Nokia sẽ ra mắt điện thoại 5G, giá từ 600 USD

Nokia sẽ ra mắt điện thoại 5G, giá từ 600 USD

Theo Digital Trends, hãng điện thoại Phần Lan - Nokia - sẽ ra mắt mẫu điện thoại hỗ trợ sóng 5G vào năm tới. Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm của HMD, cho biết hãng đang nhìn thấy cơ hội lớn trong việc mang công nghệ kết nối Internet di động tốc độ cao tới nhiều người dùng hơn.

Nokia sẽ ra mắt điện thoại 5G, giá từ 600 USD ảnh 1
Nokia sẽ có mẫu điện thoại hỗ trợ 5G vào năm 2020. Ảnh: HMD.
Bên cạnh đó, những thiết bị đang được bán trên thị trường như Samsung Galaxy S10 5G, LG V50 ThinQ 5G hay Huawei Mate 20X 5G đều trên 1.000 USD - mức giá cao khiến chúng chưa thể phổ biến. Sarvikas khẳng định Nokia 5G được bán giá thấp hơn một nửa so với những sản phẩm trên, chỉ khoảng 500-600 USD.

Hơn nữa, hãng đang hợp tác với Qualcomm để phát triển điện thoại này, đồng thời đàm phán với các nhà mạng Mỹ trong việc phân phối sản phẩm trong năm 2020.

Giới chuyên môn nhận định điện thoại 5G giá tầm 600 USD mang thương hiệu Nokia sẽ là cú hích quan trọng cho sự phổ biến của công nghệ 5G trên toàn cầu. MediaTek và Huawei cũng đang bắt tay để tạo ra smartphone 5G giá rẻ tương tự, nhưng sản phẩm đó có thể sẽ không được bán ở Mỹ - một trong những thị trường quan trọng của 5G.

Gia Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận