Nokia 9 PureView "cực chất" hệ thống camera “bá đạo” phía sau

Nokia 9 PureView "cực chất" hệ thống camera “bá đạo” phía sau

Đây có lẽ là trò chơi lớn nhất của HMD kể từ khi được cấp phép sản xuất và hồi sinh thương hiệu Nokia đình đám một thời trong thị trường smartphone. Mặc dù Nokia 9 PureView không đi kèm số megapixel lớn như những gì điện thoại Nokia được biết đến nhưng chắc chắn đây là một sản phẩm nhằm gợi nhớ về thời huy hoàng đó.

nokia 9 pureview

Nokia 9 PureView đi kèm đến 5 camera ở mặt sau.

Có rất nhiều điều cần biết về Nokia 9 PureView. Không giống như các điện thoại nhiều camera khác, như LG V40 hay Galaxy S10 mới được Samsung công bố, Nokia 9 PureView sử dụng cùng thông số kỹ thuật cho cả năm camera: mỗi camera có cảm biến 12 MP và ống kính f/1.8. Nhưng chỉ có hai trong số năm camera đó chụp màu, trong khi ba camera còn lại là đơn sắc.

Bất cứ khi nào bạn nhấn màn trập, cả năm camera đều chụp các mức phơi sáng khác nhau cùng một lúc, sau đó được hợp nhất lại thành một ảnh cực kỳ chi tiết. Tùy thuộc vào bố cục cảnh, Nokia nói rằng các máy ảnh riêng lẻ thậm chí có thể tự chụp nhiều mức phơi sáng khác nhau để thêm nhiều dữ liệu hơn vào hình ảnh cuối cùng. Kết quả - ít nhất trên lý thuyết - là một máy ảnh smartphone cung cấp các mức độ chi tiết và màu sắc tươi mới.

Được biết đây là thành quả mà HMD đạt được bằng sự hợp tác với Light (nhà sản xuất máy ảnh L16 với 16 camera) và biến nó trở thành sản phẩm đầu tiên mà Light đóng góp. Nokia thực sự đang sử dụng chip điều khiển máy ảnh Lux Capacitor của Light để quản lý 5 camera, vì Snapdragon 845 chỉ có thể xử lý tối đa 3 ống kính khi phát hành.

nokia 9 pureview

Hệ thống máy ảnh này gồm 2 cảm biến màu và 3 cảm biến đơn sắc.

Quá trình thử nghiệm nhanh với Nokia 9 PureView cho thấy nó thực sự cung cấp hình ảnh chi tiết khá ấn tượng, mặc dù ánh sáng chưa thực sự tươi sáng. Dĩ nhiên chúng ta vẫn cần phải chờ đợi phiên bản cuối cùng của phần mềm và phần cứng trước khi đưa ra nhận xét cuối cùng.

Một vấn đề khác ở điện thoại chính là thời gian xử lý, nơi việc chụp RAW DNG với tất cả các tính năng ánh xạ độ sâu là khá chậm. Trong thử nghiệm, phải mất khoảng 10 giây hoặc lâu hơn để xử lý ảnh sau khi chụp, và sau đó vài giây nữa để tải hoàn toàn bức ảnh ở độ phân giải đầy đủ. May mắn là Nokia nói rằng tính năng chụp RAW DNG tắt theo mặc định, trong khi chụp JPEG thông thường sẽ nhanh hơn.

Nokia cũng đang hợp tác với Adobe cho Nokia 9 để cung cấp ứng dụng Lightroom được cài đặt sẵn trên thiết bị với những thiết lập được điều chỉnh riêng cho các ống kính trên Nokia 9 PureView.

nokia 9 pureview

Ở thời điểm hiện tại phần cứng và phần mềm điều khiển Nokia 9 PureView vẫn chưa được tối ưu.

Trong khi máy ảnh rõ ràng là ngôi sao của thiết bị thì phần còn lại của Nokia 9 PureView vẫn chỉ gần với một chiếc smartphone Android hiện đại. Nó giống nhau cả về thiết kế và thông số kỹ thuật so với Pixel 3 và Galaxy S9 năm ngoái, bao gồm chip Snapdragon 845 cũ trái ngược với những chiếc smartphone cao cấp ra mắt năm nay.

Nhưng khác các smartphone Nokia trước đây của HMD, Nokia 9 PureView thực sự là một điện thoại cao cấp nhất từ công ty Phần Lan với các tính năng như cảm biến vân tay dưới màn hình, hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB và chống thấm nước IP67. Bản thân màn hình này là tấm nền OLED 5,99 inch độ phân giải 2K và pin 3.320 mAh. Điện thoại có kính cường lực Gorilla Glass ở cả mặt trước và mặt sau kẹp mặt nhôm.

nokia 9 pureview

Giá bán dành cho Nokia 9 PureView thấp hơn dự đoán giúp tăng tính cạnh tranh.

HMD Mobile đã thông báo rằng Nokia 9 PureView sẽ chính thức lên kệ trong tháng Ba với giá bán tùy thuộc thị trường, nhưng tại Mỹ là 699 USD (16,2 triệu đồng).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận