Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 1
Mới chỉ ra mắt hồi tháng 4 năm nay, Oppo Reno là một trong những biểu tượng về một thiết bị sáng tạo dành cho cụm camera selfie, thậm chí có thể coi Reno là một sản phẩm táo bạo của Oppo. Ngay trong cái tên Reno - Renovation - đổi mới đã cho thấy tư tưởng của Oppo về một sản phẩm phải thời trang, khác biệt và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của người dùng.

Thiết kế

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 2
Mặt lưng của OPPO Reno được làm bằng kính, nhưng là kính dạng mờ nên sờ có cảm giác 'mượt' và cũng không dính vân tay nhiều so với kính thông thường. Kể cả là phiên bản xanh cổ vịt hay phiên bản hồng thì mặt lưng của chiếc máy này cũng ánh lên cái màu ngọc trai khá điệu đà.

Điểm nổi bật của mặt lưng này nằm ở chỗ đường xương sống với dòng chữ "Design by Oppo" cùng logo "Oppo" đặt thằng hàng trên một cụm tổng thể được đánh bóng khá thú vị. ‘Chiếc núm’ màu xanh bé tí nằm ngay dưới camera chính có tác dụng nâng mặt lưng cao hơn một chút khi đặt máy nằm ngửa, tránh xước camera nhưng sau thời gian dài sử dụng bạn sẽ có thói quen mân mê cái núm này, khá thích tay và để cho tay đỡ trống, đây là một chi tiết hiếm thấy trên các sản phẩm khác. Cụm camera được làm phẳng không lồi so với mặt lưng là một điểm đáng khen tiếp trong thiết kế.

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 3
Máy không được làm quá mỏng mà có độ dày nhất định, cộng với mặt lưng được vát cong hợp lý nên cho cảm giác cầm nắm rất chắc chắn. Oppo Reno đạt chuẩn đối với một thiết kế công thái học.

Khung viền kim loại có thêm một đường rảnh nhỏ chạy dọc hai bên thân máy khá cầu kỳ. Các phím bấm được làm thanh mảnh liền lạc với khung máy, phần phím nguồn có một đường chỉ màu xanh là điểm nhấn. Cổng Type-C là điều hiển nhiên và còn có cổng âm thanh 3.5mm tiện lợi nữa.

Camera ‘ti hí’

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 4
Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 5
Mọi người thường gọi đây là camera vây cá mập nhưng ở một góc nhìn đáng yêu cụm camera selfie này không khác gì một đứa trẻ đang ti hí mắt nhìn trộm cả. Đây cũng là đặc điểm mà người ta sẽ nghĩ ngay khi nhắc đến Oppo Reno. Tốc độ mở lên khá nhanh, không làm mất thời gian khi cần sử dụng gấp. Cụm mắt ti hí này chứa camera độ phân giải 16MP, loa thoại, đèn flash LED cả trước lẫn sau. Oppo nói rằng mô tơ bên trong có thể dùng được 80 lần mỗi ngày trong vòng 10 năm.

Chất lượng selfie thì khỏi phải bàn trên những máy Oppo, nước da sáng, lấy nét nhanh, dải tương phản động ổn và màu sắc cũng rất tự nhiên.

Màn hình

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 6
Một yếu tố bạn ít để ý trên smartphone của Oppo đó là hãng nãy luôn cố gắng làm các viền màn hình có kích thước đều nhau nhất có thể, đem lại sự hài hoà khi chạm mặt. Màn hình của Oppo Reno hoàn toàn không có bất kỳ điểm khuyết nào như "tai thỏ" hay "giọt nước", màn hình chiếm tới 93,1% mặt trước của máy. Nhiều khi tắt màn hình, để lên bàn lát sau cầm máy lên có khi còn không biết xuôi ngược thế nào.

Màn hình AMOLED có kích thước 6.4 inch trên Oppo Reno cho khả năng hiển thị rất tốt với độ phân giải Full HD+. Màu đen có độ sâu cao, độ tương phản và độ sáng cao, xem phim hay chơi game đều phù hợp.

Phía dưới màn hình này ta cũng có một cảm biến vân tay cùng thế hệ cảm biến được áp dụng trên chiếc OnePlus 7 Pro nên cho tốc độ đọc rất nhanh và cũng có tính chính xác cao.

Cấu hình

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 7
Oppo Reno sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 710, RAM 6/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB. Phiên bản mình đang đánh giá có dung lượng RAM 6GB. Vi xử lý Snapdragon 710 không hề mới mà đã được áp dụng cho rất nhiều dòng máy khác nhau, và cũng đã được mọi người đánh giá tốt. Thực ra, chúng ta còn có phiên bản Reno 10x Zoom với Snapdragon 855 nhưng Snapdragon 710 cũng đủ đáp ứng ngay cả chơi những tựa game nặng ở mức cài đặt vừa phải.

Đo qua điểm hiệu năng bằng ứng dụng Antutu, Oppo Reno đạt được mức điểm lên đến 157 nghìn điểm, trong đó điểm CPU là 59901 điểm, điể GPU là 48733 điểm, một con số khá ấn tượng. Ngoài ra, Oppo Reno được trang bị khả năng tối ưu cho việc chơi game gọi là "không gian trò chơi". Lúc đó, máy sẽ tối ưu toàn bộ sức mạnh hiệu năng, pin cũng như là RAM cho việc chơi game.

Có ba chế độ tối ưu chính cho hiệu năng bao gồm: Chế độ thi đấu (nâng cao hiệu năng, tốc độ khung hình và phản hồi cảm ứng), chế độ cân bằng ( cân bằng hiệu suất trò chơi và tiêu thụ pin), chế độ tiêu thụ pin thấp (giảm chất lượng hình ảnh trò chơi để kéo dài thời lượng pin). Ở không gian trò chơi này cho phép tùy chỉnh bỏ qua cuộc gọi khi đang chơi game, chặn biểu ngữ, chặn cuộc gọi và biểu ngữ. 

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 8
Chơi thử tựa game Liên Quân Mobile ở mức thiết lập High-FPS, máy đạt trung bình 30fps và độ ổn định là 89%. Chuyển sang tựa game ngốn phần cứng hơn đó là PUBG Mobile ở mức thiết lập max setting, máy đạt trung bình 30fps và độ ổn định lên tới 98% đồng thời không quá nóng trong 1 giờ chơi game. Trải nghiệm chơi không thấy có giật lag nhưng răng cưa đồ hoạ là điều phải chấp nhận. Đây đều là những kết quả hết sức thuyết phục mang đậm vai trò của việc tối ưu phần mềm trên bộ xi xử lý không phải quá mạnh.

Camera chính

Máy được trang bị camera chính 48MP f/1.7 cùng với một cảm biến đo chiều sâu 5MP f/2.4. Mặc định, máy sẽ chụp ảnh độ phân giải 12MP (gộp chung 4 điểm ảnh thành 1) để giảm nhiễu, nhưng người dùng cũng có thể chỉnh lên thành 48MP trong tùy chọn.

Bạn có thể chụp ở 48MP rồi zoom hoặc dùng luôn zoom kỹ thuật số 10x để bù đắp cho việc không có một ống kính zoom quang chuyên biệt như Reno 10x zoom. Đáng tiếc không có camera góc rộng trong khi nhu cầu này lại rất cần thiết ở thời điểm này, chiếc iPhone 11 mới ra mắt chấp nhận bỏ đi ống kính tele 2x để đổi lại ống kính góc rộng là một minh chứng.

Bù lại, những bức hình xoá phông trên Oppo được xử lý mượt mà các vùng chuyển nét, bokeh mịn, nịnh mắt kết hợp với thuật toán xử lý màu nổi tiếng xưa giờ của Oppo đem lại những bức ảnh xoá phông mà bạn có thể đăng ngay lên mạng xã hội.

Một số hỉnh ảnh chụp bởi Oppo Reno:

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 9
Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 10
Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 11
Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 12
Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 13
Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 14
Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 15
Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 16
Khi chụp thông thường thì chất lượng ảnh đạt chất lượng tốt. Reno cho ảnh chụp màu sắc đậm đà ngay từ lúc chụp, chi tiết ở 12MP không quá tốt nhưng kiểm soát chênh lệch sáng tối hợp lý. Tốc độ lấy nét hay đo sáng đều rất nhanh.

Đối với khả năng chụp ảnh ban đêm, cảm biến lớn nên khả năng thu sáng của máy khá tốt. Ảnh cho ra có độ sáng cao, khử noise tốt, màu sắc và chi tiết vẫn được đảm bảo sắc nét.

Hệ thống camera trên Oppo Reno có thể quay video độ phân giải 4K ở 30fps nhưng chất lượng video không được đánh giá cao, màu sắc bị nhạt, tình trạng giật khung hình vẫn còn gặp phải và đặc biệt micro thu âm không tốt. Thường xuyên trong video có những tạp âm, có tiếng ù ù và định hướng thu âm cũng không ngon, khó lòng có thể sử dụng Reno để làm những video blog được.

Thời lượng pin

Oppo Reno vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá 11 triệu đồng ảnh 17
Viên pin trên Oppo Reno có dung lượng 3.765mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC và củ sạc kèm theo có thể sạc nhanh. Thử qua công nghệ sạc nhanh thì VOOC đúng là danh bất hư truyền khi mà 30 phút sạc được đến hơn 70%. Đánh giá chi tiết, Nghe Nhìn Việt Nam đã có bài viết riêng .

Lời kết

Camera ti hí có thể là thứ mọi người nghĩ đến ngay khi nhắc đến Oppo Reno nhưng với mức giá 11 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, thực sự chiếc máy này còn nhiều thứ khác được làm rất chỉn chu, độc đáo trong thiết kế, camera chất lượng đồng đều, cấu hình tối ưu, thời lượng pin trọn vẹn. Sắp tới khi Oppo Reno 2 bán tại thị trường Việt Nam, Oppo Reno sẽ được giảm giá và đây rõ ràng là một sản phẩm rất đáng lựa chọn, dành cho những ai muốn tiết kiệm quỹ chi tiêu.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận