Oppo đang phát triển công nghệ zoom 10x dạng hybrid độc đáo

Oppo đang phát triển công nghệ zoom 10x dạng hybrid độc đáo

Oppo đang phát triển công nghệ zoom 10x dạng hybrid độc đáo ảnh 1
Mới đây, một đăng kí bản quyền từ Oppo đã được lộ ra, cho ta thấy về công nghệ camera mới nhất mà hãng đang phát triển. Công nghệ mà chúng ta nói tới đó là khả năng zoom 10x mà hãng gọi là multi-zoom, giúp cho máy chụp được những vật ở xa mà không bị giảm độ phân giải so với zoom điện tử. Được biết, hãng sẽ áp dụng công nghệ này vào chiếc Oppo F19 sắp tới.
Oppo đang phát triển công nghệ zoom 10x dạng hybrid độc đáo ảnh 2
Tại MWC 2017, Oppo cũng đã áp dụng công nghệ tương tự cho một mô đun zoom, nhưng chỉ là 5x. Mô đun này cực mỏng, chỉ 5,7mm và có hệ thống chống rung quang học 0,0025° rất tiên tiến, có chất lượng chống rung tay tăng 40% so với các sản phẩm trước đây. Hệ thống zoom 10x sẽ có cơ chế hoạt động tương tự phiên bản zoom 5x, chỉ thay đổi cơ chế lắp đặt thấu kính và hiện OPPO chưa giới thiệu thêm nhiều về công nghệ này.

Các nhà phân tích cho rằng hãng sẽ công bố công nghệ siêu zoom 10x này sớm nhất có thể, có thể là tại CES vào tháng 1 hoặc MWC vào tháng 2 năm sau. Việc áp dụng được công nghệ sẽ giúp smartphone trong tương lai của hãng có chất lượng zoom xa vượt trội so với các hãng khác.

Theo Gizchina

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận