Oppo nhận bằng sáng chế mới cho điện thoại nắp trượt chứa camera

Oppo nhận bằng sáng chế mới cho điện thoại nắp trượt chứa camera

Bằng sáng chế này đã được đề cập vào tháng 3 khi nó được phát hành lần đầu tiên bởi Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu . Vào thời điểm đó, nội dung bằng sáng chế cung cấp một chút thông tin về sự khác biệt giữa thiết kế của nó so với Find X mà Oppo đã phát hành trước đó.

oppo nhan bang sang che moi cho dien thoai nap truot chua camera hinh anh 1

Khi đóng nắp trượt...

Cả hai điện thoại đều sử dụng cơ chế trượt để lộ camera selfie phía trước. Sự khác biệt là trên Find X, hai camera phía sau được tìm thấy ở mặt sau của cơ chế trượt cùng với camera selfie kép. Thiết bị được cấp bằng sáng chế có thiết lập camera kép gắn theo chiều dọc và thiết kế hình chữ “V” trên bảng điều khiển phía sau. Nó cũng có hai cảm biến camera trên cơ chế trượt.

Oppo cũng đã cho thấy một camera selfie trong màn hình có thể được tìm thấy trên điện thoại vào năm tới. Tất cả điều này được thiết kế để nâng cao tỷ lệ màn hình so với thân máy của smartphone. Dựa trên kết xuất được tạo bởi Ishan Argawal (@ishanagarwal24), Galaxy Note 10+ sẽ có màn hình hiển thị chiếm 92,5% thân máy, cao hơn so với tỷ lệ 87,04% mà Find X đạt được, cũng như P30 Pro (88,5%) và OnePlus 7 Pro (88,4%).

Điều thú vị là mỗi mô hình nói trên đều sử dụng một cách thức thiết kế riêng để tránh phải sử dụng một khung viền lớn trên cùng cho chụp ảnh selfie. Galaxy Note 10+ có màn hình Infinity-O, sử dụng camera trong phần đục lỗ. P30 Pro đi kèm notch nhỏ ở phía trên cùng màn hình và OnePlus 7 Pro sử dụng một cơ chế bật lên.

oppo nhan bang sang che moi cho dien thoai nap truot chua camera hinh anh 2

... và khi mở nắp trượt.

Không phải tất cả các điện thoại sắp tới sẽ có viền mỏng. Các rò rỉ cho chúng ta thấy Pixel 4 sắp ra mắt có phần trên lớn, nhưng đó là vì Google có kế hoạch sử dụng các công nghệ cần thiết cho hệ thống radar Soli của mình, cho phép người dùng điều khiển một số tính năng nhất định của điện thoại bằng cử chỉ tay. Nó cũng chứa công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt an toàn mà điện thoại sẽ cung cấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận