OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động

OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động

“Lính mới” của làng di động

Giống như nhiều hãng smartphone Trung Quốc khác, OPPO chỉ là “lính mới” của làng di động nếu như so sánh với các “lão làng” như Samsung hay Appple. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện tại, thời gian ngắn hay dài không phải là thước đo cho sự phát triển. Dù mãi tới năm 2008 mới bắt đầu gia nhập làng di động nội địa và tới 2012 bước chân vào làng đi dộng toàn cầu nhưng OPPO đã không mất quá nhiều thời gian để khẳng định tên tuổi của mình để nhanh chóng vươn lên trở thành hãng smartphone toàn cầu.

OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động ảnh 1
Sự sáng tạo không ngừng đã giúp OPPO thành công

Tính đến hết năm 2019, OPPO là hãng smartphone lớn thứ 5 trên toàn cầu với hơn 120 triệu smartphone xuất xưởng, chiếm 8,8% thị phần toàn thế giới. Ở rất nhiều thị trường như Philippines, Indonesia...OPPO đang đứng số 1, vượt trên các ông lớn khác. Tại Việt Nam, OPPO đang đứng thứ 2, duy trì mức thị phần khoảng 20%. Điều đó đồng nghĩa, cứ 10 smartphone bán ra thì có 2 smartphone của OPPO. Trong tốp 25 smartphone bán chạy nhất Việt Nam các tuần gần đây, có 7 smartphone mang thương hiệu OPPO.

OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động ảnh 2
Nguồn: Canalys

Từ chuyên gia selfie tới OPPO-camera phone

Dù là lính mới nhưng OPPO đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển vượt bậc của làng smartphone, đặc biệt là về công nghệ chụp ảnh. Vì thế, smartphone OPPO thường được người dùng gọi với những cái tên đặc biệt khác như chuyên gia selfie hay OPPO-camera phone.

OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động ảnh 3
Không phải tự nhiên mà OPPO được mệnh danh là camera phone

Năm 2008, OPPO trình làng smartphone đầu tiên của mình là Smiley Face nhưng bước ngoặt chỉ đến vào năm 2012 khi OPPO tung ra Oppo Finder và Oppo Ulike 2. Trong đó, chiếc Oppo Ulike 2 là chiếc smartphone đầu tiên có camera selfie lên tới 5 MP-độ phân giải lớn nhất thế giới ở thời điểm đó. Không những vậy, OPPO đã ứng dụng một loạt các công nghệ làm đẹp khác như làm mịn, làm trắng, thu gọn khuôn mặt...để thay đổi hoàn toàn lịch sử camera selfie.

OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động ảnh 4
OPPO đã cho ra đời chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có camera selfie 5 MP

Tiếp sau đó, vào năm 2013 OPPO tung ra dòng smartphone dòng N1 với cơ chế camera xoay lật độc đáo đầu tiên trên thế giới. Đến năm 2018, OPPO tiếp tục tạo ra một cuộc cách mạng mới với camera selfie khi ra mắt dòng Find X- smartphone toàn màn mình với cơ chế camera thò thụt độc đáo, loại bỏ hoàn toàn khuyến khuyết của màn hình tai thỏ, nốt ruồi. Đến năm 2019, OPPO tiếp tục thể hiện sự sáng tạo trên camera selfie khi trình làng dòng Reno với camera kiểu “vây cá mập”.

OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động ảnh 5
Những sáng tạo với camera của OPPO ảnh hưởng lớn tới làng di động thế giới

Không chỉ chú trọng sáng tạo với camera selfie, OPPO cũng liên tục nâng chuẩn trong cuộc đua camera trên smartphone bao gồm cả số lượng và chất lượng camera. Trong đó, không chỉ ở các dòng cao cấp như Reno, Find X mà các dòng tầm trung, giá rẻ của OPPO cũng được nâng cấp toàn diện về camera, bao gồm độ phân giải và các công nghệ chụp ảnh đỉnh cao.

OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động ảnh 6
Find X là dòng smartphone cao cấp của OPPO với nhiều công nghệ đình đám

OPPO mở ra kỷ nguyên smartphone siêu mỏng và nhiều công nghệ khác

Không chỉ có những đóng góp nổi bật về camera phone, OPPO cũng được ghi nhận bởi những đóng góp quan trọng tạo ra bước ngoặt với làng smartphone toàn cầu, đặc biệt là xu hướng thiết kế smartphone siêu mỏng từ năm 2014, bắt đầu với R5 (mỏng 4,85 mm). Cũng trong năm này, OPPO đã thay đổi đáng kể lịch sử công nghệ sạc nhanh trên smartphone khi trình làng công nghệ SuperVOOC. Hiện tại, công nghệ sạc nhanh của OPPO đã đạt  65W – lớn nhất thế giới đã được thương mại ở thời điểm hiện tại.

 

OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động ảnh 7
Công nghệ sạc nhanh đang được OPPO áp dụng rộng rãi trên các dòng smartphone

Cũng chính OPPO là một trong số ít các hãng công nghệ góp phần làm thay đổi định kiến smartphone Trung Quốc chỉ có các dòng giá rẻ khi đã chen chân thành công vào thị trường smartphone cao cấp.

OPPO: Hành trình từ số 0 tới ông lớn trong làng di động ảnh 8
OPPO đang thay đổi nhận thức của thế giới về smartphone Trung Quốc

Hành trình từ số 0 tới ông lớn của OPPO đã cho thấy thị trường smartphone dù chật chội và khốc liệt đến mấy vẫn luôn có chỗ cho sự sáng tạo. Ngược lại, nếu không chịu thay đổi, kể cả những ông lớn cũng có thể trở về với số 0.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận