy vẫn trông đẹp dù sử dụng trong những ngày tiết trời oi bức. Bề mặt màn hình 4,5 inch (FWVGA) của Nokia 1 tuy vẫn nhạy với dấu vân tay song độ nhạy cảm ứng, góc quan sát vẫn tốt như mong đợi. Độ sáng của panel màn hình IPS này gần như không thể chống chói lại cái nắng gắt gao giữa trưa, song độ sáng màn hình tối thiểu đủ dịu mắt khi sử dụng máy trong môi trường thiếu sáng.

Về phần cứng, Nokia 1 được trang bị BXL 4 nhân MediaTek MT6737M xung nhịp 1,1GHz, RAM dung lượng 1GB, bộ nhớ trong 8GB, 2 khay nano-SIM, khe cắm thẻ microSD và chạy Android 8.1 Oreo phiên bản Go Edition. Máy cũng được trang bị camera selfie 2MP, camera chính 5MP kèm đèn flash LED ở mặt lưng. Để tối ưu cho nhu cầu kết nối, Nokia 1 đương nhiên hỗ trợ 4G LTE, cùng các chuẩn kết nối phổ biến như Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.2, GPS/AGPS +.

Về cơ bản, Android 8.1 Oreo Go Edition mà HMD Global cài đặt sẵn cho Nokia 1 là một phiên bản Android Oreo được thiết kế dành riêng cho những smartphone có cấu hình khiêm tốn, dưới 1GB dung lượng RAM 1 GB (Google từng giới thiệu phiên bản này hồi năm 2017). Google trước đây cũng khẳng định phiên bản Andoid này sẽ giúp những chiếc máy cấu hình thấp có thể chạy “mướt” hơn, và ổn định giống như những sản phẩm phân khúc cao hơn. Phiên bản Android 8.1 Oreo (Go Edition) mà Nokia 1 sử dụng cũng được đính kèm các ứng dụng đặc trưng như Google Asisstant, Google Maps, và cả Youtube Go vốn có khả năng xem offline các nội dung thông qua việc tải về bằng kết nối Wifi, và quan trọng hơn nó nhẹ hơn phiên bản Youtube thông thường khá nhiều. 

 

Từ nhũng trải nghiệm thực tế, Test Lab nhận thấy Nokia 1 thực sự đơn giản, dễ làm quen dẫu cho bạn là người chưa từng voọc smartphone trước đây. Ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên, Nokia 1 cho cảm giác vận hành khá ổn dù tốc độ đương nhiên không thể so với những sản phẩm ở phân khúc cao hơn hoặc những máy trang bị RAM dung lượng gấp đôi. Nhìn chung, Nokia 1 đương nhiên không thể “chạy ào ào” khi mở ứng dụng lần đầu tiên, nhưng ở những lần tái khởi động ứng dụng tiếp theo, độ trễ được rút ngắn thấy rõ và Test Lab thực sự hài lòng với trải nghiệm Facebook, Instagram, Zalo cũng như Messenger, trợ lý ảo Google Asisstant với chiếc smartphone phổ thông này. Tuy chạy phiên bản Android đã được rút gọn tối đa, nhưng Nokia 1 vẫn hỗ trợ các tính năng tiện ích như khả năng “show” nhanh nội dung thông báo trên màn hình tắt. Người dùng nếu có nhu cầu mở rộng không gian lưu trữ cũng có thể dùng thẻ nhớ như bộ nhớ trong.

Xét về phần cứng, Nokia 1 tuy nghe có vẻ không mạnh bằng một số sản phẩm cùng tầm giá trên thị trường. Tuy vậy, thực tế sử dụng cho thấy máy vẫn có khả năng vận hành ổn định và khá mượt mà cho những tác vụ cơ bản hằng ngày. Thêm vào đó, Nokia 1 còn được HMD Global ưu ái cài đặt sẵn Android 8.1 (Go Edition), phiên bản Android mới hơn hẳn những sản phẩm cạnh tranh mà trong đó hiện tại vẫn còn vài đại diện "lẹt đẹt" ở bản KitKat. Mẫu smartphone phổ thông Nokia 1 cũng không hề thua kém khi hỗ trợ 4G LTE, thiết kế khay SIM độc lập với khe cắm thẻ nhớ, tiện lợi cho nhu cầu mở rộng không gian lưu trữ/cài đặt ứng dụng. Nhờ nhỏ gọn, nền tảng Android "nhẹ" nên Nokia 1 cũng có thể cầm cự được 2 ngày pin. Tựu trung, Nokia 1 đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm phổ thông cùng tầm giá dẫu "đối thủ" có sở hữu ROM /RAM cao hơn. Hy vọng HMD Global cũng sẽ ưu ái trong việc chuyển đến tay người dùng các bản vá cập nhật bảo mật một cách đều đặn để người dùng dù chưa dùng qua smartphone cũng luôn cảm thấy an toàn.

Thêm hình ảnh chi tiết mẫu smartphone Nokia 1:

Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Bao bì sản phẩm mang phong cách đặc trưng từng tạo nên tên tuổi Nokia.
Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Phụ kiện kèm theo máy.
Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Nokia 1 cũng trang bị camera trên cả 2 mặt.
Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Máy sử dụng ngõ micro USB.
Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Ngõ cắm tai nghe đặt trên đỉnh máy.
Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Nút nguồn và dãy phím điều tiết âm lượng thiết kế nổi bật, vừa tầm.
Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Nắp lưng có thể tháo rời để thay thế bằng một phụ kiện màu sắc khác được HMD Global bán riêng.
Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
Nokia 1 trang bị 2 khay SIM và khe cắm thẻ microSD độc lập.
Nokia 1: bước khởi đầu hoàn hảo
a

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận