Nokia sẽ có điện thoại 5G giá rẻ ra mắt vào năm sau

Nokia sẽ có điện thoại 5G giá rẻ ra mắt vào năm sau

Gần như hầu hết các thương hiệu lớn đều có ít nhất một điện thoại 5G trên thị trường khi mà HMD Global vẫn khá im ắng. Nhà sản xuất smartphone Phần Lan vẫn chưa phát hành điện thoại 5G, mặc dù có tin đồn về một số chiếc điện thoại 5G đang được phát triển.

nokia se co dien thoai 5g gia re ra mat vao nam sau hinh anh 1

Nokia muốn gây ấn tượng trên thị trường điện thoại 5G bằng một sản phẩm giá phải chăng.

Trong phản hồi mới nhất, Giám đốc sản phẩm HMD Global Juho Sarvikas cho biết với Digitaltrends rằng họ dự định phát hành một thiết bị giá phải chăng hơn vào năm sau. Cụ thể hơn, Sarvikas nói với nguồn tin rằng điện thoại 5G này có thể bán lẻ với giá chỉ bằng một nửa so với các thiết bị 5G hiện tại. Điều này như ám chỉ đến giá các thiết bị 5G giá 1.000 USD (23,2 triệu đồng) của Huawei, LG và Samsung thay vì nói về Mi Mix 3 5G có giá 664 USD (15,4 triệu đồng).

“Chúng tôi thấy một cơ hội đặc biệt cho chúng tôi trong việc đưa 5G đến một phân khúc giá cả phải chăng hơn khi chúng tôi tham gia thị trường. Tôi sẽ nói giá cả phải chăng liên quan đến những gì có sẵn ở thời điểm hiện tại. Tôi rất thích nhìn thấy sản phẩm chúng tôi ra mắt với một nửa giá mà mọi người chi cho điện thoại 5G ngày nay”, ông Sarvikas nói.

Trong mọi trường hợp, điện thoại Nokia 5G có giá từ 500 USD đến 600 USD sẽ dễ tiếp cận hơn so với các thiết bị có giá 1.000 USD, và điều này có thể giúp thúc đẩy thị trường 5G. Kế hoạch ra mắt vào năm 2020 này cũng rất đáng chú ý vì thời điểm đó sẽ có nhiều quốc gia triển khai mạng 5G hơn. Mặc dù vậy, HMD có lẽ sẽ không phải là công ty duy nhất cung cấp điện thoại 5G rẻ hơn vào năm tới.

Làn sóng đầu tiên của công nghệ di động thường khá đắt ở giai đoạn đầu, nhưng chúng ta thường thấy giá giảm đáng kể khi nhiều tháng trôi qua. Vì vậy, rất có thể thời điểm mà những chiếc điện thoại 5G của Nokia ra mắt với giá từ 500 đến 600 USD thì đã có những thiết bị 5G từ Xiaomi hoặc Huawei có giá 300 đến 400 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận