NÓNG: Foxconn cân nhắc mở nhà máy ở Việt Nam, sắp có iPhone "made in Vietnam"?

NÓNG: Foxconn cân nhắc mở nhà máy ở Việt Nam, sắp có iPhone "made in Vietnam"?

Trước những tác động từ hàng rào thuế quan do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Foxconn - đối tác cung cấp lớn nhất của Apple - đang tính tới phương án chuyển nhà máy lớn nhất của họ từ Trung Quốc sang Việt Nam.

nong: foxconn can nhac mo nha may o viet nam, sap co iphone

Foxconn sẽ xây dựng nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam?

Theo thông tin đáng tin cậy thì Foxconn và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nôi đang thực hiện đàm phán để xây dựng nhà máy iPhone tại địa bàn thành phố. 

Hiện tại, hầu hết điện thoại iPhone được lắp ráp tại nhà máy Foxconn hoặc Pegatron tại Thâm Quyến và Thượng Hải - Trung Quốc. Tuần trước, Trump tuyên bố áp thuế lên tới 10 USD cho  mỗi chiếc iPhone sản xuất tại Trung Quốc khiến Foxconn đứng trước việc mất các hợp đồng với Apple nên hãng sẽ phải lựa chọn chuyển nhà máy sản xuất sang nước khác và Việt Nam là ứng cử viên tốt nhất.

nong: foxconn can nhac mo nha may o viet nam, sap co iphone

Tuy nhiên các vấn đề về hạ tầng và nhân lực đang khá khó khăn.

Tuy nhiên, việc xây dựng nhà máy iPhone tại Việt Nam lại gặp các vấn đề về hạ tầng nghèo nàn đi kèm công nhân trình độ còn kém. Trong khi đó, một lượng nhỏ các iPhone đời cũ được sản xuất tại Brazil và Ấn độ, cũng giúp Foxconn tránh khỏi những đòn thuế từ chiến tranh thương mại.

Mặc dù vậy, các thông tin vẫn còn chưa ngã ngũ vì tuần này, cả phía Trung Quốc và Mỹ tuyên bố "tạm ngừng chiến", và sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, triển vọng là chưa rõ ràng, và việc có một nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam là rất có thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận