OPPO Reno5 5G gỡ bỏ rào cản giúp người dùng 'tiếp sóng' 5G

OPPO Reno5 5G gỡ bỏ rào cản giúp người dùng 'tiếp sóng' 5G

 

Smartphone mang lại trải nghiệm 5G “đã nhất” trong tầm giá

Ở thị trường Việt Nam hiện tại, có khá nhiều các smartphone 5G. Nhưng hầu hết trong số này đều không dành cho số đông, đơn giản vì đa số đều là các Flagship. Tất nhiên, người dùng cũng có những lựa chọn rẻ hơn nhưng đi kèm với đó là cấu hình hoặc chưa đủ tốt để thực sự tạo ra “đẳng cấp” của công nghệ 5G với 4G. Điều này giống như bạn đi trên cao tốc nhưng không có một chiếc xe đủ tốt.

 
OPPO Reno5 5G gỡ bỏ rào cản giúp người dùng tiếp sóng 5G  ảnh 1

Điểm cộng đầu tiên là về cấu hình, Reno5 5G sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 765G trên tiến trình 7nm. Hỗ trợ Snapdragon 765G là RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, đủ sức đáp ứng các yêu cầu tốc độ cao của công nghệ 5G. Thử nghiệm của Nghe nhìn Việt Nam mới nhất về tốc độ 5G cho thấy, máy cho tốc độ download lên tới hơn 800Mbps, nhanh hơn gấp 10-12 lần so với các máy 4G. Tốc độ upload cũng đạt ngưỡng 100-120Mbps. Test bằng công cụ Fast, ứng dụng đo tốc độ 5G đi quốc tế do Netflix phát triển cho kết quả cao hơn khá nhiều so với các mẫu smartphone 5G ra mắt trước đó, lần 1 đạt 170Mbps, lần 2 đạt 180Mbps.

OPPO Reno5 5G gỡ bỏ rào cản giúp người dùng tiếp sóng 5G  ảnh 2

Thử nghiệm dowload một số ứng dụng luôn được khuyến cáo dùng Wi-Fi như Call of Duty Mobile nặng 1,95GB chỉ mất 1 phút 40 giây, up load video nặng 1,6GB mất 2 phút và download file nặng 1,6GB mất cũng chỉ 2 phút. Như vậy là nhanh hơn hầu hết các mạng Wifi mà chúng ta thường dùng. Chính yếu tố cấu hình đủ tốt của máy để chạy 5G mượt mà giúp việc chiến game, xem Youtube độ phân giải cao không có bất kỳ độ trễ hay hiện tượng giật lag nào. Đây là điều mà những smartphone 5G giá rẻ hơn không làm được.

OPPO Reno5 5G gỡ bỏ rào cản giúp người dùng tiếp sóng 5G  ảnh 3

Điểm cộng thứ hai là pin và sạc nhanh. Khi sử dụng 4G hay 5G, pin sẽ hao nhanh hơn. Vì thế, dù chỉ là viên pin 4.300 mAh nhưng khả năng tối ưu pin của Reno5 5G rất ổn. Thời lượng sử dụng không kém các smartphone pin 5.000 mAh là bao. Nhưng nếu dung lượng pin đạt điểm khá thì sạc nhanh là điểm tốt. Không có smartphone nào ở phân khúc này có sạc nhanh 65W như Reno5 5G. Chỉ cần 35 phút là Reno5 5G đầy pin. Hơn nữa, công nghệ SuperVOOC của OPPO đã được kiểm chứng để đảm bảo rằng sạc nhanh là an toàn và pin vẫn tốt sau nhiều năm sử dụng.

OPPO Reno5 5G gỡ bỏ rào cản giúp người dùng tiếp sóng 5G  ảnh 4

Điểm cộng thứ ba là thiết kế và camera. Điều này có liên quan tới 5G không, đương nhiên là có. Với 3 màu Bạc Đa Sắc và Đen Huyền Bí, Reno5 5G mang vẻ ngoài thời thượng, kết hợp với thiết kế mỏng nhẹ (172g, dày 7,9 mm) nhưng cứng cáp. Màn hình có tốc độ làm tươi 90Hz, độ phân giải FHD+ (2400x1080) sắc nét nâng tầm trải nghiệm giải trí. Đặc biệt, hệ thống camera Reno5 5G giới thiệu một hệ thống camera hoàn toàn mới với bộ tứ camera sau 64MP và camera trước siêu rõ nét 32MP cùng nhiều công nghệ giá trị như hệ thống nhận diện chân dung FDF, Video Hiển thị kép…Với 5G siêu nhanh, người dùng có thể tự do sáng tạo, chụp lại mọi khoảnh khắc cuộc sống ở “độ phân giải” cao nhất và chia sẻ nhanh nhất tới người thân và bạn bè. Điều này cũng không có ở các smartphone 5G giá rẻ, thậm chí là ở tầm giá tương đương hoặc cao hơn.

OPPO Reno5 5G gỡ bỏ rào cản giúp người dùng tiếp sóng 5G  ảnh 5

Reno5 5G- phát súng gỡ bỏ dần rào cản chi phí

Mạng 5G của Việt Nam năm nay sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới với độ phủ sóng lớn hơn, công nghệ ổn định hơn. Để hỗ trợ cho điều đó, OPPO đã có riêng một chiến lược phát triển smartphone 5G ở Việt Nam ở phân khúc tầm trung, mở đầu với Reno5 5G. Điều đó có nghĩa, năm nay OPPO sẽ còn tung ra nhiều smartphone 5G khác ở thị trường Việt, tất nhiên với nhiều mức giá khác nhau. Và đương nhiên, sẽ không chỉ có OPPO mà nhiều hãng khác cũng dự kiến sẽ đi theo xu hướng này. Tuy nhiên vì sao Reno5 5G giá khoảng 12 triệu vẫn được coi là mở đường, một phát súng gỡ bỏ dần rào cản chi phí đối với smartphone 5G thì không cần bàn cãi, vì không thể tìm được trên thị trường lúc này một smartphone nào trong tầm giá đó mang lại được trải nghiệm 5G thực thụ.

OPPO Reno5 5G gỡ bỏ rào cản giúp người dùng tiếp sóng 5G  ảnh 6

Giờ thì chúng ta đã rõ lý do OPPO Reno5 5G lại được săn đón ở thị trường Việt Nam. Và chúng ta có lẽ cũng không ngạc nhiên nếu smartphone này lọt TOP smartphone bán chạy nhất ở phân khúc trên 10 triệu đồng thời gian tới.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận