Ồ ạt rao bán iPhone 5C lock giá hơn 1 triệu đồng

Ồ ạt rao bán iPhone 5C lock giá hơn 1 triệu đồng

Ồ ạt rao bán iPhone 5C lock giá hơn 1 triệu đồng

iPhone 5C có rất nhiều màu sắc.

Thời gian gần đây, những chiếc iPhone 5C lock (hàng khóa mạng) đã qua sử dụng, hình thức còn khá mới với đủ màu hồng, trắng, vàng, xanh… được rao bán tại rất nhiều cửa hàng, hệ thống bán lẻ trong nước.

Tại một cửa hàng trên phố Hàng Bài (Hà Nội), chiếc iPhone 5C được quảng cáo là hàng “Like new”, dung lượng 16GB có giá bán 1,58 triệu đồng, được bảo hành 6 tháng ngay tại điểm bán.

Một cửa hàng khác trên phố Xã Đàn rao bán chiếc iPhone 5C dung lượng 32GB nhưng với giá cao hơn 200.000 đồng do hình thức còn mới, dung lượng bộ nhớ lớn hơn.

Nếu so với bản quốc tế đã qua sử dụng cũng được giới kinh doanh quảng cáo chất lượng còn 98 - 99% (mặc dù người mua rất khó kiểm chứng -PV), thì iPhone 5C lock đang thấp hơn từ 1 - 1,2 triệu đồng cho các bản dung lượng. 

Đáng chú ý, với giá bán chỉ dưới 2 triệu đồng, tại nhiều nơi người dùng còn được các cửa hàng tặng kèm SIM ghép để sử dụng, pin sạc dự phòng, tấm dán cường lực bảo vệ màn hình… hay bán thêm gói bảo hành giá từ 300.000 đồng để bảo hành nguồn, màn hình, mất IMEI…

Trong khi đó, tại các trang rao vặt, mua bán trực tuyến, iPhone 5C lock được người dùng rao bán cũng khá nhiều. Giá bán thấp hơn tại các cửa hàng từ 100.000 - 200.000 đồng tuỳ theo chất lượng máy.

Theo tìm hiểu của ICTnews trong giới kinh doanh, hiện nay những chiếc iPhone 5C hàng khóa mạng chủ yếu được đưa về thị trường Việt Nam từ Nhật Bản, với các nhà mạng như Docomo, Softbank.  Sau nhiều lần giảm giá, hiện mức giá bán ra của một sản phẩm đã qua sử dụng là từ 1,5 – 1,8 triệu đồng, tùy theo chất lượng, thời gian kích hoạt sử dụng.

Ồ ạt rao bán iPhone 5C lock giá hơn 1 triệu đồng

Một thông tin rao bán iPhone 5C lock.

Để có thể sử dụng, người dùng cần dùng thêm SIM ghép tích hợp thêm một bảng mạch nhỏ để kết nối với SIM của nhà mạng tại Việt Nam, “đánh lừa” iPhone rằng đây là SIM của nhà mạng Nhật Bản.

Cũng theo giới kinh doanh, hiện nhiều người dùng hiện nay chọn iPhone 5C lock thay vì sử dụng những mẫu máy giá rẻ của Trung Quốc hoặc thương hiệu có tiếng khác do giá bán rẻ, thương hiệu nổi tiếng Apple. Đặc biệt là với nhiều màu sắc khác nhau, đây là sản phẩm rất được giới trẻ ưa chuộng.

Hiện nay, một chiếc iPhone 5C 16GB được bán tại các hệ thống bán lẻ hàng chính hãng như FPT Shop, Thế Giới Di Động có giá 7 triệu đồng. Tức là, với giá bán trên người tiêu dùng có thể mua được tới 3 chiếc iPhone 5C bản khóa mạng.

Tuy nhiên, khi sử dụng iPhone 5C lock, người dùng cần lường trước những rắc rối có thể xảy ra như sóng của máy không ổn định, gặp lỗi không hiển thị danh bạ, không kiểm tra được tài khoản bằng cú pháp thông thường của nhà mạng (như VinaPhone là *101#)...

Theo đánh giá, nếu như tại thời điểm hơn 1 năm trước đây, việc sử dụng SIM ghép thường gặp những lỗi phổ biến nêu trên. Tuy nhiên hiện nay, việc sử dụng đã ổn định hơn nhiều và đây là lý do dòng điện thoại giá siêu rẻ này được nhiều người dùng tìm kiếm.

Đối với thị trường iPhone 5C hàng khoá mạng, người dùng cần lưu ý hàng đã qua sử dụng tuy được dân kinh doanh quảng cáo còn 98 - 99%, tuy nhiên với những người sử dụng thông thường, rất khó để có thể phát hiện đó là hàng dựng, chất lượng bên trong khó lường. Do đó, cần lựa chọn điểm bán uy tín, có chế độ bảo hành từ 3 – 6 tháng để yên tâm sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận