Oppo cho phép lập trình viên truy cập công nghệ xử lý hình ảnh

Oppo cho phép lập trình viên truy cập công nghệ xử lý hình ảnh

Được giới thiệu trong Ngày hội Lập trình viên Google 2019 (Google Developer Days 2019) vào ngày 11/9 vừa qua, Oppo đã trình diễn loạt công nghệ xử lý hình ảnh mới, trong đó có CameraX, thông qua mẫu smartphone Reno 10x Zoom.

Theo đó, Google CameraX là giải pháp dành cho hệ điều hành Android, cho phép lập trình viên có thể tận dụng Camera (máy ảnh) và các tính năng chụp ảnh mặc định của thiết bị để phát triển các phần mềm.

Oppo cho phép lập trình viên truy cập công nghệ xử lý hình ảnh

Với công nghệ này, không cần đến những dòng lệnh chuyên dụng, các lập trình viên có thể dễ dàng truy cập vào công nghệ xử lý hình ảnh HDR và Beauty của hãng nhằm cải thiện trải nghiệm chụp ảnh.

Đại diện Oppo cho biết, thông qua việc trở thành đối tác của Google CameraX, hãng sẽ đồng hành cùng các lập trình viên trong việc xây dựng sinh thái mở để khám phá thêm nhiều giải pháp trong các công nghệ xử lý hình ảnh, cam kết mang lại trải nghiệm tốt nhất với dải sản phẩm sáng tạo cho người dùng toàn cầu.

Cũng tại sự kiện, OPPO và Google đồng thông báo dải sản phẩm sắp tới của OPPO sẽ được trang bị tính năng mới này. Cụ thể, CameraX sẽ được hỗ trợ trên loạt smartphone OPPO, bao gồm Reno 10x Zoom và Reno thế hệ mới sẽ ra mắt sắp tới đây. 

Theo khampha

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận