OPPO Reno - Gạch nối của sự sáng tạo

OPPO Reno - Gạch nối của sự sáng tạo

Nếu có danh hiệu hãng smartphone “chịu sáng tạo” nhất tại Việt Nam, danh hiệu này xứng đáng thuộc về OPPO.

Debut tại Việt Nam với hình tượng một hãng smartphone với khả năng selfie “ảo diệu", đến nay, OPPO trong mắt người tiêu dùng là một hãng smartphone chuyên chụp chân dung nhưng lại đi kèm với những đặc điểm có phần dị biệt, dù chính nét dị biệt đó đã làm nên sức hút của OPPO với giới trẻ - đối tượng khách hàng chính của họ.

Liên tục thay đổi bất chấp sản phẩm hiện tại đang thành công, sáng tạo bất chấp mạo hiểm. Có lẽ câu nói “Sáng tạo đã nằm trong DNA của OPPO” là hoàn toàn đúng sự thật.

Từ ngỡ ngàng, ngần ngại, tới ...ngất ngây

Tháng 10/2013, OPPO Việt Nam ra mắt mẫu điện thoại N1 - chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có camera xoay và góc xoay lên tới 206 độ. Tôi cũng như rất nhiều người yêu công nghệ ở thời điểm bấy giờ chào đón N1 với 2 tâm trạng: Ngỡ ngàng vì một thiết kế quá xa lạ và khác biệt, không khỏi kéo theo đó là sự ngần ngại và nghi ngờ: Liệu rằng thiết kế đó có bền không, có tiện dụng không hay chỉ là cách làm màu của một hãng điện thoại mới nhằm gây sự chú ý?

Đến nay sau gần 6 năm, câu trả lời cho câu hỏi trên có lẽ ai cũng đã rõ. N1 không chỉ đẹp, lạ, ngầu, mà còn tiện dụng và bền bỉ. Đồng thời, nó cũng chính là chìa khoá mở ra giai đoạn đầy sáng tạo của điện thoại Oppo về sau. Sau N1, OPPO còn có N3 với camera lật xoay độc đáo không kém, rồi kế đến là R5 với thiết kế siêu mỏng (chưa đến 5mm). 

Sự sáng tạo và khác biệt vẫn chưa dừng lại ở đó. Khi các hãng đang loay hoay với màn hình tai thỏ, OPPO đã có F9 với màn hình giọt nước. Rồi khi các hãng dần làm được màn hình giọt nước hay giọt sương, OPPO đã ...chẳng còn giọt nào bởi camera selfie được ẩn đi một cách khéo léo bằng thiết kế thụt thò trên Find X, hay một sản phẩm tầm trung là F11 Pro.

OPPO Reno - Gạch nối của sự sáng tạo ảnh 1
OPPO Find X gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế thò thụt cực kỳ độc đáo mới lạ.

“Khác biệt” với OPPO cũng không có nghĩa là cố tình làm 'KHÁC' để người dùng phải ... 'TẠM BIỆT', mà khác biệt đó phải đi kèm với sự hiệu quả và công năng sử dụng. Chẳng hạn như dòng N-series với camera xoay nhằm giúp người dùng có thể selfie bằng camera chất lượng cao, chụp panorama tự động; màn hình giọt nước giúp mặt trước của máy nhìn thoáng đãng, hiển thị nhiều thông tin hơn; còn camera thụt thò không chỉ để bảo vệ mặt kính camera, mà còn giúp màn hình của điện thoại trở thành tràn viền.

OPPO Reno - Gạch nối của sự sáng tạo ảnh 2
OPPO F11 Pro tạo một làn gió mới ở phân khúc tầm trung.

Có thể thấy, đó chính là sự khác biệt của OPPO so với các hãng khác. Thay vì tìm ra một thiết kế ăn khách và duy trì nó suốt nhiều năm để mang lại lại lợi nhuận, dường như Oppo luôn ép mình phải sáng tạo và làm nên sự khác biệt, khác biệt so với thị trường và khác biệt so với chính họ của hiện tại.

Tới OPPO Reno - gạch nối của sự sáng tạo

Khi chiếc “vây cá mập” trên OPPO Reno được bật lên cũng là lúc mà chúng ta nhận ra rằng: Chiếc điện thoại có thể rất nhỏ, nhưng sự sáng tạo của con người là vô hạn.

Một chiếc smartphone với camera đóng mở kiểu Reno có lẽ từ trước đến nay chỉ nằm trong suy nghĩ của những người hay tưởng tượng, nhưng nay đã trở thành xuất hiện trên thị trường "bằng xương bằng thịt" được bao người khao khát. Với việc áp dụng phương thức giấu camera selfie kiểu thò thụt này, OPPO đã mang tới cho Reno một khoảng không hiển thị lớn (chiếm hơn 93% mặt trước) - điều mà những chiếc iPhone XS có giá tới 26 triệu cũng không sở hữu. 

OPPO Reno - Gạch nối của sự sáng tạo ảnh 3
Reno thành viên mới của OPPO 

Ngoài camera selfie kiểu mới, Reno còn sở hữu những yếu tố mà người dùng rất cần như cảm biến vân tay ẩn trong màn hình, thời lượng pin lớn, hỗ trợ sạc nhanh (VOOC 3.0) cực kỳ ấn tượng và khả năng chụp hình tốt với camera 48MP. Đặc biệt OPPO còn tung ra phiên bản Reno cao cấp là smartphone đầu tiên được trang bị camera với khả năng zoom quang 10x, sử dụng chip Snapdragon 855 có kết nối 5G và những trang bị độc đáo. Ngoài ra, nếu được cầm trên tay chiếc Reno, bạn cũng sẽ nhận ra cách hoàn thiện vỏ ngoài của máy là chưa từng có, vừa lạ, vừa chắc lại vừa sang.

OPPO Reno - Gạch nối của sự sáng tạo ảnh 4
Reno sở hữu thiết kế thời trang và tinh tế 

Nếu nói về mặt kết cấu, kiểu mở “xoè quạt" có lẽ cũng chỉ là một biến thể của kiểu mở “thụt thò", thế nhưng liệu bao nhiêu người có thể nghĩ ra kiểu mở này? Bao nhiêu nhà sản xuất dám bỏ công sức của mình ra để nghiên cứu một cách mở mới cho camera và đặt cược số phận của mình vào một sản phẩm chưa từng có trên thị trường như vậy? OPPO đã có tới 3 phiên bản "thò thụt" từ Find X, F11 Pro và giờ là chiếc Reno. 

Và OPPO sẽ không dừng ở đó, Reno là sự tiếp nối khi mà sắp tới đây sẽ có những mẫu smartphone mới của hãng sở hữu thiết kế giấu camera còn độc đáo hơn nữa. 

 

OPPO Reno - Gạch nối của sự sáng tạo ảnh 5
OPPO hiện là thương hiệu đi đầu xu hướng smartphone toàn màn hình.
Tôi rất thích câu nói “I'm Reno" - đi kèm với một hình ảnh chủ đạo đầy màu sắc trong các chiến dịch truyền thông mới đây của OPPO. Câu nói ngắn gọn nhưng thể hiện sự trẻ trung, sáng tạo và tự tin vào những sáng tạo của hãng. Có thể OPPO muốn gửi tới những khách hàng trẻ tại Việt Nam, hoặc cũng có thể đang nói về chính họ. Nhưng dẫu sao, sáng tạo là một điều không thể thiếu trong cuộc sống, trong thế giới công nghệ luôn biến đổi thì lại càng không và mong rằng sắp tới, chúng ta có thể chứng kiến những sản phẩm sáng tạo tiếp theo từ OPPO và hi vọng tinh thần này sẽ được lan toả mạnh mẽ hơn nữa. 

Thanh Lưu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận