Oppo Find X3 sẽ hỗ trợ 10 bit màu từ camera đến màn hình

Oppo Find X3 sẽ hỗ trợ 10 bit màu từ camera đến màn hình

Oppo Find X3 sẽ hỗ trợ 10 bit màu từ camera đến màn hình ảnh 1
Tại sự kiện Inno Day 2020, Oppo đã công bố Find X3 sắp tới sẽ hỗ trợ gam màu rộng DCI-P3 đầy đủ và độ sâu màu 10 bit trên cả khi “chụp, lưu trữ và hiển thị” nhằm tái tạo màu sắc chính xác hơn. Oppo gọi đây là “Hệ thống quản lý màu tổng thể” và là “hệ thống quản lý màu đầu tiên” của Android có tính năng hiển thị màu sắc xuyên suốt. Điều này khá quan trọng vì hiện tại khi bạn chụp một màu khác, bạn lưu lại là một màu khác và xem lại còn khác nữa như vậy trải nghiệm không thể nào đồng nhất và Oppo muốn giải quyết điều đó.
Oppo Find X3 sẽ hỗ trợ 10 bit màu từ camera đến màn hình ảnh 2
Oppo Find X3 sẽ hỗ trợ 10 bit màu từ camera đến màn hình ảnh 3
Thực tế có khá nhiều smartphone hiện nay được quảng cáo là tương thích "10-bit", nhưng thực tế chỉ là "8 + 2-bit" hay còn gọi là "8-bit + FRC", upscale 10-bit từ 8-bit gốc ngay cả Find X2 Pro cũng dùng phương pháp này. Nhưng với Find X3, Oppo sẽ chuyển từ màn hình 8 bit sang màn hình 10 bit gốc, tăng cường độ chính xác với tỷ lệ JNCD thấp hơn 0,4, nghĩa là rất cao, gần như không có sự sai lệch màu sắc. Sự thay đổi này của Oppo còn mở ra khả năng hỗ trợ lên đến 16-bit trong tương lai.
Oppo cũng công bố một tính năng mới có tên Color Correction Solution 2.0 để hỗ trợ những người khó cảm nhận về màu sắc. Điều này sẽ mang lại sự linh hoạt hơn trong việc hiệu chỉnh màu sắc, để người dùng có thể cá nhân hóa màn hình của họ, phù hợp hơn với nhu cầu thị giác của họ.
Theo Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận