Note 8 sẽ bùng nổ hơn sau sự cố Note 7

Note 8 sẽ bùng nổ hơn sau sự cố Note 7

“Sự cố Note 7 giống như một ngòi kích cho Note 8 bùng nổ hơn. Chắc chắn mọi người nói chung hay fan Note nói riêng sẽ rất mong chờ Note 8 vì đã quá lâu rồi mới có sự trở lại của một chiếc Note”, ông Dương Triều Vỹ - biên tập viên một trang tin công nghệ - nói với ICTnews.

Samsung tối 23/8 (giờ Việt Nam) tung ra thế hệ Note mới nhất của hãng, chiếc Galaxy Note 8. Ngay ở những phút đầu sự kiện, DJ Koh – CEO Samsung Mobile – nói rằng Samsung sẽ không bao giờ quên sự cố Note 7, nhưng cám ơn mọi người vì họ vẫn ủng hộ dòng Note này. Sự cố Note 7 được nhắc ngay từ đầu sự kiện cho thấy Samsung ý thức rõ ảnh hưởng của nó đến sự kỳ vọng của người dùng cho thế hệ Note, và ông DJ đã liên tục nói cảm ơn tới những người ủng hộ.

Note 8 sẽ bùng nổ hơn sau sự cố Note 7

Samsung Note 8 với màn hình vô cực và các góc mạnh mẽ hơn so với S8.

Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống cửa hàng Mai Nguyên, cho rằng Note 8 sẽ vẫn được chờ đợi do Samsung đã xử lý sự cố Note 7 rất tốt, khách hàng vẫn tin tưởng.

Galaxy Note 8 nổi bật với camera kép phía sau, bút S Pen thế hệ mới, trợ lý ảo Bixby thông minh hơn.

“Bút S Pen có quá nhiều cải tiến là điều tôi thấy bất ngờ nhất. Bút S Pen trên Note 8 thật sự lợi hại và giúp tạo nên khác biệt, có thể viết ngay từ màn hình khóa lên đến 100 trang hay khả năng dịch thuật cải tiến, chỉ cần lướt trỏ qua văn bản, bản dịch sẽ được hiện ra”, phóng viên Phước Quốc, báo Dân Trí, nhận xét về dòng máy gần như duy nhất hiện nay trên thị trường được trang bị bút cảm ứng đi kèm.

Trong khi đó, Bùi An – biên tập viên công nghệ - bất ngờ với khả năng can thiệp của Bixby. Trên sân khấu sự kiện, khi mở Bixby và nói “Food” (thức ăn) trước khi chụp ảnh, bức ảnh sau khi chụp sẽ được lưu vào album ẩm thực.

Hoặc khi dùng Bixby và nói “Good night” (Chúc ngủ ngon), điện thoại sẽ tự chuyển sang chế độ “Không làm phiền”, sau đó bật chế độ màn hình bảo vệ mắt. “Đó chính xác là AI – trí tuệ nhân tạo”, Bùi An nói.

Note 8 sẽ bùng nổ hơn sau sự cố Note 7

Camera kép trên Galaxy Note 8.

Galaxy Note 8 là smartphone đầu tiên được Samsung trang bị camera kép. Hai camera độc lập của máy một cho góc chụp rộng, một góc hẹp hơn – tương đương khoảng zoom 2x. Ngoài ra, camera cũng trang bị tính năng “live focus”, cho tuỳ chọn giữ nguyên hậu cảnh hoặc làm mờ nó sau khi chụp. Hai camera này cũng đồng thời được trang bị tính năng chống rung quang học.

“Máy ảnh có thể chụp xoá phông và lưu thêm một bức ảnh góc rộng nữa. Thật thú vị”, phóng viên Anh Tú của Tạp chí Nghe nhìn đánh giá.

Ngoài ra ông Tú còn ấn tượng với sân khấu hoành tráng của sự kiện, “chưa có một sân khấu sự kiện nào hoành tráng và cho cảm giác gần khán giả đến vậy”. Theo dõi sự kiện qua màn hình tại Việt Nam, nhiều phóng viên công nghệ liên tục ồ lên vì sân khấu được Samsung thiết kế như một chiếc hộp khổng lồ, với người thuyết trình trông nhỏ bé bên trong chiếc hộp.

Note 8 sẽ bùng nổ hơn sau sự cố Note 7

Sân khấu độc đáo trong sự kiện giới thiệu Note 8.

Ở góc nhìn thích hợp nếu ngồi trên cao và chính giữa sân khấu, người xem được chứng kiến hiệu ứng ở nhiều tình huống khi sân khấu biến thành một màn ảnh 3D khổng lồ, người thuyết trình đứng lọt vào khung cảnh rất đẹp và ấn tượng.

Trong sự kiện giới thiệu lần này, Samsung không nói về cấu hình, giá bán của máy, có lẽ do cấu hình và giá bán tuỳ thuộc thị trường. Bên cạnh đó, ở phân khúc này, Note 8 sẽ được trang bị phần cứng mạnh là điều hiển nhiên.

Sau sự kiện giới thiệu tại New York, máy sẽ được giới thiệu tại Đức ngày 30/8. Chưa có thông tin về ngày máy được giới thiệu tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận